Google Keyword Planner là gì? Sử dụng thế nào?

Google Keyword Planner

Keyword là một trong những vấn đề quan trọng của một chiến lược SEO. Nhưng làm thế nào để có từ khóa tối ưu và phù hợp để thực hiện nó? Tất cả sẽ được Google Keyword Planner thực hiện. Vậy Google Keyword Planner là gì, anh em có thể đã biết nhưng có thể sẽ cần phải nắm rõ thêm các thông tin trong bài viết này cùng Xuyên Việt Media .

Google Keyword Planner là gì?

Theo quan điểm của Xuyên Việt Media thì dù anh em muốn làm gì cũng phải hiểu về khái niệm trước đã. Khi đó mới biết cơ bản nó là gì. Sau đó mới tìm hiểu về các thông tin có liên quan khác. Vậy Google Keyword Planner là gì?

Hiểu về Google Keyword Planner

Google Keyword Planner là công cụ miễn phí do google cung cấp cho tất cả anh em làm SEO, đặc biệt là những anh em hay chạy quảng cáo AdWords trên Google. Hiểu đơn giản thì Google Keyword Planner chính là công cụ để lập kế hoạch từ khóa. Đây là một trong những phiên bản tập trung hơn của công cụ từ khóa Google và công cụ ước tính lưu lượng truy cập của AdWords.

Google Keyword Planner
Google Keyword Planner là công cụ miễn phí để tìm kiếm từ khóa, lập kế hoạch từ khóa

Qua đó người dùng có thể xác định được các lượt tìm kiếm từ khóa được tính trung bình của 1 tháng trên phạm vi toàn thế giới hoặc 1 quốc gia nào đó. Đồng thời cũng sẽ biết được mức độ khó và độ cạnh tranh của từ khóa để có chiến lược SEO phù hợp.

Các thông tin từ Google Keyword Planner sẽ cho bạn kế hoạch phân bổ tài chính trên những chiến dịch chạy quảng cáo để chọn lọc ra bộ từ khóa phù hợp cho sản phẩm hay dịch vụ của công ty, doanh nghiệp hoặc cá nhân.

Vậy lợi ích của Google Keyword Planner là gì?

Đây sẽ là một trong những vấn đề mà nhiều anh em khá quan tâm. Lợi ích từ Google Keyword Planner là gì? Nó đem lại cho người dùng khả năng để làm gì cho các chiến lược SEO đây?

Thứ nhất, Hỗ trợ người dùng lập kế hoạch quảng cáo

Gần như anh em nào làm SEO cũng ít nhiều thực hiện việc quảng cáo để tiếp cận khách hàng. Người ta tìm ra sự khác biệt rõ rệt nhất của Google Keyword Planner và Keyword tool chính là khả năng để tối ưu cho những chiến dịch quảng cáo mất phí. Với Google Keyword Planner, người dùng có thể:

  • Chọn được phương án để tiếp cận với các từ khóa đối với những chiến dịch quảng cáo.
  • Giúp người dùng chọn được một từ khóa hoặc cũng có thể là 1 nhóm các từ khóa được thêm vào trong chiến dịch phân tích từ khóa. Hoặc cũng có thể là dùng trong chiến dịch quảng cáo trên google.
  • Công cụ này có thể giúp đưa ra dự toán cho tổng 1 chiến dịch chạy quảng cáo trên Google.
  • Anh em có thể tải dữ liệu phân tích từ khóa trên Google Keyword Planner về máy.

Như thế nghĩa là nó tối ưu hơn rất nhiều so với việc anh em dùng Keyword tool. Chỉ khác là đối với keyword tool nó đơn giản hơn khi tìm kiếm từ khóa thôi.

google keyword planner la gi 2
Google Keyword Planner có thể giúp anh em tối ưu được các chiến dịch chạy quảng cáo từ khóa

Thứ hai, giúp tạo ra từ khóa mới

Một lợi ích tiếp theo mà Google Keyword Planner mang lại cho các anh em chính là có thể tạo ra được từ khóa mới. Một trong những kỹ năng mà không phải anh em nào cũng biết về Google Keyword Planner. Đồng thời đây là một bước tiến để anh em nghiên cứu hiệu quả từ khóa hơn so với trước đây. Google Keyword Planner có thể đưa ra được 1 danh sách những từ khóa mới tối ưu hơn nếu như anh em đã có sẵn nhóm từ khóa riêng lẻ.

Vì keyword là một trong những vấn đề vô cùng quan trọng đối với chiến dịch quảng cáo Adword nên thông qua Google Keyword Planner anh em có thể dự đoán được nhiều thứ. Chẳng hạn như hiệu suất hoạt động của từ khóa, các loại chi phí cho từ khóa này.

Lợi ích của Google Keyword Planner là vô cùng nhiều. Nếu anh em nào làm SEO mà không dùng cái này thì Xuyên Việt Media bái phục. Ngoài ra thì với các dịch vụ viết bài SEO của chúng tôi, dựa theo việc nghiên cứu từ khóa này mà đưa ra định hướng cho các chiến dịch.

Sử dụng Google Keyword Planner như thế nào?

Trong phần sử dụng Google Keyword Planner này, chúng tôi có 2 vấn đề cần phải hướng dẫn anh em. Một là làm thế nào để vào được Google Keyword Planner sử dụng và 2 là sử dụng nó như thế nào. Chúng ta sẽ cùng đi qua những vấn để cụ thể dưới đây.

Hướng dẫn vào Google Keyword Planner

Muốn tìm kiếm được từ khóa ở công cụ này thì anh em sẽ cần phải truy cập được vào đó. Anh em truy cập tại đây. Sau đó khi có 1 giao diện chính hiện ra thì anh em có thể vào phần “đăng nhập”. Đăng nhập bằng cách sử dụng tài khoản gmail là được.

Anh em chú ý để tiện hơn trong việc sử dụng thì chuyển đổi sang tiếng Việt qua thao tác như sau: My Account nó sẽ sang 1 tab mới à Chọn Data & Personalization nằm bên phía góc trái à Tiếp tục kéo xuống và chọn General preferences for the web à Chọn Language và cuối cùng tìm Vietnamese và click vào đó là được.

google keyword planner la gi 3
Đăng nhập vào Google Keyword Planner

Sau khi anh em đã hoàn tất việc này thì tiếp theo sẽ là những bước để tìm kiếm từ khóa và lập kế hoạch từ khóa.

Hướng dẫn lập kế hoạch từ khóa trên Google Keyword Planner

Phần này Xuyên Việt Media sẽ cùng anh em đi qua những bước lập kế hoạch từ khóa. Cho những ai chưa biết thì đây là cách đơn giản để thực hiện nhưng không chú ý là sẽ gặp khó khăn. Nên tốt nhất tránh mất thời gian thì xem hướng dẫn dưới đây.

Bước 1: Thiết lập nên các chiến dịch quảng cáo

Khi đã vào được Google Keyword Planner thì bạn sẽ phải điền các thông tin để phục vụ cho chiến dịch quảng cáo. Chẳng hạn như sẽ điền về mức giá quảng cáo, tên website của anh em và các thông tin tài khoản ngân hàng… Nói chung ở phần giao diện này, anh em sẽ điền hết các thông tin cần thiết. Nếu anh em nào chỉ có mục đích tìm kiếm từ khóa thì không cần đến bước này. Còn anh em nào làm để chạy chiến dịch quảng cáo thì đừng bỏ qua nhé. Nếu không điền đầy đủ thông tin thì không được chuyển qua trang khác đâu anh em nhé.

Bước 2: Nghiên cứu từ khóa và lên chiến dịch từ khóa

Khi đã chuyển sang được trang giao diện khác thì các bạn sẽ làm bước này. Đây là bước bắt đầu lên kế hoạch nghiên cứu từ khóa đây. Các anh em nhấp vào Tool rồi vào Keyword Planner. Giống như hình minh họa bên dưới anh em nhé.

google keyword planner la gi 4

Khi nhập vào đó, anh em sẽ thấy công cụ hướng dẫn bạn tìm kiếm các từ khóa, bộ từ khóa phù hợp. Đơn giản là anh em sẽ nhân các danh sách với nhau để tìm từ khóa phủ định. Các công cụ còn giúp anh em lên cả kế hoạch dự toán chi phí cần thiết để sử dụng cho chiến dịch quảng cáo. Anh em có thể xem hình bên dưới.

google keyword planner la gi 5

Bước 3: Điền thông tin và thiết lập bộ từ khóa chính

Bước này khá quan trọng và anh em cũng đừng bỏ qua. Đây là một trong những bước để anh em có từ khóa đây. Click vào danh mục đầu tiên có chữ “tìm kiếm ý tưởng từ khóa và nhóm quảng cáo”. Phần này để nhập từ khóa cần đánh giá và phân tích anh em muốn. Ví dụ như thiết kế website chuyên nghiệp”.

Nhập tên miền website của anh em sau đó chọn 1 danh mục sản phẩm theo lĩnh vực web mà anh em đang hướng tới. Sau đó sẽ tùy chọn mục tiêu và tệp khách hàng để nhắm tới. Anh em nhìn hình mô tả bên dưới nhé.

google keyword planner la gi 6

Anh em lưu ý: Ở phần khoanh vùng các mục tiêu và đối tượng thì anh em nhớ chọn Việt Nam, sau đó anh em nhập địa chỉ cần hướng tới. Sau đó click vào phần “lấy ý tưởng”. Sẽ có những liên kết được liệt kê sắp xếp theo mức độ giảm dần. Sau đó thì anh em có thể ấn vào cột “Số lần tìm kiếm trung bình hàng tháng.”

Ngoài ra còn cột “giá thầu được đề xuất” là số tiền được ước tính cho mỗi lần khách hàng bấm vào quảng cáo trong trường hợp anh chạy quảng cáo Adword.

Tóm lại là qua 3 bước tìm kiếm từ khóa trên đây với Google Keyword Planner thì anh em chắc không còn thắc mắc nhiều nữa chứ? Còn nếu chưa biết lập thì nhờ tới dịch vụ SEO tổng thể của Xuyên Việt Media, anh em sẽ được gói gọn dịch vụ này. Mà anh em đừng đừng dừng lại ở đây, sẽ còn vài thông tin bổ ích để anh em tham khảo tiếp mà chúng tôi nghĩ sẽ cần thiết đấy. Nhất là với những ai đang muốn làm tốt vấn đề từ khóa.

Vài công cụ tìm kiếm từ khóa khác ngoài google keyword planner

Ngoài google keyword planner thì anh em cũng có thể tìm kiếm từ khóa và tối ưu ở một vài những công cụ khác dưới đây như:

No1: Ahrefs.com

Đây là một trong những công cụ khá hữu hiệu anh em dân SEO cũng hay sử dụng. Đây là công cụ phân tích từ khóa rẻ nhất chỉ với 100 USD/ tháng. Đây được xem là một trong những công cụ tiêu chuẩn nhất. Nhiều người sử dụng nên anh em cũng có thể xem thử xem sao.

google keyword planner la gi 7

No2: Keyword.io

Công cụ này cho phép anh em có thể dùng miễn phí hoặc trả phí tùy ý. Nếu ai muốn tìm kiếm nhanh và không phải qua nhiều bước thì Keyword.io chính là lựa chọn hay ho nhất. Bản thân mình và nhiều anh em của Xuyên Việt Media cũng vẫn áp dụng để tìm kiếm từ khóa. Nhanh gọn và khá nhẹ nhàng. Nếu anh em muốn đầy đủ thông tin thì tìm kiếm theo hình thức trả phí cũng được. Anh em mất thêm từ 30 – 50 USD/tháng để tìm kiếm thêm những thông tin như tỷ lệ chuyển đổi, lượng tìm kiếm. Vì thường các thông tin này khi tra miễn phí sẽ bị ẩn mờ đi.

google keyword planner la gi 8

No3: Keywordshitter.com

Tiếp theo là Keywordshitter.com. Tương tự như công cụ thứ 2 bên trên Keyword.io thì Keywordshitter.com có khả năng mở rộng vốn từ khóa hơn cho anh em. Keywordshitter.com gợi ý thêm cho anh em một số từ khóa chất hơn và có thể tải được list về mà không phải đăng nhập.

google keyword planner la gi 9

Ngoài ra anh em có thể tìm thêm ở những công cụ khác như Ubersuggest, Soovle.com, Google Search Console hay Google Trends… Rất nhiều các công cụ để lập từ khóa cho chiến dịch quảng cáo. Tuy nhiên thì Google keyword planner vẫn được xem là tối ưu hơn và nhiều người sử dụng nhất.

Lời kết

Các anh em đã xem và thấy về Google Keyword Planner qua cách sử dụng, tìm kiếm từ khóa và công dụng Xuyên Việt Media đã đưa ra. Anh em có thể cân nhắc để sử dụng giúp tối ưu chiến lược từ khóa của mình. Hy vọng những chia sẻ đó sẽ giúp anh em nắm rõ hơn và nhớ theo dõi, share để các anh em khác cùng biết đến nhiều hơn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *