Hàng Còn Áp Suất Điện Thoại Là Gì, Khái niệm đặc biệt

áp suất điện thoại là gì

Bạn đang thực hiện kiểm tra điện thoại trước khi thực hiện sửa chữa và trong đó là bước kiểm tra lại tính năng chống nước để thông báo với khách. Nếu như thực hiện tháo máy thì không tránh khỏi việc bị khiếu nại nếu xảy ra sự cố thì có cách nào để có thể test áp suất iPhone hay những áp suất điện thoại là gì? Cùng chúng tôi đi tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé.

áp suất điện thoại là gì
Khái niệm áp suất điện thoại là gì?

Áp suất điện thoại là gì và nó có vai trò như thế nào?

Có rất nhiều dòng máy smartphone được trang bị một bộ cảm biến áp suất được lắp đặt bên trong phần cứng của máy. Bộ cảm biến này đóng vai trò thể hiện tình trạng cấu tạo bên trong của máy thông qua các chỉ số. Chỉ số áp suất có sự thay đổi trong quá trình kiểm tra có nghĩa là phần thân máy kín bên trong điện thoại vẫn còn nguyên vẹn, chưa có tác động tháo lắp, sửa chữa hoặc thay thế linh kiện.

Với những chiếc iPhone hay điện thoại Android hiện nay, không có nhiều bất ngờ khi nó được trang bị khả năng chống nước. Với tính năng này, bạn sẽ không còn phải lo lắng về việc điện thoại của bạn bị hỏng hóc khi lỡ làm nước dính lên hay khi bạn mắc mưa.

Về mặt kỹ thuật kỹ hơn, trên chiếc điện thoại sẽ có một bộ cảm biến áp suất, để cảm nhận được trạng thái hay môi trường xung quanh để thu thập trạng thái đó cho người dùng biết và hiểu. Khi áp suất không tốt thì áp lực nước sẽ không thay đổi, dẫn đến nước dễ dàng tràn vào bên trong máy.

Hướng dẫn cách kiểm tra áp suất Samsung Note 9

Tương tự với Note 8, Note 9 có cấu tạo nguyên thân, liền khối với phần rãnh được lắp vô cùng khít nhau để tránh bụi bẩn và chống nước. Cấu tạo như vậy nên ta không thể tháo lắp máy để check áp suất hoặc kiểm tra qua khe SIM như iPhone được. Riêng với dòng điện thoại này, chúng ta phải thực hiện kiểm tra qua mã USSD như sau:

  • Trên giao diện màn hình điện thoại, bạn vào phần Thoại, nhấn tổ hợp phím *#0*# và nhấn Gọi.
  • Lúc này, giao diện màn hình sẽ hiển thị khá nhiều lựa chọn khác nhau để bạn kiểm tra tình trạng sơ bộ của điện thoại, từ check độ sáng, màn hình cho tới các đề mục khác. Để kiểm tra áp suất máy, hãy nhấn vào mục Sensor.

Lúc này, màn hình sẽ tự chuyển sang các thông số kỹ thuật của máy. Bạn hãy chú ý vào mục Barometer Sensor (cảm biến áp kế). Đây là chỉ số liên quan tới bộ cảm biến áp kế có tính năng hỗ trợ kiểm tra áp suất trên điện thoại của bạn.

Bộ cảm biến này còn nguyên vẹn, điện thoại chưa bị tháo lắp máy lần nào thì phần chỉ số sẽ thay đổi khi nhận được áp lực tác động từ các ngón tay trên màn hình máy. Ngược lại, đối với những thiết bị đã từng tháo lắp máy, không còn nguyên Zin thì chỉ số này thường không bị thay đổi nhiều khi có tác động nén từ bên ngoài.

áp suất điện thoại là gì
Hướng dẫn cách thoát áp suất trên ddiejn thoại nhanh nhất

Hướng dẫn cách test áp suất iPhone đơn giản nhất

Trên mạng đã chỉ ra có rất nhiều cách để test áp suất khác nhau. Những cách đơn giản nhất đó chính là thổi vào loa nằm ở dưới điện thoại. Phần loa này đã được nối trực tiếp vào máy và có các lỗ thông hơi nên khi thổi bạn sẽ đưa được không khí vào bên trong iPhone.

Sau đó bạn hãy vào mục Tin nhắn. Sau đó, nghiêng chiếc điện thoại lên để mút vào phần loa thoại nằm ở viền dưới điện thoại.

Tiếp theo, bạn dùng que chọc SIM để mở khay SIM ra. Khi quan sát màn hình, bạn sẽ thấy những vệt xanh bắt đầu biến mất và màn hình hiển thị lại như bình thường. Điều này có nghĩa là chiếc điện thoại đó vẫn còn áp suất, vẫn còn khả năng chống nước.

cach test ap suat iphone 1

Xem thêm:

Hướng dẫn cách test áp suất Sony đơn giản nhất

Với ai sử dụng Sony, bạn có thể sử dụng cách thức an toàn hơn mà không liên quan gì đến phần cứng của máy. Thông qua mã *#*#7378423#*#* và nhấn gọi, sau đó chọn Service test và chọn tiếp Pressure sensor.

Việc đơn giản là bạn nhấn nhẹ lên màn hình và nếu thấy dãy số nhảy một vài đơn vị so với số ban đầu có nghĩa là chiếc máy của bạn còn khả năng chống nước. Còn nếu như những con số không thay đổi thì có lẽ khả năng kháng nước của chiếc Sony của bạn đang gặp phải vấn đề, hãy thông báo rằng cho khách hàng rằng điện thoại đã gặp lỗi trước đó rồi nhé.

cach test ap suat sony 1

Hướng dẫn cách test áp suất Samsung đơn giản nhất

Các bạn sẽ thấy mục Barometer Sensor, lúc này hãy nhấn tay lên màn hình điện thoại và nếu dãy số nhảy một vài đơn vị tức là máy của bạn vẫn còn áp suất. Ngược lại nếu như số trên nó không thay đổi thì phần lớn là thiết bị của bạn đã gặp phải vấn đề về khả năng chống nước.

Đây là các cách test áp suất trên Iphone, Samsung, Sony hay trên nhiều điện thoại khác nhau, và bạn cần lưu ý rằng chỉ có những điện thoại được tích hợp khả năng chống nước mới có thể thực hiện được nhé. Với những điện thoại không đảm bảo được áp suất thì chỉ với một áp lực nước nhỏ cũng đủ làm chiếc máy của bạn gặp nguy hiểm.

Khi sử dụng điện thoại, có rất nhiều vấn đề xảy ra, ví dụ như tình trạng mất Face ID của Iphone. Vậy iPhone mất Face ID là gì, có nên mua và sửa được không?

áp suất điện thoại là gì
Bạn hiểu gì về áp suất điện thoại là gì?

Tham khảo thêm

Lời kết:

Trên đây là cách hướng dẫn đầy đủ và chính xác về áp suất điện thoại là gì?giúp các bạn có thể tự mình kiểm tra áp suất trên iPhone X một cách dễ dàng nhất. Hi vọng bài viết này sẽ hữu ích đối với các bạn. Chúc các bạn thực hiện thành công nhé! Nếu có thắc mắc cần hỗ trợ liên hệ với chúng tôi để được giải đáp nhé. Ngoài ra Xuyenvietmedia còn cung cấp nhiều dịch vụ khác như: dịch vụ viết bài seo, dịch vụ thiết kế web, dịch vụ mua bán web, dịch vụ backlink, seo tổng thể…

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *