Backdrop là gì? Nó có ý nghĩa gì với các sự kiện?

Backdrop

Bên cạnh standee, poster hay banner, background là phần không thể thiếu trong bất kỳ sự kiện lớn nhỏ nào. Nhưng liệu mọi người đã biết rõ khái niệm này chưa? Backdrop là gì? Ứng dụng và công dụng của chúng như thế nào? Hãy cùng Xuyên Việt Media trả lời những câu hỏi trên và tìm hiểu thêm về backdrop nhé!

Backdrop

Backdrop là gì?

Backdrop có thể hiểu theo một cách đơn giản đó chính là phông sân khấu. Hiện nay Backdrop thường được ứng dụng nhiều hơn vào các sự kiện khác của cuộc sống. Như trong các lễ cưới hỏi, hoặc dùng trong các sự kiện khác như họp lớp, khai giải, hội nghị, biểu diễn nghệ thuật, các chương trình ca nhạc, 

Backrop thường được làm bằng khá nhiều chất liệu khác nhau và được chia thành nhiều loại như: Backdrop lụa, Backdrop hoa tươi, hay Backdrop hoa giấy, …

Backdrop là tên gọi tiếng anh của những tấm phông nền của một sân khấu nào đó. Tùy theo độ hoành tráng của sự kiện mà kích thước của Backdrop sẽ tương ứng to nhỏ khác nhau. Sao cho phù hợp với từng sự kiện.

Vai trò của Backdrop

Vai trò của Backdrop là rất quan trọng trong các sự kiện, luôn được đặt tại những nơi quan trọng của sự kiến để thu hút sự chú ý của n=mọi người, khi đó họ sẽ chú ý đến chủ đề của sự kiến và thông điệp của chương trình hay thông tin của nhà tài trợ,… Do đó, nó có vai trò quan trọng trong việc truyền thông và quả bá.

Công dụng của backdrop

Gây ấn tượng với những người đến tham dự

Một backdrop vừa có thể truyền tải thông điệp của chương trình lại vừa đẹp, có tính thẩm mỹ cao chắc chắn sẽ gây ấn tượng mạnh với người tham dự. Ngoài ra nó còn thể hiện được sự chuyên nghiệp, uy tín của ban tổ chức. Hơn thế nữa, các chương trình sẽ nổi trội hơn trong đám đông nếu nó sở hữu một backdrop có thiết kế hoành tráng độc đáo và hút mắt.

Một cách quảng bá thương hiệu 

Bên cạnh mục đích giới thiệu chương trình, người tham dự còn thích và có xu hướng chụp những bức ảnh lưu niệm cùng với backdrop. Điều này sẽ giúp cho thương hiệu được quảng bá và truyền thông rộng rãi bởi vì như đã nói ở trên, trên backdrop luôn có logo của ban tổ chức, khi những bức ảnh đó được chia sẻ trên mạng xã hội, hình ảnh và thương hiệu của ban tổ chức sẽ được truyền bá rộng rãi, giúp độ nhận diện tăng cao, giúp thu hút thêm khách hàng mới.

Giúp truyền tải thông điệp của sự kiện

Backdrop thường được xem như là bộ mặt của chương trình bởi nó tóm gọn những thông tin cơ bản nhất. Chính vì thế khi một backdrop được thiết kế đẹp và ấn tượng sẽ giúp truyền tải được thông điệp và nội dung của sự kiện đến người xem một cách tốt hơn, trực quan và sinh động nhất.

Tăng tính thẩm mỹ cho sự kiện

Cuối cùng, tuy nhỏ nhưng cũng khá quan trọng, đó chính là tác dụng che dấu của Backdrop. Không phải bất cứ địa điểm hay không gian nào cũng hoàn hảo. Nhiều khu vực không thích hợp với phong cách sự kiện hay bị xấu, hỏng hóc, đang trong quá trình bảo trì sửa chữa…mà cần phải che đi. Lúc này, công ty cho thuê âm thanh ánh sáng sẽ tận dụng Backdrop nhằm che khuất những khu vực này, tạo ra không gian hoàn hảo hơn, vừa mắt hơn với khách mời.

Backdrop là gì?
Backdrop là gì?

Có những loại backdrop là gì?

Backdrop in trên PP hay hiflex

Đây là loại backdrop thông dụng nhất, được căng trên khung sắt. Sở dĩ loại backdrop này phổ biến là bởi chi phí in vô cùng hợp lý (giá in PP sẽ nhỉnh hơn hiflex một chút). Ngoài ra nó còn lắp đặt nhanh và chất lượng về mặt thẩm mỹ chủ yếu phụ thuộc vào designer. Tuy nhiên in trên chất liệu này là khó sáng tạo và dễ hỏng hóc nếu lắp đặt không đúng cách và đặt trong điều kiện thời tiết xấu (trời có mưa, gió lớn).

Backdrop bằng màn hình LED: 

Với màn hình LED, sẽ thiết kế nhiều không gian sáng tạo hơn và có thể thay đổi backdrop trong sự kiện theo ý muốn. Ngoài ra, màn LED còn giúp sự kiện của người dùng trông “xịn sò” hơn rất nhiều nếu biết cách sắp xếp & sáng tạo với thiết kế của mình đấy. Tuy nhiên, chi phí của loại backdrop này khá cao, không phù hợp với những sự kiện quy mô nhỏ và hạn chế kinh phí.

Backdrop bằng màn hình LED
Backdrop bằng màn hình LED

Backdrop bằng vải, giấy hoặc các chất liệu khác

Nếu muốn tự do sáng tạo với backdrop thì đây chính là sự lựa chọn của mọi người. Loại backdrop này thường được sử dụng trong đám cưới hoặc các buổi chụp hình bởi tính linh hoạt của nó. Bên cạnh giá thành rẻ, dễ dàng lắp đặt thì nhược điểm của loại backdrop này là không phù hợp khi thực hiện tại sự kiện ngoài trời (dễ bị ảnh hưởng bởi thời tiết) và đòi hỏi sự khéo léo của người thiết kế.

Backdrop và background khác nhau như thế nào

Backdrop chính là phông nền thường được in bằng vật liệu như pp, decal, hiflex. Tuy nhiên, backdrop có kích thước nhỏ, vừa vặn hơn, phù hợp để sử dụng cho các hội thảo, dán treo lên tường, hay treo lên khung giá đỡ.

Còn background cũng là phông nền nhưng có kích thước lớn, thường phù hợp để sử dụng nhiều hơn. Background được xem như các tấm bạt in các nội dung dùng nhiều chất liệu, được căng sau sân khấu. Background còn có thể kèm theo màn hình chiếu, dùng cho không gian rộng hơn như buổi lễ, hội nghị đông người, tiệc cưới,…

Xem thêm:

Kết luận

Trên đây là những chia sẻ của Xuyên Việt Media về Backdrop là gì? phân loại và vai trò của backdrop với các sự kiện. Với một backdrop được thiết kế đẹp mắt, ấn tượng sẽ góp phần không ít vào thành công của chương trình. Hy vọng với những chia sẻ trên sẽ giúp bạn thiết kế và thi công backdrop chuyên nghiệp hơn và nâng tầm giá trị sự kiện.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *