Các mặt hàng tạp hóa bán chạy nhất hiện nay là gì?

Đa dạng mặt hàng loại sữa, kem

Kinh doanh tạp hóa là hình thức kinh doanh đơn giản nhưng để kinh doanh đơn giản mà lợi nhuận cao thì không phải ai cũng biết cách. Trong bài viết dưới đây, Xuyên Việt Media sẽ gợi ý cho bạn về danh sách các mặt hàng tạp hóa bán chạy nhất. Cùng theo dõi ngay nhé!

Các mặt hàng tạp hóa bán chạy nhất hiện nay

Trên thị trường kinh doanh hiện nay các cửa hàng tạp hóa có số lượng các mặt hàng kinh doanh lớn với các loại hàng đủ để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng. Đối với mỗi siêu thị hay chuỗi cửa hàng, yếu tố đầu tiên cần đạt được là đáp ứng được hầu hết các nhu yếu phẩm của người mua hàng. 

Tất cả cửa hàng cần phải đáp ứng đủ sản phẩm mà khách hàng cần mua rồi sau đó mới có thể bán được các sản phẩm liên quan khác. Do đó, điều đầu tiên mà mỗi chủ cửa hàng cần lưu ý là luôn phải đảm bảo cửa hàng của mình trưng bày đủ hàng hóa về mặt hàng và số lượng hàng hoá.

Cần dựa trên nhu cầu của khách hàng và kinh nghiệm setup cho các siêu thị, cửa hàng của khách hàng trên toàn quốc để tạo ra hiệu ứng cho người mua. Vậy các mặt hàng, sản phẩm phổ biến bán chạy nhất theo thống kê của các chủ cửa hàng, siêu thị tạp hóa là gì?

Xem thêm:  Demographic là gì? Vai trò của Demographic trong marketing

Sản phẩm đồ gia dụng

Các sản phẩm đồ gia dụng như chổi, găng tay, móc treo quần áo hay cọ xoong nồi,…đây là một trong các mặt hàng tạp hoá bán chạy nhất và rất phổ biến ở các cửa hàng. Lý do bởi các sản phẩm này thường dễ hư hỏng sau một thời gian sử dụng. Khi nhập đồ gia dụng, chủ cửa hàng nên chọn các sản phẩm phổ biến với giá thành rẻ để phù hợp với nhu cầu tiêu dùng của mọi người và dễ bán hơn.

Sản phẩm đồ gia dụng là các mặt hàng tạp hoá bán chạy nhất
Sản phẩm đồ gia dụng là các mặt hàng tạp hoá bán chạy nhất

Mặt hàng bỉm sữa, mẹ và bé

Các cửa hàng tạp hoá buôn bán bỉm sữa mẹ và mẹ sẽ đòi hỏi sự sạch sẽ, thoáng mát, rộng rãi. Các bà mẹ bỉm sữa luôn đặt tiêu chí an toàn lên đầu khi mua sắm đồ cho bé vì đây là một trong các mặt hàng tạp hóa bán chạy nhất.

Một số sản phẩm chạy hàng nhất khi kinh doanh mặt hàng tạp hóa này có thể kể đến la tã, bỉm (các độ tuổi), khăn giấy. Ngoài ra, một số sản phẩm hỗ trợ bé ăn dặm, bình sữa, máy tiệt trùng sữa, hay các sản phẩm hỗ trợ mẹ bầu trong mang thai và sau sinh. Với số lượng hàng nhập của mặt hàng bỉm sữa mẹ và bé nên đa dạng, phong phú, nhiều mẫu mã để mẹ bỉm dễ dàng lựa chọn.

Các cửa hàng tạp hoá buôn bán bỉm sữa mẹ và mẹ sẽ đòi hỏi sự sạch sẽ
Mặt hàng đồ ăn nhanh là một trong những các mặt hàng tạp hóa bán chạy nhất 

Đồ uống giải khát – Các mặt hàng tạp hoá bán chạy nhất

Đồ uống giải khát là mặt hàng được hầu hết người tiêu dùng lựa chọn khi mua sắm. Ít nhất là một nhãn hàng là các nước uống giải khát hoặc đồ uống đóng chai hoặc bổ sung năng lượng như: bia, rượu, nước ngọt, sữa nước hay sữa bột, các loại trà (túi lọc, trà hòa tan, trà khô,…). 

Xem thêm:  Tumblr là gì? Mạng xã hội được giới trẻ ưa thích

Mặt hàng này có nhiều chủng loại, thương hiệu và nhóm hàng khác nhau. Người bán nên thống kê lựa chọn các thương hiệu được nhiều khách hàng sử dụng trên mọi nhóm tuổi, phân khúc khác nhau.

Xem thêm >>

Mặt hàng đồ ăn nhanh

Các sản phẩm ăn nhanh, ăn liền như: Bim bim, bánh hay kẹo là nhu cầu thiết yếu hầu hết khách hàng quan tâm khi vào cửa hàng. Ngoài việc đáp ứng đủ nhu cầu các thương hiệu nổi tiếng người bán cũng cần liên tục cập nhật các loại mặt hàng, và thương hiệu mới để đa dạng hóa lĩnh vực bán hàng. Đồng thời quảng bá sản phẩm mới bằng trưng bày ở giá kệ nổi bật. Những thương hiệu mới với chất lượng tốt sẽ mang lại doanh thu mới cho cửa hàng của bạn.

Mặt hàng đồ ăn nhanh
Các cửa hàng tạp hoá buôn bán bỉm sữa mẹ và mẹ sẽ đòi hỏi sự sạch sẽ

Đa dạng mặt hàng loại sữa, kem

Thông thường tại các siêu thị mini trở lên mới có khả năng lắp đặt hệ thống đông lạnh bảo quản thực phẩm. Đây là ngành hàng mang lại doanh thu nhỏ, khó bảo quản và chi phí lớn. Tuy nhiên nếu đáp ứng được thì chỉ số hài lòng của khách hàng khi mua sắm tại cửa hàng của bạn sẽ tăng cao. Từ đó giúp giữ chân, thu hút khách hàng quay lại trong lần tiếp theo.

Xem thêm:  Tư duy trừu tượng là gì? Lợi ích của tư duy trừu tượng như thế nào?
Đa dạng mặt hàng loại sữa, kem
Đa dạng mặt hàng loại sữa, kem là các mặt hàng tạp hóa bán chạy nhất 

Mẹo kinh doanh các mặt hàng tạp hóa bán chạy nhất giúp thu lãi cao

Để kinh doanh tạp hoá lãi cao, bạn cần chú ý đến cách trưng bày cửa hàng tạp hóa nhỏ. Với không cửa hàng gian có phần eo hẹp, bạn nên chọn lựa sắp xếp các mặt hàng tạp hóa theo gợi ý sau:

  • Bày các mặt hàng có nhu cầu cao ở vị trí đắt giá trong cửa hàng.
  • Trưng bày sản phẩm có liên quan ở cạnh nhau: Nước ngọt cạnh bia hơi, bột giặt cạnh dầu gội và dầu xả,…
  • Mặt hàng nên được phân loại theo thương hiệu.
  • Hàng hóa có ngày hết hạn gần nên để ở khu vực dễ thấy và giảm giá.
  • Sắp xếp các mặt hàng khoa học, không thò thụt gây mất mỹ quan cửa hàng.
  • Quầy thu ngân nên được trung dụng để trưng bày, quảng bá các mặt hàng nhỏ.
  • Bạn cần sắp xếp các mặt hàng cũng giúp tạo được thiện cảm với khách hàng mua hàng. 

Kết luận

Bài viết trên là danh mục các mặt hàng tạp hóa bán chạy nhất hiện nay và những mẹo kinh doanh cho các chủ cửa hàng được Xuyên Việt Media chia sẻ tới bạn đọc. Hy vọng thông tin này có thể giúp ích cho bạn và chúc bạn sớm thành công với mô hình kinh doanh cửa hàng tạp hóa và ngày càng phát triển.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *