Cách tạo Chatbot Facebook đơn giản và nhanh chóng

Cách tạo Chatbot Facebook

Chatbot đang được nhiều doanh nghiệp sử dụng nhằm tối ưu các hoạt động kinh doanh của mình. Đồng thời nó cũng là công cụ tương tác với khách hàng dễ dàng và nhanh chóng. Vậy cách tạo Chatbot Facebook như thế nào? Hãy cùng Xuyên Việt Media tìm hiểu rõ hơn qua bài viết dưới đây nhé!

Khái niệm Chatbot và các loại Chatbot hiện nay

Chatbot là công cụ thay con người trò chuyện với người dùng. Nó được thiết lập để trả lời khách hàng bằng cách sử dụng ngôn ngữ tự nhiên thông qua website, ứng dụng OTT, các nền tảng mạng xã hội…

Mặc dù hiện có nhiều loại Chatbot khác nhau, nhưng xét theo dịch vụ thì có thể chia thành 2 loại:

Chatbot bán hàng

Chatbot này hoạt động liên tục 24/7, giúp bạn không bỏ sót bất cứ đơn hàng nào của khách hàng. Điểm nổi bật của loại Chatbot này là dễ sử dụng, cách tạo đơn giản. 

Mặt khác, cách tạo Chatbot bán hàng không cần sử dụng các phần mềm xử lý ngôn ngữ tự nhiên, câu trả lời sẽ được xây dựng sẵn từ trước.

Cách tạo Chatbot-1
Chatbot là công cụ thay thế con người trò chuyện với khách hàng

Chatbot chăm sóc khách hàng

Loại này thường được dùng trong các trung tâm chăm sóc khách hàng lớn để trả lời cho những câu hỏi thường gặp. Nếu là câu hỏi đơn giản, Chatbot sẽ trả lời. Ngược lại, với những câu hỏi phức tạp, Chatbot sẽ chuyển tới bộ phận chăm sóc khách hàng để giải quyết.

Bên cạnh đó, Chatbot sẽ hoạt động theo quy trình sau:

  • Translator: Yêu cầu/thông tin của người dùng sẽ được dịch lại bằng ngôn ngữ lập trình. Máy tính có thể hiểu được các công việc cần phải làm.
  • Processor: Công nghệ AI tiến hành xử lý yêu cầu của khách hàng.
  • Respondent: Máy tính nhận Output từ AI và gửi trả kết quả tương ứng cho người dùng trên Platform Messenger.

Vì sao nên tạo Chatbot Facebook?

Trong thời đại 4.0, các doanh nghiệp muốn phát triển kinh tế thì chắc chắn không thể bỏ qua các lợi ích từ cách tạo Chatbot mang lại. Trong đó nổi bật nhất là:

Tiết kiệm thời gian

  • Đối với doanh nghiệp: Sử dụng Chatbot Facebook sẽ có thể trả lời cùng một lúc với nhiều khách hàng giúp tiết kiệm nhiều thời gian.
  • Đối với khách hàng: Chatbot Facebook có thể phản hồi tin nhắn ngay lập tức, giảm bớt sự khó chịu vì chờ đợi của khách hàng.
Cách tạo Chatbot-2
Chatbot giúp tiết kiệm nhiều thời gian cho doanh nghiệp

Giảm thiểu chi phí

Lợi ích từ cách tạo Chatbot sẽ giúp doanh nghiệp giảm được một lượng lớn nguồn nhân lực, đồng thời đáp ứng tốt nhu cầu của khách hàng. Nhờ đó mà doanh nghiệp tiết kiệm được khá nhiều chi phí về Marketing, cơ sở hạ tầng, dịch vụ khách hàng…

Giữ chân khách hàng cũ và tìm thêm khách hàng mới

Chatbot có thể tích hợp live chat Facebook vào trang web của doanh nghiệp, hoặc liên kết với các kênh mạng xã hội khác như: Linkedin, Instagram… Dựa trên những dữ liệu thu thập được, doanh nghiệp dễ dàng tìm kiếm lượng khách hàng mới.

Chatbot Facebook có thể tương tác với nhiều khách hàng cùng lúc nên việc mở rộng mạng lưới khách hàng không quá khó khăn. 

Còn với khách hàng cũ, doanh nghiệp có thể thông qua các liên kết để tìm hiểu xem đâu là vấn đề khách hàng đang quan tâm. Sau đó đưa ra các chính sách, chương trình ưu đãi nhằm giữ chân và thu hút khách hàng.

Cách tạo Chatbot-3
Chatbot giúp tìm kiếm nhiều khách hàng tiềm năng mới

Tăng doanh số bán hàng

Đây là mục tiêu quan trọng nhất mà bất cứ doanh nghiệp nào cũng đều muốn đạt được. Chatbot dựa vào các dữ liệu thu thập được sẽ giúp doanh nghiệp biết được nhu cầu của khách hàng và tìm giải pháp phù hợp với từng đối tượng. 

Nếu khách hàng cảm thấy thỏa mãn và tìm đúng sản phẩm mình cần sẽ thúc đẩy lượt mua hàng cao. 

Hướng dẫn cách tạo Chatbot Facebook đơn giản nhanh chóng

Cách tạo Chatbot Facebook không hề khó, bạn chỉ cần thực hiện theo đúng trình tự dưới đây:

Bước 1: Đăng nhập Facebook => Tạo Page.

Bước 2: Truy cập vào  => Ứng dụng của tôi => Tại giao diện Facebook Developer, chọn Tạo ứng dụng => Giao diện mới hiển thị.

Bước 3: Nhập tên theo sở thích => Tạo ID ứng dụng => Xác nhận mã captcha => Gửi => Giao diện mới hiển thị.

Bước 4: Tại mục Messenger => Thiết lập => Mã truy cập => Thêm hoặc gỡ trang => Hộp thoại hiện ra => Tiếp tục với tư cách… => Chọn một Fanpage muốn tạo Chatbot => Tiếp => Một vài thông tin về điều khoản hiện ra => Xong => Click.

Cách tạo Chatbot-4
Cách tạo Chatbot không quá khó

Bước 5: Mở trình duyệt mới => truy cập https://botsify.com/ => SIGN UP => Tạo tài khoản miễn phí => Tiếp tục với tư cách… => Create.

Bước 6: Danh sách quản lý trang xuất hiện => Connect tại mỗi trang cần tạo Chatbot => Let’s Start => Giao diện mới xuất hiện => Chọn biểu tượng tam giác nằm bên trái => New Story.

Bước 7: Tùy theo nhu cầu sử dụng bạn chọn User says hoặc Bot says. Trong đó Bot says là cụm từ Bot dùng để tự động trả lời, còn User says là cụm Keyword của người dùng. Khi đã chọn xong, hãy nhấn Save.

Bước 8: Ở mục Basic Messenger => Save (Các thiết lập lần lượt là Greeting message introduce your chatbot, Get started button Send first message as a chatbot và Default message).

Bước 9: Chọn Settings => Connect with your Facebook Application => Yes => Xuất hiện một đường link kèm mã xác nhận.

Bước 10: Trở về trang web đã truy cập ở bước 2 => Vào Webhooks => Thiết lập Webhooks => Giao diện mới xuất hiện => Dán đường link và mã xác minh ở bước 9 vào từng ô => Đánh dấu tích vào tất cả ô vuông => Xác minh và lưu.

Bước 11: Thông báo hoàn thành hiển thị => Dùng một tài khoản Facebook khác chat với fanpage để kiểm tra.

Cách tạo Chatbot-5
Chatbot chính là công cụ doanh nghiệp rất cần hiện nay để phát triển kinh doanh

Các dịch vụ Xuyên Việt Media cung cấp:

Kết luận

Hi vọng những chia sẻ trên đây của Xuyên Việt Media về cách tạo Chatbot Facebook đã giúp bạn hiểu rõ Chatbot là gì, nguyên tắc hoạt động và vai trò của nó đối với doanh nghiệp. Hãy áp dụng ngay từ hôm nay để sớm đạt được thành công nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *