Chiến lược kinh doanh của Vinamilk “Chậm mà Chắc”- Cập nhập mới 2022

chiến lược kinh doanh của vinamilk

Gần 50 năm hình thành và phát triển, với bản lĩnh mạnh dạn đổi mới cơ chế, đón đầu áp dụng công nghệ mới vào chiến lược kinh doanh Vinamilk đã và đang vươn cao, trở thành điểm sáng kinh tế trong thời Việt Nam hội nhập WTO. Vậy chiến lược kinh doanh của vinamilk là gì ? Vinamilk được Tạp chí Forbes nằm trong top 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam. Bài viết dưới đây Xuyenvietmedia sẽ giúp bạn tìm hiểu và phân tích sâu hơn chiến lược kinh doanh của Vinamilk nhé.

chiến lược kinh doanh của vinamilk
Chiến lược kinh doanh của vinamilk là gì ?

Giới thiệu chung về Vinamilk

Vinamilk là Công ty cổ phần Sữa Việt Nam được thành lập năm 1976. Là doanh nghiệp chuyên sản xuất, kinh doanh sữa và các sản phẩm từ sữa cũng như các thiết bị máy móc liên quan tại Việt Nam. Theo thống kê của Chương trình Phát triển Liên Hợp Quốc, đây là công ty lớn thứ 15 tại Việt Nam vào năm 2007.

Trải qua 45 năm hình thành và phát triển, Công ty sữa Việt Nam Vinamilk hiện là doanh nghiệp hàng đầu của ngành công nghiệp chế biến sữa. Các sản phẩm mang thương hiệu này chiếm lĩnh phần lớn thị phần trên cả nước:

  • 54,5% thị phần sữa trong nước
  • 40,6% thị phần sữa bột
  • 33,9% thị phần sữa chua uống
  • 84,5% thị phần sữa chua ăn
  • 79,7% thị phần sữa đặc

Các sản phẩm đến từ thương hiệu Vinamilk được phân phối đều khắp 63 tỉnh thành trên cả nước với 220.000 điểm bán hàng. Bên cạnh đó, Vinamilk Việt Nam còn được xuất khẩu sang 43 quốc gia trên thế giới như: Mỹ, Pháp, Canada, Ba Lan, Đức, Nhật Bản, Trung Đông,…

Sau 45 năm hình thành và phát triển, Vinamilk đã xây dựng được 14 nhà máy sản xuất, 2 xí nghiệp kho vận, 3 chi nhánh văn phòng bán hàng, 1 nhà máy sữa tại Campuchia (Angkormilk), 1 văn đại diện tại Thái Lan.

Chiến lược phát triển của Vinamilk

Theo Hội đồng Quản trị Vinamilk, mục tiêu chiến lược kinh doanh của Vinamilk là tiếp tục duy trì vị trí số 1 tại thị trường Việt Nam và tiến tới mục tiêu trở thành 1 trong Top 30 Công ty Sữa lớn nhất thế giới về doanh thu.

Để thực hiện được mục tiêu đó, Vinamilk xác định 3 trụ cột chính được thực thi, bao gồm:

Cho đến thời điểm hiện tại, Công ty Sữa Vinamilk đã cung cấp hơn 250 loại sản phẩm khác nhau dẫn đầu thị trường Việt Nam và có mặt tại hơn 56 quốc gia và vùng lãnh thổ, các ngành hàng chính cụ thể như sau:

  • Sữa nước với các nhãn hiệu: ADM GOLD, Flex, Super SuSu
  • Sữa chua với các nhãn hiệu: SuSu, Probi. ProBeauty
  • Sữa bột trẻ em và người lớn: Dielac, Alpha, Pedia. Grow Plus, Optimum Gold, bột dinh dưỡng Ridielac, Diecerna đặc trị tiểu đường, Sure Prevent, Canxi Pro, Mama Gold
  • Sữa đặc: Ngôi sao Phương Nam, Ông Thọ
  • Kem và phô mai: kem sữa chua Subo, kem Delight, Twin Cows, Nhóc kem, Nhóc Kem Oze, phô mai Bò Đeo Nơ
  • Sữa đậu nành – nước giải khát: nước trái cây Vfresh, nước đóng chai Icy, sữa đậu nành GoldSoy

Cùng tìm hiểu và phân tích chi tiết những chiến lược kinh doanh đã tạo nên thành công của

Vinamilk.

chiến lược kinh doanh của vinamilk
Bạn hiểu gì về chiến lược kinh doanh Vinamilk

Phân tích mô hình SWOT của Vinamilk

Mô hình SWOT là một công cụ nổi tiếng được nhiều doanh nghiệp biết đến và áp dụng bởi tính hữu ích trong việc giúp các nhà quản lý phân tích các yếu tố quan trọng bên trong và ngoài doanh nghiệp để từ đó thiết lập nên các chiến lược cũng như kế hoạch kinh doanh phù hợp.

SWOT là viết tắt của 4 từ: Strengths (Điểm mạnh), Weaknesses (Điểm yếu), Opportunities (Cơ hội) và Threats (Thách thức) – là một mô hình nổi tiếng giúp doanh nghiệp có thể phân tích cũng như xây dựng được chiến lược kinh doanh của mình một cách hiệu quả.

Trong 4 yếu tố của mô hình SWOT, điểm mạnh và điểm yếu là 2 yếu tố để đánh giá nội bộ doanh nghiệp. Đối với 2 yếu tố này, doanh nghiệp có thể kiểm soát và thay đổi được. Thường các yếu tố này có liên quan tới hoạt động công ty, tài sản thuộc về doanh nghiệp, phát triển sản phẩm,…

Bên cạnh đó, 2 yếu tố còn lại là cơ hội và thách thức là các yếu tố tác động bên ngoài thường liên quan đến thị trường và mang tính vĩ mô. Doanh nghiệp có thể sẽ không thể kiểm soát được 2 yếu tố bên ngoài này. Doanh nghiệp hoàn toàn có thể nắm bắt cơ hội, nhưng cũng phải quan tâm và đề phòng tới những thách thức từ bên ngoài có thể xảy ra bất cứ lúc nào.

Điểm mạnh (Strengths)

Về điểm mạnh trong mô hình SWOT của Vinamilk, thương hiệu này có một số những điểm mạnh nổi bật dưới đây.

  • Thương hiệu nổi tiếng: Thương hiệu Vinamilk được sử dụng từ khi công ty mới bắt đầu thành lập và hiện nay là một thương hiệu sữa được biết đến rộng rãi tại Việt Nam. Vinamilk thống lĩnh thị trường nhờ tập trung quảng cáo, tiếp thị, không ngừng đổi mới sản phẩm và nâng cao chất lượng.
  • Chiến lược Marketing hiệu quả: Với chiến lược quảng cáo sản phẩm đa kênh, độ phủ sóng đã giúp cho Vinamilk triển khai thành công các chiến dịch Marketing của doanh nghiệp.
chiến lược kinh doanh của vinamilk
Khái niệm và công dụng của chiến lược kinh doanh của vinamilk là gì ?

Tham khảo thêm:

  • Chiến lược phân phối là gì? Phân tích và lựa chọn chiến lược hiệu quả nhất cho doanh nghiệp
  • Mô hình canvas là gì? 9 trụ cột trong mô hình kinh doanh Canvas

Lời kết:

Bên trên bài viết là những khái niệm và lợi ích của chiến lược kinh doanh của vinamilk rất hữu ích giúp bạn đọc hiểu thêm về công dụng của loại sữa này giúp áp dụng ngay cho con em chúng ta, chúc bạn và gia đình thật nhiều sức khỏe. Ngoài ra Xuyenvietmedia còn cung cấp nhiều dịch vụ khác như:  dịch vụ viết bài seo, dịch vụ quản trị web, dịch vụ thiết kế web, dịch vụ mua bán web, dịch vụ backlink, seo tổng thể…

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *