Cream cheese là gì thế nhỉ? Nguồn gốc ra đời và thành phần dinh dưỡng Cream cheese

Đầu tiên, cream cheese hay kem phô mai là 1 loại phô mai tươi với hương vị thơm ngon khó cưỡng lại. Đây là loại phô mai có màu trắng, hoặc vàng nhạt, mềm, béo, vị mặn và chua dịu nhẹ. Tuy rất béo nhưng lại không hề tạo cảm giác ngấy khi ăn. Do vậy mà loại phô mai này luôn được nhiều người yêu thích. Vậy Cream cheese là gì thế nhỉ? Nguồn gốc ra đời và thành phần dinh dưỡng Cream cheese ra sao thì cùng chúng tôi đi tidm hiểu thêm qua bài viết này nhé.

cream cheese là gì

Thành phần dinh dưỡng Cream cheese

Cream cheese chứa rất nhiều protein và chất béo có nguồn gốc từ động vật. Cream cheese có thể làm từ sữa bò, sữa dê, hoặc một số loại sữa động vật khác. Theo cục quản lý thực phẩm và dược phẩm Hoa Kỳ (FDA), cream cheese có chứa ít nhất 33% chất béo với độ ẩm từ 55%.

Chúng cũng chứa 1 lượng vitamin A đáng kể, chiếm 10% lượng được khuyến cáo sử dụng hằng ngày. Vitamin A tốt cho mắt, hỗ trợ hệ miễn dịch và bảo vệ các tế bào mô. Cream cheese cũng chứa lượng vitamin B2 và một số chất chống oxy hóa có ích cho cơ thể.

Nguồn gốc ra đời của cream cheese

Năm 1872, một người nông dân ở New York đã vô tình phát hiện ra cách làm cream cheese trong lúc cố gắng nhân rộng một loại pho mai của Pháp là Neufchatel. Con người có thể tạo 💡 ra thật nhiều thứ ngon tuyệt bằng sự tình cờ và ngẫu nhiên các bạn nhỉ!

Ba năm sau, loại phô mai này được sản xuất và phân phối cho các cửa hàng địa phương dưới thương hiệu “Philadelphia Cream Cheese”.

Vào năm 1903, thương hiệu được mua lại bởi công ty Cheese Phoenix. Sau đó nó lại được mua vào năm 1928 bởi công ty Kraft lừng danh.

Ngoài vị truyền thống, cream cheese hiện còn có nhiều phiên bản khác nhau để người dùng thỏa sức lựa chọn như:

  • Không béo
  • Ít béo
  • Béo
  • Vị thảo mộc
  • Vị tỏi
  • Vị trái cây
  • Vị hun khói ….

Các thương hiệu cream cheese phổ biến và giá thành

Hiện nay có khá nhiều thương hiệu cream cheese khác nhau. Nhưng được ưa chuộng và tin dùng nhất là 2 hiệu sau đây:

  • Philadelphia (có nhiều phiên bản để lựa chọn): khoảng 80.000 VNĐ/ hộp 250 g.
  • Anchor: khoảng 50.000 VNĐ/ hộp 250 g.
cream cheese là gì
Cream Cheese Là Gì? Cách làm Cream Cheese có khó không?

Cream Cheese Là Gì – Cách bảo quản

Cream cheese sau khi mở hộp nên được sử dụng càng sớm càng tốt. Với điều kiện bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh, có thể bảo quản được từ 7 – 10 ngày.

Cream cheese là loại phô mai khá nhạy cảm với vi khuẩn và nhiệt độ. Cho nên cách tốt nhất là bạn cho cream cheese vào túi zip kín miệng, và để vào nơi ít mát nhất của tủ lạnh.

Tránh để cream cheese gần các thực phẩm nặng mùi như hành, tỏi, thịt sống… vì chúng có khả năng hấp thụ mùi khá tốt. Điều này sẽ làm mất đi mùi vị thơm ngon của cream cheese.

Bạn cũng cần chú ý không bảo quản cream cheese ở ngăn đá. Vì chúng sẽ làm hỏng mùi vị của loại phô mai này.

Trong trường hợp phô mai bị đông đá, bạn cho thêm một ít sữa tươi có đường vào và xay mịn bằng máy xay sinh tố. Như vậy là bạn có thể dùng được rồi.

Có thể thay thế cream cheese bằng phô mai Con Bò Cười không?

Nhiều người thắc mắc không biết có thể thay thế cream cheese bằng phô mai Con Bò Cười hay không. Bạn có thể thay thế trong 1 vài trường hợp và với tỷ lệ nhất định.

Cream cheese vị hơi mặn và chua nhẹ. Còn phô mai Con Bò Cười thì béo ngậy, và vị mặn nhiều hơn.

Phô mai Con Bò Cười thích hợp để ăn trực tiếp hơn là làm nguyên liệu làm bánh. Nhưng ngược lại, cream cheese hoàn toàn có thể thay thế được cho Con Bò Cười, bởi loại phô mai này thơm ngon và ít gây béo hơn rất nhiều.

  Hiện nay có khá nhiều thương hiệu cream cheese khác nhau. Nhưng được ưa chuộng và tin dùng nhất là 2 hiệu sau đây:

  • Philadelphia (có nhiều phiên bản để lựa chọn): khoảng 80.000 VNĐ/ hộp 250 g.
  • Anchor: khoảng 50.000 VNĐ/ hộp 250 g.

Cream Cheese Là Gì – Tự làm thế nào?

Hiện nay, cream cheese có thể dễ dàng mua được tại các siêu thị, hoặc các cửa hàng bán nguyên liệu làm bánh. Tuy nhiên, các bạn cũng có thể dễ dàng làm nó tại nhà với giá thành rẻ hơn rất nhiều.

Về nguyên lý thì cream cheese được tạo thành bằng việc giảm độ pH của hỗn hợp kem sữa, từ đó làm cho nó đông lại và một phần chất lỏng là váng sữa sẽ bị tách ra. Sau khi váng sữa được rút hết, phần sữa đông đặc được làm lạnh, có thể thêm chất ổn định, và cream cheese được hình thành.

Nghe quá trình làm cream cheese có vẻ phức tạp nhưng thực ra rất đơn giản. Các bạn cứ đọc công thức cách làm cream cheese dưới đây sẽ cảm nhận được điều đó.

cream cheese là gì
Cream cheese là gì thế nhỉ?

Tham khảo thêm:

  • Lan đột biến là gì? Có những loại nào và cách phân biệt hiệu quả nhất
  • UID là gì? Cách lấy UID facebook và cách sử dụng hiệu quả

Lời kết:

Bên trên bài viết là những thông tin hữu ích về Cream cheese là gì thế nhỉ? Nguồn gốc ra đời và thành phần dinh dưỡng Cream cheese rất tốt cho sức khỏe và béo ngậy. Còn gì thắc mắc hãy liên hệ ngay cho chúng tôi để được giải đáp. Ngoài ra Xuyenvietmedia còn cung cấp nhiều dịch vụ khác như:  dịch vụ viết bài seo, dịch vụ quản trị web, dịch vụ thiết kế web, dịch vụ mua bán web, dịch vụ backlink, seo tổng thể…

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *