iPhone Xách Tay Là Gì? Những lưu ý khi mua iPhone xách tay

iphone xách tay là gì

Trong xu thế hiện nay khi công nghệ di động ra mắt nhanh chóng, liên tục việc mua một chiếc điện thoại mới hàng chính hãng trở nên xa xỉ với người dùng. Vì vậy, giải pháp tối ưu nhất đó là mua điện thoại xách tay. Tuy nhiên, đứng trước những vấn đề liên quan đến hàng nhái, hàng giả khiến người dùng lo lắng. Vậy cần lưu ý gì khi mua iPhone mới xách tay. Người dùng iPhone xách tay là gì? cần kiểm tra kỹ sản phẩm trước khi mua điện thoại để tránh tình trạng “Tiền Mất Tật Mang” nhé.

iphone xách tay là gì
Khái niệm iPhone Xách Tay Là Gì?

iPhone Xách Tay Là Gì?

iPhone xách tay là gì? Đây là máy chính hãng của Apple tại các quốc gia khác như Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore. Giá thành của iPhone xách tay sẽ rẻ hơn iPhone chính hãng. Chính vì vậy, người dùng thường ưa chuộng mua iPhone xách tay hơn để tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên, rủi ro mua nhầm máy kém chất lượng hoặc chế độ bảo hành thấp là nhược điểm khi mua iPhone xách tay.

Tìm hiểu iPhone xách tay là gì? Nhận biết hàng xách tay

IPhone xách tay là những chiếc iPhone không từ các công ty Apple đại diện tại Việt Nam phân phối. Những chiếc iPhone xách tay này thường có xuất xứ từ các thương gia Việt Nam mua tại nước ngoài và đem về Việt Nam bán lại, vì vậy bạn không thể nắm rõ được rõ ràng thông tin được các thương gia đó có mua máy tại đâu? có phải đúng chuẩn hàng chính hãng hay không?. iPhone xách tay sẽ luôn được active sẵn, có trường hợp máy đã trải qua nhiều giai đoạn sửa chữa và dựng lại thành một chiếc điện thoại mới người dùng bằng mắt thường khó có thể nhận biết. Ngày nay càng xuất hiện nhiều loại hình hàng xách tay với giá “mềm” hơn với một chiếc iPhone chính hãng rất nhiều.

Nguồn gốc sản xuất của một chiếc iPhone xách tay

Dựa trên Kiểu máy và IMEI để kiểm tra nguồn gốc xuất xứ của máy. Để kiểm tra, bạn vào Cài đặt > Cài đặt chung > Giới thiệu. Tại cài đặt này bạn có thể tìm đến mục kiểu máy, để ý đến phần ký tự cuối  VN/A, đó chính là mã vùng sản xuất của thiết bị.

Hiện nay, những chiếc iPhone phân phối ở Việt Nam sẽ có mã vùng VN, còn iPhone xách tay tùy thuộc vào thị trường về sẽ có mã vùng khác nhau: LL (Mỹ), ZP (Hồng Kông), ZA (Singapo), J (Nhật),…

Dẫu vậy, nếu các nhà phân phối là đối tác của Apple nhập một máy có mã nước ngoài về bán (như đã nói phần trên) thì vẫn là hàng chính hãng bình thường. Chính vì vậy, dự vào nhà phân phối thì bạn có thể dễ dàng kiểm tra được là hàng xách tay hay nhà phân phối.

Tiếp theo, dựa vào mã  IMEI bạn có thể kiểm tra thêm được thông tin cấu hình, bảo hành của iPhone. Nếu là máy giả sẽ không tìm thấy thông tin trên web này…

Ngoài ra, với bạn có thể dùng mẹo kiểm tra iPhone lock hay quốc tế cũng giúp ích cho bạn trong việc lựa chọn máy. Vì 2 máy này cũng có sự khác nhau giữa chênh lệch giá tiền và nơi sản xuất.

iphone xách tay là gì
iPhone Xách Tay Là Gì? Dựa vào mức giá trên thị trường

Dựa vào ngôn ngữ sách hướng dẫn

Sử dụng sách hướng dẫn là thứ mà hầu hết khách hàng không thèm “bận tâm” đến khi mở hộp. Tuy nhiên, các bạn có thể phân biệt được chiếc iPhone của bạn có phải iPhone xách tay hay không dựa vào sách hướng dẫn.

Sách hướng dẫn đối với hàng chính hãng chúng ta sẽ có ngôn ngữ tiếng Việt. Còn đối với các hàng iPhone xách tay, sẽ không có ngôn ngữ tiếng Việt do được nhập từ thị trường nước ngoài về. Thay vào đó là ngôn ngữ tiếng Anh hoặc các ngôn ngữ của thị trường của nơi sản xuất.

Bạn nên lên tham khảo nhiều cửa hàng bán điện thoại trên mạng để tìm giá mua hợp lý. Thông thường, hàng iPhone xách tay có giá giao động thấp hơn hàng chính hãng khoảng 2 – 5 triệu. Nếu thấy iPhone có mức giá rẻ bất hợp lý thì chúng ta không nên chọn mua vì tránh tình trạng mua phải hàng kém chất lượng.

Chính sách bảo hành iPhone xách tay là gì?

Theo Apple, bắt đầu từ ngày 31/07/2019, khi mua bất kỳ sản phẩm nào của Apple bạn phải giữ lại hóa đơn mua hàng thì mới được Apple chấp thuận cho hưởng chính sách bảo hành. Nếu xảy ra tình trạng không xuất trình được hóa đơn chứng từ khi mua sản phẩm các đơn vị ủy quyền chính hãng của Apple tại Việt Nam cũng không được bảo hành cho khách. Tất cả những dữ kiện sau liên quan đến sản phẩm phải được phát hành bởi Đại lý ủy quyền của Apple và đáp ứng tiêu chí sau:

Biên lai bán hàng Apple cung cấp cho iPhone chính hãng và iPhone xách tay là gì?

  • Mô tả rõ ràng chi tiết về thiết bị
  • Ngày mua thiết bị có trên hóa đơn
  • Số hóa đơn hoặc số biên lai.
  • Giá của thiết bị.
  • Thông tin liên lạc của người bán lại (tốt nhất là có chữ ký hoặc logo)
  • Số seri của thiết bị đã mua
iphone xách tay là gì
Biên lai bán hàng rõ ràng không bị rách, nát khi mua iphone xách tay

Tham khảo thêm

Lời kết:

Bên trên bài viết là những thông tin về iphone xách tay là gì? rất hữu ích cho bạn đọc và có thêm kiến thức sâu xa hơn. Còn gì thì hãy liên hệ ngay cho chúng tôi để được thông tin chi tiết nhất nhé. Ngoài ra Xuyenvietmedia còn cung cấp nhiều dịch vụ khác như:  dịch vụ viết bài seo, dịch vụ quản trị web, dịch vụ thiết kế web, dịch vụ mua bán web, dịch vụ backlink, seo tổng thể…

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *