MSM là gì? Vì sao người tập gym cần uống MSM để bảo vệ xương khớp? Hay năm 2022

msm là gì

Msm là gì? Đây là từ ngữ viết tắt của Methyl Sulfonyl Methane – loại hợp chất được nghiên cứu và sử dụng để cải thiện chức năng sụn khớp. Vậy những lợi ích cụ thể của msm với sức khỏe là gì? Tác dụng phụ như thế nào? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thêm các thông tin hữu ích về chất này và liều dùng của MSM trong bài viết sau đây nhé!

msm là gì
Khái niệm MSM là gì?

MSM là gì?

Methyl Sulfonyl Methane (viết tắt MSM) là hợp chất chứa lưu huỳnh, thuộc nhóm các chất organosulfur với công thức hóa học (CH₃) ₂SO₂, được tìm thấy trong thực vật, động vật và cả con người.

MSM cũng được các nhà khoa học còn gọi với tên methyl sulfone và dimethyl sulfone, thường có sẵn ở dạng bột hoặc viên nang.

Trong các nghiên cứu ở thực vật, hàm lượng lớn MSM được tìm thấy ở cải xoăn, đậu và mầm của cây lúa mì, tỏi, măng tây, cỏ đuôi ngựa và cải Brussels.

Ở dạng viên uống bổ sung, MSM sử dụng để giảm các cơn đau nhức, sưng viêm thường xảy ra sau khi chơi thể thao, tập luyện cũng như giúp các hoạt động diễn ra tốt hơn. Vai trò chính của MSM là khả năng chống oxy hóa, giảm các tổn thương gây ra bởi gốc tự do.

Vì sao nên dùng MSM?

Hoạt chất MSM thường có trong một số loại thảo mộc và thực phẩm như sữa bò, trà, cà phê, cà chua,… nhưng hàm lượng rất thấp, không đáp ứng được nhu cầu của cơ thể, đặc biệt là những người ít vận động, hoặc vận động nhiều, hoặc chấn thương sụn khớp và người lớn tuổi, người có tình trạng sụn khớp cần lưu ý.

Chính vì vậy, việc sử dụng các viên uống bổ sung MSM để hỗ trợ cung cấp dưỡng chất cho sụn và khớp chắc khỏe là việc nên làm và được khuyến cáo với liều lượng 2.000mg/ngày.

MSM được chứng minh an toàn, trừ những người quá mẫn cảm với MSM sẽ có thể gặp một số phản ứng nhẹ như nôn, ngứa, đầy hơi,…

MSM có tác dụng gì?

Nhiều cuộc thí nghiệm đã được thực hiện cho thấy, các sản phẩm chứa MSM có thể hỗ trợ giảm đau và cải thiện chức năng khớp.

Giảm đau khớp.

MSM có tác dụng gì? Chắc chắn không thể bỏ qua công dụng phổ biến là giảm đau. Kiên trì sử dụng khoảng 1.2 tháng bạn sẽ thấy các triệu chứng như đau lưng, gối… giảm thiểu rõ rệt. Các nghiên cứu còn chứng minh tác dụng của MSM trong việc giảm sự phá hủy của các đĩa đệm.

Kháng viêm.

MSM được xem như chất gắn kết những tổn thương gây ra do viêm, nó giúp giảm hiện tượng viêm và lấy lại độ đàn hồi tại vị trí này trên da. Nhờ khả năng ngăn cản những liên kết chéo của các thành phần trên da như collagen và protein, MSM làm giảm sự khô cứng của da một cách rõ rệt.

Công dụng hỗ trợ giảm viêm của MSM đã được nghiên cứu với vai trò chống lại Nf-kB – hỗn hợp các protein vai trò gây hiện tượng viêm sưng. Đồng thời MSM cũng làm tăng sản xuất glutathione giúp cơ thể chống lại các gốc tự do, từ đó giảm hiện tượng viêm hiệu quả.

msm là gì
Vì sao nên dùng MSM?

Đẩy nhanh tốc độ phục hồi sau khi tập thể thao.

Trong quá trình tập luyện không thể tránh khỏi những tổn thương cơ bắp. Điều này khiến cơ khớp đau nhức, cản trở tập luyện. Lúc này MSM sẽ làm giảm triệu chứng viêm, góp phần đẩy nhanh tốc độ hồi phục.

Giúp bạn sở hữu làn da khỏe mạnh từ bên trong.

MSM giúp làn da luôn khỏe mạnh nhờ cung cấp sulfur. Keratin là một trong những thành phần chính cấu tạo nên da, tóc và móng, nó bao gồm hàm lượng lớn acid amin chứa sulfur.

Tăng cường hệ miễn dịch.

MSM rất quan trọng trong việc chống oxy hóa và kháng viêm, từ đó giúp hệ miễn dịch khỏe mạnh, tránh căng thẳng mệt mỏi, thiếu ngủ.

Những tác dụng phụ của MSM.

Liều dùng của MSM an toàn tối đa là 6g/ngày. Mặc dù độ an toàn đã được chứng minh, tuy nhiên bạn vẫn nên thận trọng với những tác dụng phụ của MSM dưới đây:

  • Rối loạn tiêu hóa.
  • Nôn.
  • Đầy hơi.
  • Ngứa.
  • Tiêu chảy.

Đặc biệt, với các đối tượng là phụ nữ mang thai hoặc cho con bú, nên tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi mua hoặc sử dụng.

Những thực phẩm chứa MSM.

Tương tự các chất khác, bạn có thể bổ sung MSM cho cơ thể thông qua các thực phẩm tự nhiên. Thông thường MSM được tìm thấy trong:

  • Trà
  • Sữa bò.
  • Cà phê.
  • Bắp (ngô).
  • Táo.

Ngoài các thực phẩm nêu trên, bạn có thể bổ sung MSM thông qua các loại thuốc hoặc sản phẩm có chứa hoạt chất này. Bên cạnh đó để tăng hiệu quả điều trị viêm khớp, nên chọn các sản phẩm chứa MSM kết hợp với glucosamin hoặc chiết xuất từ nhũ hương.

msm là gì
Vì sao nên dùng MSM? Và chúng tốt cho xương khớp như thế nào?

Tham khảo thêm

  • Khái niệm về sự nghiệp là gì? Tại sao cần phải có sự nghiệp và bí quyết để gây nên sự nghiệp của bản thân
  • Xung đột là gì? Nguyên nhân xung đột là gì? Cách giải vây xung đột hiệu quả

Lời kết:

Với những thông tin trên đây hy vọng đã giúp bạn hiểu rõ hơn về khái niệm MSM là gì cũng như tác dụng mà hoạt chất này mang lại cho sức khỏe đời sống con người. Tuy nhiên bạn cần sử dụng đúng cách, liều lượng sao hợp lý để tránh những tác dụng phụ không mong muốn. Chúc các bạn có nhiều sức khỏe! Ngoài ra Xuyenvietmedia còn cung cấp nhiều dịch vụ khác như:  dịch vụ viết bài seo, dịch vụ quản trị web, dịch vụ thiết kế web, dịch vụ mua bán web, dịch vụ backlink, seo tổng thể…

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *