Thẻ napas là gì? Tổng quan đặc điểm, lợi ích của thẻ ATM napas

NAPAS là gì

Hiện nay, một số thẻ ATM có logo NAPAS trên thẻ mà bạn có thể chưa hiểu hết về ý nghĩa ký hiệu này. Vậy NAPAS là gì và những lợi ích mà khách hàng nhận được khi sử dụng thẻ NAPAS bao gồm những gì? Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ đến các bạn những thông tin xung quanh loại thẻ này qua bài viết này nhé!

NAPAS là gì
Thẻ NAPAS có nghĩa là gì?

Thẻ NAPAS là gì?

NAPAS là viết tắt của cụm tiếng Anh là National Payment Services. Đây là thương hiệu thẻ quốc gia thuộc Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam. Thẻ có các chức năng tương tự thẻ ATM nội địa (thẻ ghi nợ nội địa) cụ thể như thanh toán hóa đơn, rút và chuyển tiền nhanh chóng,…

NAPAS được thành lập vào năm 2004. Tuyên ngôn thương hiệu là “Một kết nối. Mọi thanh toán”. Kim chỉ nam hoạt động là “Sự tiện lợi và hiện đại”. Đây là đơn vị kết nối hơn 50 ngân hàng lại với nhau trong đó có Timo.

NAPAS giúp tạo môi trường trung gian thuận lợi để các ngân hàng thực hiện kết nối cung cấp các dịch vụ đa dạng hơn cho người dùng.

NAPAS hiện đang quản trị và vận hành hệ thống chuyển mạch kết nối liên thông mạng lưới 18.600 máy ATM, 261.000 máy POS, trên 100 triệu thẻ của 48 ngân hàng thương mại trong nước và quốc tế đang hoạt động tại Việt Nam. NAPAS đồng thời cung cấp dịch vụ cổng thanh toán điện tử kết nối với các đơn vị cung cấp dịch vụ công, các doanh nghiệp lớn trong các lĩnh vực hãng hàng không, viễn thông, khách sạn, du lịch và nhiều dịch vụ thanh toán điện tử tiện ích khác cho người dân​​.

Đặc điểm của thẻ NAPAS là gì?

Thẻ NAPAS là sản phẩm của sự liên kết giữa các ngân hàng với NAPAS, chứ NAPAS sẽ không trực tiếp phát hành thẻ. Đặc điểm này tương tự như hệ thống thẻ Visa/ Mastercard.

Cách nhận biết thẻ vô cùng đơn giản, logo “NAPAS” có trên chiếc thẻ ATM chính là đặc điểm nhận dạng nhanh nhất. Tuy nhiên, có vài trường hợp ngân hàng chưa in ký hiệu lên thẻ, bạn có thể tìm hiểu xem ngân hàng đang sử dụng có nằm trong danh sách liên kết với cổng NAPAS không.

Ngoài ra, thẻ NAPAS có tính bảo mật cao do được trang bị chip bảo mật công nghệ cao theo tiêu chuẩn EMV. Các thông tin trên thẻ được mã hóa ở mức độ cao nên rất khó có thể làm giả mạo. Đây là bước tiến vượt trội so với các loại thẻ ngân hàng thông thường với công dụng bảo vệ người sử dụng.

Thẻ Napas có gì khác biệt so với thẻ ATM thông thường

Về bản chất, thì thẻ Napas vẫn chỉ là một sản phẩm thẻ thông thường, khách hàng vẫn có thể nhận lương hàng tháng, chi tiêu hàng ngày, thanh toán hóa đơn mỗi lần mua sắm và rút tiền tại các cây ATM bình thường.

Ngoài ra, thẻ Napas có tính bảo mật cao hơn khi sử dụng công nghệ chip bảo mật công nghệ cao nhất hiện nay. Đây là công nghệ bảo mật hiện đại hàng đầu trên thế giới, được ứng dụng cho các dịch vụ thẻ. Mọi thông tin trên thẻ cũng được mã hóa ở mức độ cao nên khó có thể làm giả mạo nên khách hàng có thể hoàn toàn yên tâm khi sử dụng thẻ.

Đặc biệt, các giao dịch thanh toán liên ngân hàng trong cùng hệ thống Napas sẽ nhanh chóng và tiện lợi hơn. Khách hàng không cần phải chờ đợi như khi chuyển khoản liên ngân hàng thông thường.

NAPAS là gì
Đặc điểm của Thẻ NAPAS là gì?

Hướng dẫn thanh toán các hóa đơn, dịch vụ bằng thẻ Napas

Để thanh toán các hóa đơn dịch vụ cũng như mua sắm của bạn bằng thẻ Napas, khách hàng có thể thực hiện theo các bước sau đây.

  • Bước 1: Đăng nhập trang Web của nhà cung cấp dịch vụ để lựa chọn hàng hóa, dịch vụ và chọn hình thức thanh toán qua cổng thanh toán nội địa NAPAS.
  • Bước 2: Nhập thông tin thẻ napas của bạn tại cổng thanh toán nội địa napas
  • Bước 3: Nhập các thông tin theo yêu cầu về:
  • Bước 5: Xác thực mã OTP cho mỗi lần giao dịc

Mã OTP sẽ được gửi đến số điện thoại hoặc email của bạn theo đúng như khi bạn đăng kí với đơn vị phát hành thẻ.

Khách hàng nhận thông tin OTP được hệ thống gửi và điền đầy đủ thông tin trên trang.

Các dịch vụ của thẻ Napas

Dịch vụ chuyển mạch thẻ

Dịch vụ chuyển mạch thẻ là dịch vụ cho phép các khách hàng thực hiện được các giao dịch trên hệ thống chấp nhận thẻ ATM/POS của tất cả các Ngân hàng/ Tổ chức liên kết với NAPAS cả trong và ngoài lãnh thổ Việt Nam.

Dịch vụ Chuyển tiền nhanh

NAPAS cung cấp dịch vụ dịch vụ Chuyển tiền nhanh 24/7, khách hàng có thể sử dụng thẻ, tài khoản ngân hàng để chuyển và nhận tiền nhanh chóng kể cả giờ hành chính hay cuối tuần thông qua các phương tiện như thẻ, tài khoản ngân hàng, ví điện tử và kênh giao dịch như Internet Banking, Mobile Banking, ATM, quầy giao dịch. Hạn mức giao dịch tối đa 300 triệu/giao dịch.

Dịch vụ Cổng thanh toán

Dịch vụ Cổng thanh toán NAPAS là dịch vụ cho phép chủ thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng nội địa và quốc tế thực hiện mua sắm, thanh toán hàng hóa, dịch vụ trên website, ứng dụng di động…

Dịch vụ Nạp tiền

Dịch vụ nạp tiền NAPAS cho phép khách hàng sở hữu thẻ/ tài khoản ngân hàng nạp tiền tài khoản dịch vụ trả trước (điện thoại di động, game, dịch vụ nội dung số, ví điện tử, thẻ trả trước,…) qua các phương tiện thẻ và tài khoản và kênh giao dịch ATM/POS, Internet Banking, Mobile Banking, quầy giao dịch, ứng dụng di động.

Dịch vụ thanh toán hóa đơn

Dịch vụ Thanh toán hóa đơn NAPAS cho phép khách hàng thanh toán tiền cước, phí hoá đơn hàng hoá dịch vụ, tiện ích của mình và người thân chủ động hoặc tự động.

NAPAS là gì
Thẻ NAPAS có lợi ích gì khi đi rút tiền?

Tham khảo thêm:

  • Po là gì ? Mục đích các loại Purchase order được sử dụng nhiều nhất hiện nay
  • Lý lịch tư pháp là gì? Xin cấp ở đâu? Mất phí bao nhiêu? Cập nhập tn tức mới nhất

Lời kết:

Bên trên bài viết là những thắc mắc về: thẻ napas là gì? Và thẻ napas có gì khác biệt so với thẻ ATM thông thường đã được giải đáp một cách chi tiết. Hy vọng sẽ đem lại những thông tin hữu ích cho khách hàng. Ngoài ra Xuyenvietmedia còn cung cấp nhiều dịch vụ khác như:  dịch vụ viết bài seo, dịch vụ quản trị web, dịch vụ thiết kế web, dịch vụ mua bán web, dịch vụ backlink, seo tổng thể…

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *