Phần mềm dinh dưỡng là gì và các phần mềm phổ biến

Phần mềm quản lý dinh dưỡng cần thiết cho trẻ

Quản lý dinh dưỡng cho trẻ luôn được phụ huynh quan tâm đặc biệt là những cơ sở trông trẻ hay trường mầm non. Với số lượng trẻ nhiều khiến việc quản lý suất ăn, dinh dưỡng gặp nhiều khó khăn. Do đó, nhiều người đã tìm đến phần mềm dinh dưỡng để khắc phục những hạn chế và tối ưu thời gian, chi phí.

Phần mềm dinh dưỡng là gì?

Phần mềm dinh dưỡng là công cụ được thiết kế để có thể tính toán khoa học được khối lượng nguyên liệu thực phẩm để tạo ra các giá trị dinh dưỡng cần thiết trong mỗi bữa ăn của bé tại các trường mầm non. Các phần mềm này tự động chạy dữ liệu nên giúp giảm được thời gian xây dựng thực đơn phù hợp mà vẫn cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng và năng lượng cho trẻ phát triển toàn diện. 

Bên cạnh đó, phần mềm này còn tích hợp cả danh mục quản lý các báo cáo thống kê cấp Trường, cấp Phòng đến cấp Sở và cuối cùng là tới Bộ giáo dục để các lãnh đạo. Điều này có thể quản lý nhanh chóng thông tin căn bản về tình hình chung của các trường và giảm thời gian đợi phần báo cáo và tổng hợp từng trường. 

Phần mềm quản lý dinh dưỡng cần thiết cho trẻ
Phần mềm quản lý dinh dưỡng cần thiết cho trẻ

Ưu điểm khi sử dụng phần mềm dinh dưỡng

Một số ưu điểm nổi trội khi ứng dụng được phần mềm dinh dưỡng trong trường mẫu giáo so sánh với các phương pháp cân đo dinh dưỡng truyền thống chính là:

  • Công cụ hỗ trợ dinh dưỡng giúp người dùng tính toán được lượng nguyên liệu cần dùng để tạo ra giá trị dinh dưỡng đầy đủ dưỡng chất thiết yếu cho trẻ mầm non một cách khoa học.
  • Có thể dễ dàng kết hợp với mục quản lý báo cáo trực tiếp tình hình các trường với các cấp quản lý nhanh chóng.
  • Tất cả phần mềm đều được thẩm định và phê duyệt từ Bộ giáo dục và Viện dinh dưỡng của Việt Nam trước khi sử dụng.

3 phần mềm dinh dưỡng được sử dụng phổ biến

Cùng tìm hiểu chi tiết về 3 phần mềm dinh dưỡng đang được sử dụng nhiều nhất hiện nay, cụ thể:

Phần mềm quản lý dinh dưỡng PMS

PMS là phần mềm dinh dưỡng vô cùng phổ biến hiện nay, PMS giúp tính toán dễ dàng khối lượng nguyên vật liệu, giá trị dinh dưỡng mỗi bữa ăn. Tất cả công việc sẽ được thực hiện một cách khoa học, tự động. 

Nhờ phần mềm PMS việc quản lý nhà trẻ, dinh dưỡng sẽ đơn giản hơn, tiết kiệm được nhiều thời gian. Hơn nữa, phần mềm cũng tích hợp tính năng quản lý báo cáo thống kê, giúp lãnh đạo cấp cao dễ dàng quản lý được tình hình nuôi dạy trẻ tại những cơ sở.

Tính năng và đặc điểm của PMS:

  • Công cụ PMS giúp tính toán được định lượng mỗi món ăn, giá trị dinh dưỡng mỗi bữa ăn cho trẻ mà không mất nhiều thời gian, công sức.
  • Giúp giáo viên và nhà trường dễ dàng điểm danh, giảm thời gian thống kê, kiểm tra sĩ số từng lớp.
  • Hệ thống PMS báo cáo xuyên suốt theo thời gian thực, hỗ trợ người dùng tối đa trong việc lên kế hoạch, thiết lập các báo cáo liên quan.
  • PMS đã được Bộ giáo dục và Viện dinh dưỡng quốc gia thẩm định, đánh giá cao.
Phần mềm quản lý dinh dưỡng PMS
Phần mềm quản lý dinh dưỡng PMS

Phần mềm giúp quản lý dinh dưỡng Sc.Edu

Sc.Edu là phần mềm dinh dưỡng trường mần non được nhiều doanh nghiệp tin dùng hiện nay. Bên cạnh các tính năng cơ bản trong quản lý lớp học. Hiện nay, Sc.Edu cũng giúp tính toán dinh dưỡng bữa ăn, quản lý chế độ ăn uống vô cùng đơn giản, dễ dùng với tính năng và đặc điểm như sau:

  • Phần mềm dinh dưỡng Sc.Edu giúp tính toán, cân đối khẩu phần dinh dưỡng hàng ngày cho bé một cách khoa học và chính xác nhất.
  • Sc.Edu quản lý được hỗ sơ, theo dõi sức khỏe của bé mỗi ngày.
  • Ngoài ra, phần mềm Sc.Edu cũng giúp lưu trữ thông tin giáo viên, học sinh, phụ huynh, hỗ trợ tính lương giáo viên, nhân viên. 
  • Người sử dụng có thể theo dõi thu chi từng lớp mỗi ngày, thiết lập báo cáo và xuất báo cáo theo yêu cầu của người dùng. Đồng thời, bạn có thể sử dụng phần mềm ở trên cả máy tính và điện thoại.
Phần mềm giúp quản lý dinh dưỡng Sc.Edu
Phần mềm giúp quản lý dinh dưỡng Sc.Edu

Phần mềm dinh dưỡng và kết nối mầm non Coniu

Phần mềm quản lý và kết nối mầm non Coniu là công cụ hiệu quả giúp quản lý mầm non giúp quản lý hoạt động, giám sát nhà trẻ, đồng thời nâng cao công tác giảng dạy của giáo viên. Coniu cung cấp các công cụ kết nối thông minh giữa nhà trường và phụ huynh. Đồng thời, Coniu cũng là mạng xã hội mầm non dành cho các mẹ để chia sẻ, trao đổi kiến thức, kinh nghiệm trong quá trình nuôi, dạy trẻ.

Một số tính năng nổi bật của phần mềm như:

  • Coniu giúp bạn quản lý thông tin chặt chẽ, bảo mật, đồng thời giám sát mọi hoạt động hàng ngày của trường.
  • Ban giám hiệu sẽ dễ dàng thu thập ý kiến góp ý và đánh giá của phụ huynh.
  • Coniu giúp quảng bá trường với cộng đồng phụ huynh tiềm năng, nâng cao khả năng tuyển sinh.
  • Bạn có thể trao đổi thông tin đa chiều giữa nhà trường – giáo viên – phụ huynh thông qua phần mềm.
Phần mềm dinh dưỡng và kết nối mầm non Coniu
Phần mềm dinh dưỡng và kết nối mầm non Coniu

Kết luận

Phần mềm dinh dưỡng là gì và 3 phần mềm quản lý dinh dưỡng phổ biến hiện nay đã được Xuyên Việt Media chia sẻ đầy đủ tới bạn đọc thông qua nội dung bài viết trên. Hy vọng, độc giả sẽ tìm được cho mình phần mềm phù hợp nhất bạn nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *