Phần mềm quản lý bán hàng – Top tool miễn phí tốt nhất

phần mềm quản lý bán hàng

Phần mềm quản lý bán hàng hỗ trợ các chủ doanh nghiệp quản lý đơn hàng và chi phí dễ dàng hơn. Hiện nay công việc quản lý hầu như đều được phát triển trên các phần mềm tự động, rút ngắn thời gian nhập thông số cho doanh nghiệp. Vậy làm thế nào để có được phần mềm phù hợp, hãy tham khảo các thông tin dưới đây.

Giải mã phần mềm quản lý bán hàng

Đối với các chủ doanh nghiệp nhỏ lẻ, việc sử dụng một ứng dụng, phần mềm quản lý tự động là điều không cần thiết. Họ thường sử dụng sổ để viết tay, ghi chép lại đơn hàng cũng như chi phí nhập hàng. Tuy nhiên sau khi biết đến và sử dụng loại phần mềm quản lý tự động này, ai cũng cho rằng nó tiện lợi hơn rất nhiều.

Hiểu đơn giản, phần mềm quản lý bán hàng sẽ bao gồm cả một hệ thống các công cụ được xây dựng để tối ưu hóa quá trình lưu trữ thông tin. Các công cụ này sẽ hỗ trợ đắc lực cho chủ doanh nghiệp nhờ vào những công dụng của từng phần mềm. Ví dụ như: quản lý đơn hàng đi, quản lý đơn hàng trả về, quản lý hồ sơ nhân sự, ghi chép hóa đơn, chi phí tự động,…

Nhờ có những công dụng hữu ích này, người quản lý cửa hàng sẽ không phải xử lý nhiều công việc và giám sát 24/24 như trước. Họ có thể truy cập vào phần mềm từ xa, quản lý, giám sát những gì đang diễn ra thông qua phần mềm.

Ngoài ra, vào cuối tháng, quản lý có thể nhanh chóng thống kê toàn bộ hóa đơn, lịch sử mua hàng, trả hàng,… Nhìn chung, bất kỳ doanh nghiệp nào cũng nên cài đặt phần mềm quản lý tùy vào mô hình kinh doanh của mình.

Phần mềm quản lý hỗ trợ các chủ doanh nghiệp quản lý đơn hàng và chi phí
Phần mềm quản lý hỗ trợ các chủ doanh nghiệp quản lý đơn hàng và chi phí

Phân loại phần mềm quản lý bán hàng phổ biến hiện nay

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại phần mềm quản lý bán hàng và chúng sẽ được phân loại dựa trên công dụng, đặc điểm và theo tên của nhà cung cấp sản phẩm. Cụ thể như sau:

  • Xét theo đặc điểm, có loại phần mềm quản lý dành riêng cho bán online và bán offline.
  • Phân loại phần mềm miễn phí (công cụ đơn giản) và phần mềm có trả phí (công cụ phức tạp, nhiều chức năng hơn).
  • Một số loại phần mềm quản lý khác được phân loại dựa theo tên của nhà sản xuất.
Đa dạng phần mềm giúp quản lý bán hàng trên thị trường
Đa dạng phần mềm giúp quản lý bán hàng trên thị trường

Tìm hiểu cách hoạt động của phần mềm quản lý bán hàng

Lý do vì sao nhiều doanh nghiệp phải cần đến phần mềm quản lý? Bởi nó giúp chủ doanh nghiệp cắt bớt thời gian, tối ưu hóa quá trình quản lý. Cách hoạt động của phần mềm này chính là:

  • Chủ doanh nghiệp đăng ký phần mềm quản lý.
  • Phần mềm kết nối với thiết bị bán hàng, có quét mã và tạo lập đơn hàng.
  • Phần mềm tổng hợp lại các hóa đơn trong ngày dựa trên thông tin đưa về từ máy bán hàng.
  • Các hóa đơn online cũng được ghi chép tự động trên phần mềm.
  • Phần mềm thống kê doanh số. Chủ doanh nghiệp nhập các thông số về tiền gốc, tiền đầu tư. Phần mềm sẽ tự phân tích lỗ, lãi trong tháng.
Phần mềm kết nối với thiết bị bán hàng, có quét mã và tạo lập đơn hàng
Phần mềm kết nối với thiết bị bán hàng, có quét mã và tạo lập đơn hàng

Người dùng được lợi gì khi sử dụng phần mềm quản lý bán hàng?

Nhiều doanh nghiệp cho rằng công ty/ cửa hàng có nhiều nhân sự, có thể ghi chép và quản lý được các lượt bán ra trong ngày, trong tháng. Bên cạnh đó, công việc thống kê, quản lý chi phí cũng do kế toán đảm nhiệm. Tuy nhiên, khi sử dụng phần mềm này, các nhân sự sẽ không phải gồng gánh nhiều công việc, tập trung tốt nhất cho vị trí của mình. Lợi ích rõ nét nhất mà các phần mềm quản lý bán hàng mang tới cho doanh nghiệp của bạn như:

  • Phần mềm giúp thống kê các con số một cách chính xác nhất. Tránh được các lỗi sai, nhầm lẫn chủ quan.
  • Tiết kiệm chi phí quản lý nhân sự, có thể giảm lượng nhân sự nếu cần.
  • Tiết kiệm tối đa thời gian và công sức cho quản lý.
  • Giúp kiểm soát mọi công việc dễ dàng, từ chi phí, lượng đơn hàng, lý do khách trả hàng, phần trăm mua lại lần 2,… đều được phần mềm quản lý thống kê lại một cách chính xác và chi tiết nhất.

Giới thiệu top phần mềm quản lý bán hàng hiệu quả nhất

Tùy vào quy mô, mức độ của doanh nghiệp mà quản lý có thể chọn các phần mềm miễn phí hay trả phí. Dù vậy, các phần mềm trả phí yêu cầu số phí không lớn, có thể trả theo tháng, quý hoặc năm. Để công việc diễn ra thuận lợi nhất, bạn vẫn nên chọn một phần mềm quản lý trả phí.

KiotViet – Phần mềm quản lý bán hàng được nhiều doanh nghiệp yêu thích

KiotViet chắc chắn là cái tên mà nhiều người được biết đến. Công cụ này vô cùng phổ biến với chức năng quản lý quy trình bán hàng, vận hành doanh nghiệp chính xác. KiotViet sẽ cung cấp các công cụ như: phần mềm online trên điện thoại, máy tính, máy POS,… Nhờ đó, mọi hoạt động mua – bán đều sẽ được liên kết lên dữ liệu phần mềm.

Công dụng đặc biệt của KiotViet
Công dụng đặc biệt của KiotViet

Phần mềm quản lý bán hàng này nổi tiếng bởi sự tiện lợi và các công dụng mà nó đem lại. KiotViet có thể nắm bắt được lượng mua (nguyên vật liệu) và bán ra, từ đó tính toán lãi, lỗ. Bên cạnh đó, nó còn nắm bắt được các chỉ số khác như số lượng hàng còn lại, tồn kho, số hàng hỏng, hàng bị trả lại,… Nhờ công dụng lưu trữ thời gian thực mà phần mềm này có thể thống kê vô cùng chính xác.

Chi phí cài đặt KiotViet

Cụ thể chi phí để sở hữu phần mềm này là: miễn phí đối với khách hàng dùng thử, thời hạn 10 ngày. Sau đó, doanh nghiệp xem xét có nên dùng tiếp hay không. Các chi phí khi mua KiotViet như sau:

  • 000 đồng đối với doanh nghiệp nhỏ, tối đa 3 người dùng, tính theo tháng.
  • 000 đồng đối với doanh nghiệp lớn, không giới hạn người dùng, tính phí theo tháng. Nếu mở thêm chi nhánh sẽ thêm 180.000 đồng mỗi tháng.

POS365 – Phần mềm quản lý ưu việt

Bạn có thể bắt gặp các máy POS của POS365 tại các cửa hàng mỹ phẩm, shop quần áo, tạp hóa, siêu thị,… Với nhiều tính năng đặc biệt, phần mềm này nhanh chóng có được vị thế trên thị trường, được nhiều chủ doanh nghiệp tin dùng.

Khi sở hữu phần mềm quản lý bán hàng này, chủ doanh nghiệp có thể theo dõi số lượng hàng tồn kho (đối với hoạt động mua bán không phải đồ ăn). Đầu tiên, quản lý phải nhập tổng số lượng hàng vào hệ thống. Mỗi khi bán được hàng, hệ thống phần mềm sẽ tự động xử lý dữ liệu. Bên cạnh đó, POS365 cũng quản lý được chi phí đầu ra và đầu vào.

Một số tính năng khác cũng nhận rất nhiều lời khen như:

  • Quản lý khách hàng qua số điện thoại, tên. Thường dùng qua hoạt động tích điểm khi mua hàng.
  • Hỗ trợ gửi tin nhắn cho khách hàng khi có các chính sách giảm giá, khuyến mãi.
  • Báo cáo từng tháng cho quản lý qua việc thống kê.
  • Quản lý kho hàng.
POS365 - Phần mềm quản lý ưu việt
POS365 – Phần mềm quản lý ưu việt

Phần mềm quản lý bán hàng chất lượng cao Nhanh.vn

Đây là một phần mềm có tuổi đời khá lâu (ra đời năm 2011), tuy nhiên hiệu quả của nó đối với công việc quản lý vẫn được đánh giá cao. Nhất là với các doanh nghiệp bán hàng online, Nhanh.vn lại càng phát huy công dụng của nó. Thứ mà phần mềm này làm tốt nhất là dịch vụ hỗ trợ cho người bán hàng trên đa kênh, đa sàn thương mại như Shopee, Lazada,… đều có thể liên kết với phần mềm này.

Đặc biệt, phần mềm này hoàn toàn miễn phí, phù hợp với các doanh nghiệp nhỏ, mới phát triển. Chính vì vậy, sử dụng Nhanh.vn vô cùng tiết kiệm, lại có những dịch vụ chăm sóc khách hàng đáng khen.

Nhanh.vn với chất lượng vượt trội
Nhanh.vn với chất lượng vượt trội

Sapo – Phần mềm quản lý bán hàng được yêu thích nhất

Sapo cũng là một trong những phần mềm quản lý đang cạnh tranh gay gắt với KiotViet và POS365. Hiện tại, phần mềm này đang được nhiều doanh nghiệp sử dụng và có tiềm năng thống trị thị trường phần mềm.

Khi nhắc đến Sapo, hầu như ai cũng nhớ tới tính năng cung cấp giải pháp bán hàng tổng thể của nó. Phần mềm này có thể bán hàng đa kênh, liên kết với nhiều sàn thương mại điện tử. Không chỉ thế, nó có thể quản lý từ bán online đến offline, liên kết với cả website có sẵn để thu thập dữ liệu thống kê.

Nhờ đó, phần mềm này sẽ cho doanh nghiệp biết lượng khách ra vào mỗi ngày, số đơn chốt thành công, từ đó đưa ra chiến lược hiệu quả hơn. Màn hình hiển thị của phần mềm quản lý bán hàng Sapo giữa việc bán hàng online và offline cũng khác nhau. Giúp dễ dàng hơn khi quản lý kiểm tra các thông số.

Sapo - Phần mềm quản lý bán hàng được yêu thích nhất
Sapo – Phần mềm quản lý bán hàng được yêu thích nhất

Nhược điểm của Sapo là gì?

Ngoài những ưu điểm không thể phủ nhận thì phần mềm này lại tồn tại một số nhược điểm đáng lưu tâm đó chính là có quá nhiều mục hiển thị trong giao diện. Những người quản lý mới chưa quen với giao diện sẽ khó nhớ được các thao tác trên phần mềm này. Đồng thời, việc Sapo có nhiều loại báo cáo khác nhau cũng dễ khiến quản lý bị rối.

Các thao tác của nhân viên đối với phần mềm vẫn chưa ổn định, gây nhiều khó khăn. Thông tin khách hàng lưu trữ trên hệ thống cũng có trường hợp bị sai. Do đó, các thao tác tìm kiếm thông tin khách thường gặp sự cố.

SUNO – Phần mềm quản lý chuyên biệt

SUNO được thành lập bởi chính công ty Công nghệ SUNO, vì vậy các công dụng của nó vô cùng vượt trội. Nhất là công nghệ điện toán đám mây của SUNO được nhiều khách hàng khen ngợi. Mục tiêu của công ty này là tạo ra phần mềm đáp ứng các tiêu chí dễ sử dụng, tiết kiệm chi phí, tiện lợi cho khách hàng.

Sau thời gian dài sử dụng, phần mềm quản lý bán hàng SUNO được đánh giá cao với các ưu điểm như quản lý hoạt động bán hàng thông minh. Phần mềm này liên kết với nhiều thiết bị khác như máy in, quét mã vạch, màn hình hiển thị, trang web bán hàng. Do đó mọi hoạt động đều được ghi lại cụ thể, rõ ràng. Không chỉ thế, các chủ doanh nghiệp rất thích SUNO bởi nó tích hợp được cân điện tử.

Tuy nhiên, SUNO lại có nhược điểm là chưa liên kết được với các sàn thương mại điện tử. Vì vậy nó sẽ là sự lựa chọn hợp lý cho các cửa hàng tạp hóa, cửa hàng buôn bán không sử dụng kênh thương mại.

SUNO - Phần mềm quản lý chuyên biệt
SUNO – Phần mềm quản lý chuyên biệt

TrustSales – Phần mềm quản lý online cực đỉnh

Đây là một phần mềm dành riêng cho những cửa hàng bán hàng online. Sẽ phù hợp cho những người chủ mới thành lập, chưa có mặt bằng. Vì hướng đến bán online nên nó có khả năng liên kết với nhiều trang web và ứng dụng. Khi khách hàng nhắn tin hay bình luận cũng sẽ hiển thị trên màn hình TrustSales.

Theo mô hình buôn bán online, người chủ không phải trả tiền mặt bằng, kết hợp với việc phần mềm quản lý bán hàng TrustSales thúc đẩy doanh thu khủng nên chi phí của nó cũng nhỉnh hơn. Hiện nay, phần mềm này có chi phí cho cá nhân là 200.000 đồng/tháng. Với những ai muốn khởi nghiệp lâu dài sẽ là 400.000 đồng/tháng với nhiều tính năng hơn.

TrustSales là phần mềm quản lý online hiệu quả
download phần mềm quản lý bán hàng miễn phí – TrustSales

Loyverse là cái tên quen thuộc của nhiều doanh nghiệp

Tiếp theo top các phần mềm được ưa chuộng nhất hiện nay, chúng tôi xin giới thiệu đến bạn những phần mềm miễn phí mà trong đó nổi bật nhất là Loyverse. Phần mềm này có các tính năng như quản lý đơn hàng offline, đơn đặt hàng online, quản lý thời gian hàng tồn và thống kê. Sử dụng phần mềm này giúp người chủ cắt giảm được nhiều chi phí. Chỉ với những thao tác đơn giản, Loyverse đã quản lý hoạt động bán hàng hiệu quả.

Loyverse là cái tên quen thuộc của nhiều doanh nghiệp
Loyverse là cái tên quen thuộc của nhiều doanh nghiệp

Phần mềm AnVietSoft

Tiếp tục là một phần mềm miễn phí vô cùng tiện lợi cho người dùng. Phần mềm này đã ra đời khá lâu nên có giao diện thuần Việt. Khi bán hàng, dữ liệu từ máy quét mã vạch sẽ được gửi đến phần mềm. Khi kết thúc một hóa đơn, thông tin sẽ được nhập vào bảng Excel với ngày, giờ cụ thể. Phần mềm này thích hợp cho những siêu thị, tạp hóa.

Phần mềm AnVietSoft
Phần mềm AnVietSoft

Kết luận

Bài viết trên của chúng tôi đã gửi tới quý vị độc giả top những phần mềm quản lý bán hàng được nhiều doanh nghiệp tin dùng nhất. Hiện nay nhiều trang web giới thiệu các phần mềm miễn phí, tuy nhiên giao diện của chúng đã cũ và ít người sử dụng. Các phần mềm kể trên đều đã được trải nghiệm và đánh giá cao. Nếu muốn biết thêm thông tin, hãy theo dõi và nhận thông báo từ Xuyên Việt Media nhé.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *