Remarketing là gì? 4 bước remarketing đơn giản trên Facebook

remarketing-la-gi

Remarketing là gì? Với những ai đang bắt đầu tìm hiểu về marketing, có lẽ đây là khái niệm không nên bỏ qua. Nếu bạn đang cần tìm hiểu về Remarketing, và các bước thực hiện remarketing chất lượng, đem lại hiệu quả cao mà nhất định bạn không nên bỏ qua nhé!

Remarketing là gì?

remarketing-la-gi
Remarketing là gì?

Remarketing – còn được gọi là tiếp thị lại. Đây là phương pháp sử dụng các nền tảng truyền thông cơ bản như web, mạng xã hội và email,… để cung cấp đến khách hàng những nội dung nhắc nhở, gợi ý về sản phẩm, chủ yếu là nhắc nhở về các thao tác của khách hàng như huỷ bỏ đột ngột, quên chưa thanh toán tiền hàng trước đó. 

Remarketing cũng được dùng để thực hiện các chiến lược gia tăng đơn hàng, gia tăng tỷ lệ chuyển đổi sản phẩm hoặc bán chéo sản phẩm đem lại lợi nhuận, gia tăng và thúc đẩy doanh thu bán hàng cao hơn. Ngoài ra, Remarketing còn được biết là phương pháp tiếp thị, chăm sóc khách hàng ở nhiều thời điểm và nhiều giai đoạn khác nhau, nhằm cải thiện sao cho phù hợp hơn với hành vi của khách hàng. 

Lý do cần Remarketing

tai-sao-can-remarketing
Tại sao cần remarketing?

Theo các nghiên cứu khảo sát từ những chuyên gia, 1% lượng khách hàng mua hàng lần đầu tiên thường sẽ bắt gặp sản phẩm trên nền tảng facebook. Hầu như các khách hàng phát sinh nhu cầu mua hàng ở những lần tiếp theo sau khi gặp sản phẩm, chủ yếu là lần 2, lần 3. Chính vì thế, khi muốn người mua có thể tiếp cận sản phẩm thường xuyên và có thể dễ dàng thao tác mua sản phẩm, người bán hàng cần phải Remarketing, như thế mới có thể gợi nhớ thương hiệu và sản phẩm, dịch vụ. 

Các bước thực hiện Remarketing trên facebook

Có thể nói rằng tỷ lệ người sử dụng facebook đang ngày càng tăng cao. Vì thế, việc thực Remarketing trên nền tảng mạng xã hội facebook là điều không thể bỏ qua. Dưới đây là 4 bước thực hiện Remarketing trên facebook mà bạn có thể tham khảo qua để thực hiện: 

cac-buoc-thuc-hien-remarketing
Các bước thực hiện remarketing

Bước 1: Vào trang quản lý Ads facebook 

Trước tiên bạn cần truy cập vào trang Ads. Bạn có thể vào bằng giao diện chính của facebook hoặc có thể vào bằng trang kinh doanh sau khi nhấn “Promote”.

Tiếp theo bạn cần thêm facebook pixel vào trang chính. Nếu là lần đầu thực hiện thao tác này, bạn có thể làm theo những hướng dẫn tận tình của facebook. 

Bước 2: Thực hiện thiết lập người xem (custom audience)

Ở bước này, sau khi đã hoàn tất thiết lập facebook pixel, bạn cần lựa chọn đối tượng người xem đích. Ở góc trái màn hình của Ads Manager, bạn nhấn vào biểu tượng bên cạnh, phần này sẽ nhìn thấy Audiences, sau đó, nhấn vào “Audiences”.

Ở đây bạn có thể tuỳ chọn custom audience của mình, bạn có thể căn cứ vào nội dung, vào đối tượng mà bạn cần hướng đến để lựa chọn. 

Điều quan trọng hơn cả chính là làm sao để xác định được mục tiêu trong chiến dịch remarketing này để đưa đến hành động và hiệu quả cuối cùng. 

Khi bạn đã đặt địa chỉ trang web thành công, toàn bộ thông tin về custom audience của bạn sẽ được lưu lại và fb sẽ hướng nội dung tiếp cận đến đối tượng khách hàng đích đó của bạn. Và thời gian để thực hiện hiệu quả là khoảng 24h. 

Bước 3: Tạo chiến dịch (campaign)

Bước tiếp theo sau khi đã chọn đối tượng khách hàng đích thành công đó là tạo và hoàn tất campaign. Ở mục campaign này, bạn nhấn tạo chiến dịch. Mục tiêu remarketing của bạn, chọn đưa người dùng tới website của bạn. Sau đó, fb của bạn sẽ được chuyển tới trang Ad set. Ở mục này, bạn tiếp tục chọn những thông tin mà bạn cần tối ưu đối tượng tiếp cận, sau đó điền thông tin về ngân sách, về vị trí hiển thị và phân bổ trong chiến dịch này. 

Để khả năng tiếp cận được tối ưu hơn, bạn nên chọn chi tiết các yếu tố đi kèm liên quan như vị trí địa lý, tuổi, giới tính, ngôn ngữ, sở thích. Bạn cần phải quan sát, xem xét kiểu khách hàng mục tiêu hoặc những người đã mua hàng để có thể bắt đầu thu gọn danh sách, tối ưu hiệu quả. 

Bước 4: Tạo quảng cáo (ads)

tao-va-chay-chien-dich-tot
Tạo và chạy chiến dịch tốt

Bước cuối cùng bạn cần thực hiện đó là tạo quảng cáo. Bạn có thể tự chỉnh sửa các lựa chọn mà bạn đã thiết lập trước đó. Ở phần ads này, quan trọng nhất chính là hình ảnh và nội dung. Bạn nên lựa chọn những hình ảnh đơn giản, câu chữ tự nhiên, gần gũi nhưng đảm bảo đúng chủ đề web và ưu tiên hệ trên newsfeed. 

Sử dụng hình ảnh, tiêu đề, miêu tả sẽ đem lại độ tiếp cận lớn với khách hàng. Bạn có thể sử dụng chi phí tiết kiệm phụ thuộc vào ngân sách của bạn và mục đích của bạn. Có thể chiến dịch đầu tiên chưa cho kết quả ưng ý nhưng sẽ là bài học để cải thiện lại những lần thực hiện tiếp theo. 

Xem thêm: Top 10 chiến dịch marketing cốt lõi cho doanh nghiệp

Đó là những bước đơn giản nhất, cơ bản nhất khi bắt đầu chạy chiến dịch remarketing trên facebook. Trên đây là những thông tin cơ bản về remarketing là gì và những hướng chạy remarketing cơ bản mà bạn có thể tham khảo qua. Chúc bạn đạt được kết quả như mong đợi. Tham khảo thêm nhiều kiến thức marketing cùng Xuyên Việt Media nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *