Target Market là gì? Cách xác định và ứng dụng

Target Market là gì

Việc nắm rõ Target Market sẽ giúp cho các doanh nghiệp có thể xây dựng sản phẩm của mình hoàn thiện nhất nhằm đáp ứng được nhu cầu của khách hàng. Vậy Target Market là gì? Làm thế nào để xác định rõ Target Market cho doanh nghiệp? Lời giải đáp cho thắc mắc này nằm ngay bên dưới, bạn hãy cùng Xuyên Việt Media khám phá nhé!

Target Market là gì?

Target Market là nhóm thị trường gồm tất cả các khách hàng hoặc các tổ chức có nhiều khả năng sẽ mua hoặc sử dụng sản phẩm và dịch vụ của công ty.

Chính nhờ vào sự mong muốn từ khách hàng tiềm năng sẽ là nguồn động lực để doanh nghiệp đẩy mạnh chiến dịch Marketing. Điều này sẽ giúp cho các doanh nghiệp đưa sản phẩm của mình đến gần hơn với khách hàng mục tiêu.

Ngoài ra Target Marketing còn giúp xây dựng được một hệ thống khách hàng tiềm năng mang đến những đóng góp lớn cho các doanh nghiệp. Đây chính là chiến lược tập trung Marketing cho khách hàng tiềm năng một cách hiệu quả và tiết kiệm chi phí hơn so với những cách tiếp cận chung chung tới mọi người.

Target Market là gì?
Bạn hiểu gì về Target Market?

TÌM HIỂU THÊM: CPC là gì?

Các bước xác định Target Market cho doanh nghiệp

Thị trường hiện nay, việc xác định được Target Market là điều vô cùng quan trọng, các doanh nghiệp nhỏ nhờ vào đây có thể cạnh tranh với các công ty lớn bằng cách đưa mục tiêu vào một thị trường thích hợp. 

Để có thể xác định được Target Market các bạn cần dựa theo những thông tin miêu tả chi tiết về khách hàng mục tiêu và thị trường. Các bước cụ thể như sau:

Bước 1. Kiểm tra danh sách khách hàng hiện có

Kiểm tra khách hàng hiện có là bao nhiêu? Và tại sao họ lại có những lựa chọn đó? Nhờ vào tìm kiếm những thông tin đó mà bạn có thể biết được đặc điểm và nhu cầu chung của khách hàng, từ đó dễ dàng định được nhiều mục tiêu tương tự khác mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp.

Bước 2. Xác định tình hình đối thủ hiện tại

“Biết người biết ta – trăm trận trăm thắng” chính vì thế việc kiểm tra tình hình hiện tại của các đối thủ là điều cần có trong 6 bước xác định Target Market. 

Kiểm tra tình hình đối thủ sẽ giúp bạn so sánh được những mặt mạnh của đối thủ là gì? Những gì họ chưa làm được? Từ đó sẽ giúp bạn tạo ra “lối đi riêng” cho mình, khẳng định nét đặc sắc chuyên biệt trên thị trường.

Target Market là gì?
Việc xác định rõ tình hình đối thủ hiện tại sẽ giúp cho bạn đưa ra Target Market chính xác

CÓ THỂ BẠN ĐANG TÌM KIẾM: 4P Marketing là gì?

Bước 3. Phân tích chi tiết sản phẩm/dịch vụ của công ty 

Trước khi đưa sản phẩm của mình đến với khách hàng thì các doanh nghiệp cần hiểu rõ về sản phẩm của mình. Việc cần làm là lập danh sách về các sản phẩm hay dịch vụ mà bạn cung cấp đồng thời tổng hợp những tính năng và đưa ra được những lợi ích và hạn chế của sản phẩm/dịch vụ. Sau khi cung cấp đầy đủ thông tin các bạn sẽ quảng bá sản phẩm của mình trên thị trường.

Bước 4: Phân tích nhân khẩu học và tâm lý khách hàng 

Hãy đặt mình vào vị trí của khách hàng để hiểu rõ họ đang cần gì. Bạn có thể chia nhóm từ đối tượng khách hàng thông qua nhân khẩu học như: tuổi tác, nơi sinh sống, giới tinh, mức thu nhập, trình độ học vấn, tình trạng hôn nhân và gia đình, nghề nghiệp, dân tộc, tôn giáo.

Bên cạnh những yếu tố về nhân khẩu học, bạn cũng cần xem xét vài thông tin về tâm lý của khách hàng như sở thích, lối sống, hành vi, nhân cách, thái độ của họ với sản phẩm/dịch vụ hiện có trên thị trường…

Thông qua sự phân tích về nhân khẩu học và tâm lý bạn sẽ xác định được cách để cách khách hàng tiếp nhận sản phẩm nhanh chóng, xây dựng ấn tượng để đánh vào trái tim người tiêu dùng, hay kênh truyền thông gần gũi nhất với nhóm khách hàng của mình. 

Target Market là gì?
Phân tích nhân khẩu học và tâm lý khách hàng để đưa ra Target Market hiệu quả cho doanh nghiệp

Bước 5: Nhận định lại những quyết định của bạn

Để đánh giá một lần nữa quyết định của bạn là chính xác, bạn có thể đặt ra những câu hỏi và tự mình đi tìm lời giải đáp, chẳng hạn như: 

  • Lượng khách hàng mục tiêu của bạn là bao nhiêu? 
  • Những khách hàng mục tiêu mà bạn hướng đến có thật sự cần dịch vụ/sản phẩm của công ty không? 
  • Sản phẩm/dịch vụ có gì nổi bật để khách hàng đưa ra quyết định mua hàng? 
  • Thông điệp mà bạn truyền tải qua chiến dịch Marketing có gần gũi với khách hàng hay chưa? 

Tầm quan trọng khi xác định Target Market chính xác

Thay vì lãng phí quá nhiều thời gian đến nhóm khách hàng chung chung không xác định được yêu cầu của họ, thì việc xác định Target Market vô cùng cần thiết bởi sẽ đáp ứng được nhiều nhu cầu cho nhiều khách hàng khác nhau.

Giúp hoàn thiện sản phẩm ở mức độ tốt nhất 

Hầu hết các nhà sản xuất, chủ doanh nghiệp đều mong muốn sản phẩm của mình khi ra mắt sẽ đáp ứng tốt nhu cầu của khách hàng. Nhưng sai lầm lớn nhất ở đây chính là khi bạn chưa xác định rõ nhóm đối tượng khách hàng của mình thì làm thế nào để biết họ đang cần gì? 

Một khi xác định rõ thị trường và mục tiêu cụ thể, sẽ giúp bạn đưa ra được các tính năng tiện ích trên sản phẩm/dịch vụ và phát triển sản phẩm theo đúng nhu cầu thực tế của khách hàng. 

Đáp ứng kỳ vọng của khách hàng một cách chính xác hơn 

Xác định rõ thị trường mục tiêu sẽ giúp cho doanh nghiệm mang đến cho khách hàng sản phẩm đúng như sự kỳ vọng của họ, thu hút lượng lớn khách hàng trung thành trong tương lai. Đây chắc hẳn là điều mà các doanh nghiệp đang muốn hướng đến. 

Target Market là gì?
Xác định đúng Target Market đem đến lợi ích gì cho doanh nghiệp?

Hiệu quả quảng cáo tăng cao

Việc xác định được khách hàng tiềm năng và gộp họ thành khách hàng mục tiêu giúp cho việc quảng cáo dễ dàng hơn nhiều lần. Nắm được thông tin về thị trường mục tiêu hay hành vi của khách hàng chẳng han như hiểu rõ họ thích gì, họ cần gì, họ thường dùng mạng xã hội nào và nhân tố khiến họ mua hàng là gì…? 

Chỉ cần hiểu rõ khách hàng đang muốn gì thì chắc chắn rằng bạn sẽ tạo ra được những thông điệp quản cáo ấn tượng, giúp khách hàng dễ ghi nhớ mỗi khi nhắc đến sản phẩm/dịch vụ mà bạn đang cung cấp. 

Tham khảo dịch vụ của Xuyên Việt Media

Lời kết

Hy vọng qua bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ được Target Market là gì? Và tầm quan trọng của Target Market trong chiến lược Marketing. Xuyên Việt Media mong rằng bài viết là thông tin hữu ích có thể giúp được cho doanh nghiệp xác định đúng hướng đi trong tương lai.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *