Thủ tục thay đổi địa chỉ công ty mới nhất

Thủ tục thay đổi địa chỉ công ty

Thủ tục thay đổi địa chỉ công ty là gì  và Quy định và một số rủi ro pháp luật về địa chỉ trụ sở công ty ra sao là hàng loạt câu hỏi thắc mắc của nhiều người. Để tiện cho nhu cầu tiếp cận khách hàng, mở rộng thị trường, nhiều công ty muốn thay đổi địa chỉ công ty song còn chưa nắm rõ thủ tục. Bài viết dưới đây của chúng tôi sẽ giải đáp các thủ tục thay đổi địa chỉ công ty mới nhất, cùng nhau theo dõi nhé.

Thủ tục thay đổi địa chỉ công ty
Thủ tục thay đổi địa chỉ công ty  là gì?

Địa chỉ công ty là gì?

Địa chỉ công ty là địa điểm làm việc, liên hệ của doanh nghiệp trong lãnh thổ Việt Nam, địa chỉ công ty được xác định bằng số nhà, ngách, hẻm, ngõ phố, phố, đường hoặc thôn, xóm, ấp, xã, phường, thị trấn, huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh, tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương; số điện thoại, số fax và thư điện tử (nếu có).

Khi doanh nghiệp đăng ký hoạt động, thông tin về trụ sở công ty là nội dung bắt buộc. Thông tin địa chỉ công ty được công khai trên giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, hóa đơn GTGT, chữ ký số nên nếu có sự thay đổi so với địa chỉ ban đầu sẽ kèm theo nhiều vấn đề liên quan, do vậy, doanh nghiệp phải tiến hành thủ tục thay đổi địa chỉ trụ sở công ty khi chuyển đến một địa điểm mới.

Nơi trụ sở mới của công ty có thể khác trong phạm vi quận, tỉnh cho đến tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương khác nơi doanh nghiệp đăng ký thành lập trước đó.

Những điều cần biết khi thay đổi địa chỉ công ty

Thông tin địa chỉ trụ sở công ty là thông tin bắt buộc phải đăng ký của doanh nghiệp, doanh nghiệp phải thực hiện thủ tục thay đổi địa chỉ với sở kế hoạch khi có sự thay đổi.

Thông tin địa chỉ được ghi nhận trên Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, hóa đơn đỏ, chữ ký số nên việc thay đổi địa chỉ trụ sở chính sẽ kèm theo việc thực hiện các thủ tục thay đổi có liên quan của doanh nghiệp.

Quy định pháp luật về địa chỉ trụ sở công ty

Địa chỉ trụ sở chính công ty phải chính xác, rõ ràng và thuộc quyền sử dụng hợp pháp của doanh nghiệp. Khi thay đổi trụ sở, sẽ không làm thay đổi quyền và nghĩa vụ của doanh nghiệp đối với quan hệ hợp đồng, dân sự và pháp luật doanh nghiệp. Khái niệm quyền sử dụng hợp pháp địa chỉ trụ sở được hiểu như sau:

  • Nhà, quyền sử dụng đất, nhà, xưởng do công ty mua, tự xây dựng thì phải có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà hoặc hợp đồng thuê đất của công ty hạ tầng, quyết định giao đất cho thuê đất của cơ quan nhà nước hoặc một trong các giấy tờ chứng minh quyền sở hữu theo luật đất đai.
  • Nhà, quyền sử dụng đất, nhà xưởng do công ty thuê thì phải có hợp đồng thuê và các tài liệu chứng minh quyền cho thuê hợp pháp của bên cho thuê: Đất thổ cư phải thuộc quyền sở hữu hợp pháp của bên cho thuê; Đất dự án, nhà xưởng phải thuộc quyền sở hữu hợp pháp của bên thuê và đã ghi nhận tài sản trên đất trên sổ đỏ.

Rủi ro khi chuyển trụ sở mà không đăng ký thay đổi địa chỉ

Thủ tục thay đổi địa chỉ công ty
Thủ tục thay đổi địa chỉ công ty các bạn hiểu là gì?

Thực tế việc cập nhật thay đổi địa chỉ công ty kịp thời là thủ tục rất quan trọng, phòng tránh nhiều rủi ro cho doanh nghiệp. Bạn có biết nếu công ty chuyển đến địa chỉ mới mà chưa thay đổi giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp thì sẽ đối diện với những khó khăn, vướng mắc gì không? Theo Luật Trí Nam

1.Công ty có thể bị phạt lỗi kinh doanh không đăng ký tại địa chỉ mới.

2.Công ty có thể bị đóng mã số thuế nếu kiểm tra hoạt động địa chỉ hiện tại cơ quan thuế không thấy có hoạt động tại đó.

3.Công ty có thể bị phạt lỗi chậm thông báo thay đổi địa chỉ với số tiền 3 ->5 triệu đồng.

Do vậy, nếu công ty bạn đã thay đổi địa chỉ, hãy nhanh chóng hoàn tất thủ tục hoặc liên hệ Luật Trí Nam để được tư vấn. Chúng tôi luôn sẵn sàng trợ giúp cho quý doanh nghiệp.

Thế nào là thay đổi địa chỉ công ty?

Thay đổi địa chỉ công ty là một thủ tục hành chính thực hiện tại Sở kế hoạch đầu tư, xác nhận địa chỉ công ty mới trên giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh từ việc thay đổi địa chỉ với cơ quan thuế, thay đổi địa chỉ trên giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, đổi dấu, thay đổi hoá đơn…

Tham khảo thêm:

Lời kết:

Bên trên bài viết là những thông tin bổ ích về thủ tục thay đổi địa chỉ công ty và những lưu ý bạn cần phải nắm rõ về làm sao để thay đổi địa chỉ công ty một cách dễ dàng và đơn giản nhất. Còn gì thắc mắc hãy liên hệ ngay cho chúng tôi để được giải đáp. Chúc bạn thành công và có thật nhiều sức khỏe. Ngoài ra Xuyenvietmedia còn cung cấp nhiều dịch vụ khác như:  dịch vụ viết bài seo, dịch vụ quản trị web, dịch vụ thiết kế web, dịch vụ mua bán web, dịch vụ backlink, seo tổng thể…

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *