Vàng Ý 750 là gì? Cách nhận biết vàng Ý 750

Vàng Ý 750 là gì

Vàng Ý 750 là một trong những nguyên liệu dùng để chế tác lên những món đồ trang sức tinh xảo và đẹp mắt với giá thành cũng không quá đắt. Vì thế hiện nay vàng Ý 750 được rất nhiều người yêu thích và sử dụng. Để hiểu rõ hơn vàng Ý 750 là gì mời bạn đọc theo dõi bài viết dưới đây của Xuyên Việt Media

Vàng Ý 750 là gì?

Vàng trắng Italy 750 là hợp kim của vàng nguyên chất và bạc cùng một số thành phần kim loại khác. Trong đó, thành phần vàng chiếm 75%, 25% còn lại chủ yếu là bạc và niken. Do vậy, vàng trắng Ý 750 còn được gọi là vàng 7 tuổi rưỡi.

Thành phần bạc phủ ngoài tạo màu sắc trắng bạc, có độ bóng cao. Kim loại niken tăng cường độ cứng, giúp kim loại vàng Ý 750 dễ dàng chế tác với họa tiết có độ tinh xảo cao.

Vàng Ý 750 chiếm 75% là vàng và 25% là bạc, niken
Vàng Ý 750 chiếm 75% là vàng và 25% là bạc, niken

Cách để nhận biết vàng Ý 750 với các loại trang sức làm từ nguyên liệu khác

Hiện nay, có rất nhiều loại trang sức làm từ các nguyên liệu khác như bạc, mỹ ký,… được chế tác gần giống với trang sức làm từ vàng Ý 750. Vì thế để tránh bị mua nhầm, dưới đây là một số đặc điểm giúp bạn dễ nhận dạng đó là:

Màu sắc

Vàng Ý 750 có màu trắng bạc tự nhiên. Khi lớp bạc được phủ bề mặt của vàng, mang đến màu trắng bạc phản ánh trong nhận biết bằng mắt thường. Màu đục hơn so với các sản phẩm bạch kim và vàng trắng. Bởi màu sắc được phản ánh của bạc là kém tươi hơn. Ngoài ra các sản phẩm vàng trắng sẽ cho ra màu sắc tươi hơn. Trong khi, vàng trắng Ý 925 sẽ ngả vàng hơn, do hàm lượng vàng cao. Thể hiện với hàm lượng vàng nguyên chất ở tỷ lệ cao. Và các hợp kim khác được sử dụng với tỷ lệ thấp hơn.

Vàng Ý 750 có màu sáng hơi ngả đục
Vàng Ý 750 có màu sáng hơi ngả đục

Giá thành 

Vàng Ý 750 có giá thành rẻ hơn so với bạc kim và vàng trắng hay vàng Ý 925. Do hàm lượng kim loại vàng của vàng Ý 750 thấp hơn. Kim loại được sử dụng làm hợp kim cũng có giá thành rẻ hơn so với bạc kim, vàng trắng và vàng Ý 925.

Độ bền

Vàng Ý 750 có thành phần bạc cao hơn. Cũng như thành phần đối với các kim loại khác cao. Thành phần bạc phủ bên ngoài trang sức mang đến diện tích tiếp xúc với không khí cao. Nên độ oxy hóa và xỉn màu cao hơn so với nguyên liệu có thành phần vàng cao như vàng Ý 925 hay bạch kim và vàng trắng với kim loại quý. Từ đó mà chất lượng đối với nhu cầu thẩm mỹ cũng thấp hơn. Và chất lượng đối với định giá sản phẩm cũng thấp hơn.

Vàng Ý 750 dễ xỉn màu hơn so với vàng Ý 925 và bạch kim
Vàng Ý 750 dễ xỉn màu hơn so với vàng Ý 925 và bạch kim

Có nên mua vàng Ý để đầu tư hay không

Vàng Italy 750 chứa đến 75% vàng nguyên chất nên đây là sản phẩm có chất lượng cao. Với nhiều kiểu dáng bắt mắt, hấp dẫn vàng Ý 750 sẽ là món trang sức mà bạn nên sở hữu. Tuy nhiên nếu bạn có ý định đầu tư hay tích trữ thì không nên lựa chọn vàng Ý 750, bởi đây không phải là loại vàng nguyên chất nên không ổn định, dễ mất giá khi thị trường có biến động. Bên cạnh đó vì giá mua vào không cao nên dù có thể bán lại cho các cửa hàng kim hoàn thu mua trang sức nhưng sẽ khó thu hồi vốn, dẫn đến việc bị lỗ.

Như vậy để trả lời cho câu hỏi có nên mua vàng Ý 750 không thì đây vẫn là sản phẩm trang sức hấp dẫn, thế nhưng không phải là sự lựa chọn khôn ngoan, thích hợp để đầu tư.

Cách bảo quản vàng Ý 750 như thế nào?

Vàng Ý 750 có chứa 25% kim loai nên về lâu về dài, khi sử dụng hoàn toàn có thể bị đen, xỉn màu do tiếp xúc với môi trường, hóa chất hoặc bị mài mòn… Đây là điều không thể tránh khỏi với các sản phẩm vàng nói chung (trừ vàng 24K). Tuy nhiên bạn vẫn có thể khắc phục được điều này nếu biết cách bảo quản. Trong quá trình sử dụng, nếu thường xuyên tiếp xúc với môi trường có nhiều hóa chất thì bạn nên tháo trang sức để tránh chúng bị mài mòn.

Nếu không sử dụng nữa bạn nên cất gọn vàng Ý 750 vào hộp có lót khăn mềm hoặc bông mềm, đặt ở nơi khô thoáng và tránh ánh nắng trực tiếp từ mặt trời để tránh làm mất độ bóng sáng của vàng. Không nên để chung với các kim loại khác để tránh tiếp xúc và tạo ra phản ứng hóa học gây xỉn màu. Đặc biệt là thường xuyên vệ sinh các sản phẩm từ vàng Ý 750 để giữ được màu sắc của sản phẩm.

Khi không sử dụng trang sức vàng Ý 750 nên cất giữ cẩn thận trong hộp có lót khăn mềm
Khi không sử dụng trang sức vàng Ý 750 nên cất giữ cẩn thận trong hộp có lót khăn mềm

Lời kết

Vàng Ý 750 có giá trị thẩm mỹ cao, giá cả phải chăng phù hợp với nhiều người có tài chính hạn hẹp. Tuy nhiên lại rất dễ bị oxy hóa vì thế cần phải sử dụng và bảo quản cẩn thận. Hy vọng những thông tin trên mà Xuyên Việt Media cung cấp sẽ giúp bạn có thêm hiểu biết về vàng Ý 750 là gì và biết cách phân biệt và bảo quản vàng Ý 750.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *