Điểm danh 10+ tỷ phú tự thân giàu nhất thế giới

10+ tỷ phú tự thân

10+ tỷ phú tự thân đều là những người không thừa hưởng tài sản từ bất kỳ ai hay nhờ cậy người thân. Họ đều từ hai bàn tay trắng nỗ lực để trở thành người sở hữu khối tài sản kếch xù. Hãy cùng Xuyên Việt Media đọc ngay bài viết dưới đây để tìm hiểu thêm về những tỷ phú này nhé!

Top 1: Frank Wang Tao

Frank Wang Tao  đã thành lập Công ty công nghệ Dajiang Innovation Technology (DJI) vào năm 2006 khi còn ngụ tại ký túc xá đại học Khoa học và Công nghệ Hồng Kông. Hiện nay, công ty này đang là một trong những công ty sản xuất máy bay không người lái cho mục đích tiêu dùng lớn nhất thế giới. 

Frank Wang Tao
Frank Wang Tao

Top 2: Mike Cannon-Brookes

Mike Cannon-Brookes và Farquhar đã cùng tham gia đóng vai trò là giám đốc điều hành tại Atlassian. Hiện công ty có 15 sản phẩm và phục vụ các khách hàng lớn như Citigroup, NASA, Twitter và Tesla. 

Mike Cannon-Brookes
Mike Cannon-Brookes

>> Twitter Card là gì?

Top 3: Scott Farquhar

Scott Farquhar sau khi tốt nghiệp trung học đã quyết định gia nhập một trong những tổ chức quân sự hàng đầu của Úc. Tuy nhiên, lá thư gọi nhập ngũ đến từ Học viện Quốc phòng đã không thể đến tay anh đúng hạn do bị thất lạc trong quá trình vận chuyển. Chính vì thế, Scott Farquhar đã chọn con đường theo học đại học sau hai tháng bức thư mới gửi đến nhà Scott. Điều này đã giúp anh trở thành tỷ phú công nghệ đầu tiên của xứ sở Kangaroo. Doanh nhân 39 tuổi này đã chia sẻ: “Nếu là thư đó đến sớm hơn, cuộc đời của tôi có lẽ đã đi theo một hướng hoàn toàn khác”.

Scott Farquhar
Scott Farquhar

Top 4: Joe Gebbia

Joe Gebbia chính là một nhà thiết kế được đào tạo và đã làm việc cho Airbnb kể từ những ngày đầu tiên thành lập vào năm 2007. Tuy nhiên, ông đã từ bỏ vai trò điều hành tại công ty vào tháng 7 năm nay. Joe Gebbia vẫn tham gia hội đồng quản trị Airbnb và còn là chủ tịch của Airbnb.org. Tổ chức phi lợi nhuận liên kết của công ty cung cấp nhà ở cho những người phải sơ tán trong thời gian khủng hoảng. Dù là những người bị ảnh hưởng bởi thiên tai và xung đột toàn cầu. 

Joe Gebbia
Joe Gebbia

Top 5: Binny Bansal

Binny Bansal chính là người đồng sáng lập ra Flipkart và từng giữ chức COO trong nhiều năm liền trước khi được bổ nhiệm lên làm CEO. Được biết, trước khi trở thành doanh nhân, Binny Bansal đã mong muốn trở thành một game thủ chuyên nghiệp. Cho đến năm 2006, Binny Bansal đã trở thành một kỹ sư phần mềm của Amazon.com với cương vị kỹ sư phần mềm cao cấp. 

Binny Bansal
Binny Bansal

Top 6: Eduardo Saverin

Eduardo Saverin người Brazil dù đồng sáng lập ra Facebook nhưng hiện không còn tham gia điều hành công ty sau cuộc tranh chấp pháp lý với những đồng sáng lập khác. Tuy nhiên, anh vẫn nắm giữ một phần cổ phiếu của mạng xã hội này. Eduardo Saverin hiện đang một nhà đầu tư kiêm giám đốc của công ty 99. Công ty này chuyên buôn bán và cho thuê tài sản trụ sở ở Singapore.

Eduardo Saverin
Eduardo Saverin

Top 7: Nathan Blecharczyk

Sau khi Nathan Blecharczyk tốt nghiệp Đại học Harvard đã từng làm việc tại Microsoft với vị trí Quản lý sản phẩm. Cho đến khi bạn cùng phòng Joe Gebbia của anh đề nghị cùng thành lập Airbnb. Hiện tại, Nathan Blecharczyk đang giữ vị trí giám đốc công nghệ của công ty và luôn thúc đẩy mở rộng thị trường sang Cuba.

Nathan Blecharczyk
Nathan Blecharczyk

Top 8: Cheng Wei

Cheng Wei chính là CEO của dịch vụ ứng dụng đi nhờ xe Didi Kuaidi. Anh đã có 8 năm kinh nghiệm làm việc tại Tập đoàn thương mại điện tử Alibaba trước khi thành lập Didi Dache. Hiện tại, anh chính là một trong 10+ tỷ phú tự thân được rất nhiều người ngưỡng mộ với sự nỗ lực và quyết tâm.

Cheng Wei
Cheng Wei

>> Thẻ Open Graph là gì? 

Top 9: Tỷ phú Mỹ Elon Musk

Tỷ phú Mỹ Elon Musk chính là người đồng sáng lập kiêm CEO của tập đoàn Tesla. Ngoài ra, ông còn là người giàu nhất thế giới với giá trị tài sản là 241  tỷ USD. Tỷ phú Mỹ Elon Musk năm nay đã 51 tuổi và đang cư trú tại Texas, Mỹ. 

Tỷ phú Mỹ Elon Musk
Tỷ phú Mỹ Elon Musk

Giá trị tài sản ròng của ông là 228 tỷ USD và sở hữu 15% cổ phần sở hữu Tesla với tổng giá trị của Tesla là 99.3 tỷ USD. Ngoài ra, Elon Musk còn sở hữu cổ phần những công ty công nghệ khác nhau công nghệ dò không gian với tổng giá trị là 46,9 tỷ USD, The Boring Company 3,33 tỷ USD, mạng xã hội Twitter 3,8 tỷ USD và 17,8 tỷ USD tiền mặt.

Top 10: Mark Zuckerberg

Mark Zuckerberg chính là người sáng lập kiêm CEO của Facebook. Anh còn là một trong 10+ tỷ phú tự thân trẻ nhất trong lịch sử. Mark Zuckerberg trở thành tỷ phú ở tuổi 23 khi Facebook thực hiện thành công IPO. Hiện nay, Mark Zuckerberg và vợ đã là cặp đôi giàu thứ 9 thế giới và tham gia rất nhiều hoạt động từ thiện.

Mark Zuckerberg
Mark Zuckerberg

Lời kết

10+ tỷ phú tự thân đã và đang trở thành tấm gương sáng của hầu hết mọi người. Mỗi tỷ phú đều là người từ hai bàn tay trắng nỗ lực và cố gắng để sở hữu một khối tài sản kếch xù với những thành công trong sự nghiệp. Hy vọng bài viết trên đây của Xuyên Việt Media đã mang đến những thông tin bổ ích nhất đến các bạn!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *