Apple CarPlay là gì? Cách kết nối Apple CarPlay trên xe ô tô

Apple CarPlay là tiện ích thông minh của Apple giúp bạn điều khiển ô tô của mình một cách nhanh chóng và đồng bộ nhất. Bài viết này sẽ giới thiệu chi tiết về tiện ích này và cách kết nối Apple CarPlay là gì và khái niệm của chúng với xe ô tô của bạn một cách chi tiết nhất trong bài viết này nhé.

apple carplay là gì
Khái niệm của apple carplay là gì?

Apple CarPlay là gì?

Ngày nay, bên cạnh nhu cầu căn bản là di chuyển và sự thoải mái trên xe ô tô, nhiều người dùng còn đòi hỏi xế hộp của mình phải có tính tương thích cao và tiện ích giải trí cho chặng đường dài nhàm chán.

Vì vậy, Apple đã cho ra đời ứng dụng thông minh mang tên Apple CarPlay, cho phép kết nối iPhone với chiếc xe ô tô. Ứng dụng này ngày càng được các hãng xe hơi cung cấp mặc định trên những chiếc xe thế hệ mới.

Tính năng của Apple CarPlay

Có thể hiểu, khi ô tô kết nối với Apple CarPlay, màn hình chúng có thể thực hiện nhiều thao tác và chức năng tương tự iPhone. Người lái xe có thể nhận cuộc gọi, nhắn tin, xem bản đồ hoặc nghe nhạc,… một cách dễ dàng. Ngược lại, bạn cũng có thể điều khiển màn hình ô tô từ thiết bị di động mà bạn đang kết nối.

Bên cạnh các chức năng mặc định của iPhone, Apple CarPlay cho phép bạn sử dụng một số ứng dụng tương thích của bên thứ ba như: iHeartRadio, Spotify, WhatsApp, Amazon Music,… Apple CarPlay cũng hỗ trợ truy cập một số ứng dụng do đối thủ Google phát triển: Google Play Music và Google Maps đều có thể truy cập được thông qua phần mềm.

Đặc biệt, Apple CarPlay còn hỗ trợ trợ lý ảo Siri, giúp bạn điều khiển tự động màn hình ô tô. Tính năng này tin chắc sẽ vô cùng tiện lợi cho bạn lúc tay chân đang bận bịu lái xe trên đường.

apple carplay là gì
Từ giờ Siri có thể giúp bạn điều chỉnh các ứng dụng trên màn hình xe hơi

Điện thoại nào tương thích với Apple CarPlay?

Bạn cần một chiếc iPhone phiên bản 5 trở đi và có hệ điều hành từ iOS 7.1 để sử dụng Apple CarPlay.

Những loại xe ô tô nào tương thích với Apple CarPlay?

Ngày càng nhiều các mẫu xe hiện đại từ các thương hiệu lớn trên thế giới đều tương thích với Apple CarPlay. Volvo, Honda, Chevrolet, BMW, Ford và Porsche là một trong số hàng chục thương hiệu cung cấp khả năng tương thích CarPlay.

Tại website này, bạn tìm theo hãng xe, sau đó tìm tên dòng xe của mình. Nếu có kết quả hiển thị thì từ nay bạn có thể sử dụng Apple CarPlay giúp sử dụng các tiện ích trong quá trình vận hành xe tiện lợi và dễ dàng.

Thiết lập Apple CarPlay thông qua dàn âm thanh giải trí trên xe

Nếu bạn muốn biết cách sử dụng và cài đặt Apple CarPlay, hãy làm theo các bước sau:

  • Để bắt đầu, xe ô tô cần được nổ máy và bật hệ thống điện, Siri cũng vậy.
  • Kết nối thiết bị di động của bạn với bảng điều khiển qua cáp USB được đánh dấu bằng biểu tượng CarPlay hoặc có thể kết nối với Apple CarPlay bằng công nghệ không dây nếu xe của bạn có hỗ trợ. Điều này có thể được thực hiện bằng cách giữ nút lệnh thoại trong khi âm thanh nổi của bạn được đặt ở chế độ không dây hoặc Bluetooth. Thao tác này sẽ tìm kiếm thiết bị để ghép nối ô tô của bạn.
  • Sau đó, bạn cần thực hiện kết nối qua điện thoại di động của mình. Để thực hiện việc này, hãy chuyển đến cài đặt và chọn tab chung. Sau khi chọn CarPlay, bạn sẽ thấy một menu các thiết bị có sẵn. Chỉ cần chọn tên ô tô của bạn và kết nối sẽ hoàn tất.

Loại điện thoại và ô tô nào có kết nối Apple CarPlay?

Kết nối điện thoại thông minh với ô tô đang trở thành một tính năng khá phổ biến và hữu ích trong thời buổi hiện đại. Tuy nhiên, hầu hết các phương tiện mới ở Mỹ đều có Apple CarPlay ngay cả những chiếc xe hạng phổ thông.

Nhìn chung, các mẫu xe sang có Apple CarPlay đã được coi là tiêu chuẩn, bao gồm các mẫu xe của BMW, Mercedes-Benz, Volvo và Tesla. Có rất nhiều xe giá cả phải chăng hơn cũng có Apple CarPlay, từ Toyota, Mazda, Honda và Subaru.

apple carplay là gì
Apple CarPlay là tính năng của Apply giúp điều khiển màn hình xe hơi thông minh

Phải làm gì nếu Apple CarPlay không hoạt động

Trước tiên, hãy kiểm tra xem ô tô của bạn có thực sự có Apple CarPlay hay không. Đôi khi, ngay cả khi được đưa vào danh sách tính năng, thì nó cũng phải được kích hoạt trước. Nếu Apple CarPlay của bạn vẫn không kết nối được, hãy làm theo các bước sau. (Hãy nhớ rằng việc sử dụng bất kỳ bản hack nào để mở khóa các tính năng bổ sung trong bộ Apple CarPlay của bạn có thể gây ra các vấn đề về khả năng tương thích và sẽ làm mất hiệu lực bảo hành trên hệ thống)

  • Kiểm tra kết nối của bạn với dàn âm thanh trên xe. Nếu kết nối qua cáp, hãy thử sử dụng cáp khác. Đối với kết nối không dây, hãy đảm bảo rằng cả Wifi và Bluetooth đều được bật.
  • Khởi động lại điện thoại của bạn và đảm bảo rằng Siri vẫn hoạt động tốt.
  • Kiểm tra xem CarPlay có bị hạn chế không bằng cách đi tới Cài đặt> Thời gian sử dụng thiết bị> Hạn chế về nội dung & quyền riêng tư> Ứng dụng được phép
  • Nếu tất cả những điều này không thành công, hãy chuyển đến phần CarPlay của cài đặt chung và chọn Quên xe này, sau đó làm theo các bước trong phần đã nói ở trên về cách thiết lập Apple CarPlay.

Tham khảo thêm

  • ITP là gì? trong xây dựng là gì? Tầm quan trọng của ITP trong xây dựng
  • Lễ thành hôn là gì? Lễ thành hôn, tân hôn và đính hôn khác nhau những gì?

Lời kết:

Trên đây là tất tần tật thông tin về Apple CarPlay là gì? và hướng dẫn chi tiết cách kết nối Apple CarPlay trên xe ô tô. Hy vọng bài viết có thể giúp ích cho bạn. Nếu gặp khó khăn trong quá trình cài đặt, đừng ngần ngại bình luận phía dưới để nhận được sự hỗ trợ từ chúng tôi nhé. Ngoài ra Xuyenvietmedia còn cung cấp nhiều dịch vụ khác như:  dịch vụ viết bài seo, dịch vụ quản trị web, dịch vụ thiết kế web, dịch vụ mua bán web, dịch vụ backlink, seo tổng thể…

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *