Bạc 925 là gì? bạc 925 có đắt không?

Bạc 925 là gì?

Hiện nay, trang sức đối với phái đẹp luôn có một tầm quan trọng không thể phủ nhận. Nó đã trở thành phụ kiện không thể thiếu, không chỉ làm đẹp mà còn khiến chị em sử dụng tự tin hơn. Bạc 925 chinh phục mọi khách hàng kẻ cả những người khó tính nhất. Vậy bạc 925 là gì và tại sao ngày càng nhiều thương hiệu trang sức uy tín sử dụng dòng bạc 925? Cùng tìm hiểu qua bài viết sau của Xuyên Việt Media .

Bạc 925 là gì?

Bạc 925 là gì?

Loại bạc này có nguồn gốc từ nước Ý – quốc gia nổi tiếng thế giới về chất lượng bạc chuẩn, đồng thời cũng là cái nôi của ngành trang sức. Nó còn có tên gọi khác là Bạc 925, Bạc s925 hay Bạc Italy 925.

Đây là loại bạc mà trong đó, tỷ lệ bạc nguyên chất đạt tới 92.5%, các hợp chất kim loại còn lại chiếm 7.5%. Loại bạc này có độ bền tương đối cao và độ sáng bóng thì hơn hẳn những loại bạc khác. Vì vậy mà nó có thể tạo ra được những sản phẩm nữ trang vô cùng tinh xảo đẹp mắt với đa dạng mẫu mã và kiểu dáng khác nhau.

Những công dụng của bạc 925 là gì?

Công dụng chính là làm đẹp

Hầu hết, các mẫu trang sức bạc nào cũng được tạo nên từ những ý tưởng thiết kế riêng. Nhưng chúng đều có chung một mục đích duy nhất là khiến người dùng trở nên đẹp với phụ nữ thì quyến rũ hơn, phái mạnh nam tính hơn…

Bạc 925 có tác dụng cản gió

Không chỉ giúp làm duyên cho người đeo, sử dụng trang sức bạc. Người dùng sẽ nhận được vô số lợi ích cho chính sức khỏe của mình. Bạc 925 tương tự như bạc ta chúng kỵ gió độc, tính khử khuẩn, có thể phản ứng mạnh mẽ với H2S . Để tạo thành một hợp chất mới và theo nghiên cứu loại hợp chất tạo thành này tuyệt đối an toàn với cho con người chúng ta. 

Bạc 925 cảnh báo cho bạn về sức khỏe của bản thân

Khi đồ bạc dùng phủ một lớp màu xam xám, màu sắc biến đổi thì thường được quan niệm người sử dụng đang trong tình trạng sức khỏe không tốt. Có thể tâm trạng u sầu, thường bị stress, mệt mỏi. Một số ý kiến lại cho rằng đó là dấu hiệu về rối loạn tiêu hóa.  Đây là những kinh nghiệm dân gian cha ông ta để lại chưa có cơ sở khoa học nào chứng minh tính đúng đắn của nó. Tuy nhiên khi đồ trang sức bị xỉn màu thì đó là sự nhắc nhở cần kiểm tra sức khỏe .                                          

Các nhà y học của Mỹ khẳng định bạc không xỉn màu mà sáng bóng đó là dấu hiệu liên quan tới thận. Có thể thận hoạt động kém là trong cơ thể bắt đầu tích tụ những chất chứa nitơ, chúng kết hợp với mồ hôi, chất nhờn ở da thoát ra bề mặt da và ngay ra phản ứng hóa học với bạc. Sẽ làm bạc sáng hơn nhưng đó chỉ dừng lại ở giả thiết, để chính xác, bạn cần tới bệnh viện kiểm tra sức khỏe.

Bạc 925 cảnh báo cho bạn về sức khỏe của bản thân
Bạc 925 cảnh báo cho bạn về sức khỏe của bản thân

Bạc 925 có đắt không?

Ngoài việc biết rõ bạc 925 là gì? Thì mọi người cũng cần phải nắm bắt được giá cả của nó trước khi giao dịch. Giá của Bạc s925 luôn có sự thay đổi liên tục theo biến động của thị trường. Theo cập nhất mới nhất tại ngày 13/03/2022 thì giá bạc Ý đang ở mức mua vào 565.752 VNĐ/oz bán ra 568.070 VND/oz

Để quy sang tiền Việt thì có giá như sau:

  • 1 Ounce (oz) = 31,103476 gram
  • 1 Oz = 8,294260 chỉ
  • 1 cây = 1 lượng = 10 chỉ = 37,5 gram
  • 1 USD = 23.230 VNĐ

Như vậy, 1 chỉ bạc ý s925 có giá mua vào là 68.210 đồng và 1 cây Bạc Italy 925 chỉ có giá là 682.101 đồng. Tuy nhiên, đây chỉ là giá của bạc Ý khi chưa chế tác. 

Cách bảo quản và những lưu ý khi mua bạc 925 là gì?

Cách bảo quản bạc Ý s925 tốt nhất

Do được cấu tạo bởi thành phần kim loại bên trong nên bạc Ý khó tránh khỏi bị oxy dẫn đến bị xỉn màu sau một thời gian sử dụng. Để hạn chế được tình trạng nên, người dùng nên bảo quản bạc Ý theo một số cách sau đây:

  • Hạn chế tối đa để trang sức bạc của mình tiếp xúc với những hóa chất tẩy rửa hoặc mồ hôi.
  • Tránh để trang sức bạc tiếp xúc với nơi có nguồn nhiệt cao để giữ cho trang sức không bị biến dạng.
  • Không nên thường xuyên đeo trang sức bạc, để giữ cho màu của trang sức Bạc Ý 925 luôn được bóng sáng thì người dùng cần bảo quản chúng trong những hộp riêng và để ở nơi thoáng mát.
  • Định kỳ  vệ sinh trang sức Bạc Italy 925 để giữ được độ sáng bóng của trang sức.
Cách bảo quản và những lưu ý khi mua bạc 925 là gì?
Cách bảo quản và những lưu ý khi mua bạc 925 là gì?

Mẹo làm sáng Bạc Ý 925

Mẹo làm sáng bạc 925 là gì? Nếu trang sức bạc Ý của chị em bị xỉn màu có thể áp dụng một số mẹo sau đây để làm mới trang sức của mình:

  • Ngâm trang sức bạc Ý trong nước chanh, axit trong chanh sẽ giúp loại bỏ bụi bẩn bám trên bề mặt trang sức và làm cho chúng trở nên sáng bóng hơn.
  • Dùng kem đánh răng để nhẹ nhàng chà sạch bụi bẩn trên đồ trang sức bạc Ý.
  • Bạn cũng có thể dùng một chút nước giấm để luộc trang sức Bạc 925.
  • Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng phèn chua.
  • Mang đến các cửa hàng vàng bạc để vệ sinh.

Xem thêm:

Kết luận

Trên đây là một số thông tin về Bạc 925 là gì? Xuyên Việt Media hy vọng qua những nội dung mà chúng tôi vừa chia sẻ trên đây sẽ giúp người tiêu dùng có thêm kinh nghiệm để chọn được trang sức Bạc 925 đúng chuẩn và đẹp.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *