Cách xây dựng thương hiệu cá nhân uy tín không phải ai cũng biết

cach xay dung thuong hieu ca nhan 1.1

Xây dựng thương hiệu cá nhân là vấn đề rất quan trọng trong kinh doanh. Cách xây dựng thương hiệu cá nhân là vấn đề đang được nhiều người quan tâm, nhất là trong thời đại công nghệ 4.0, khi mà các hoạt động kinh doanh từ trực tiếp đến online đều nở rộ.

Thương hiệu cá nhân là gì?

Thương hiệu cá nhân là tổng hợp tất cả những niềm tin, ấn tượng và tri giác mà con người ta nhìn nhận về một cá nhân. Thương hiệu cá nhân chính là hình ảnh của một người trước công chúng, bao gồm cách mọi người nhìn nhận về ngoại hình, lối sống, tính cách của bạn, các giá trị mà bạn đã và đang đóng góp cho xã hội,…

Vì sao phải xây dựng thương hiệu cá nhân?

Thương hiệu cá nhân sẽ mang đến cho bạn nhiều lợi ích bất ngờ, thương hiệu càng nổi tiếng, càng thành công trong sự nghiệp.

cách xây dựng thương hiệu cá nhân
Xây dựng thương hiệu cá nhân thành công sẽ mang đến cho bạn rất nhiều lợi ích

Được nhiều người biết đến vì sự khác biệt: Thương hiệu cá nhân chính là một công cụ hữu hiệu giúp phân biệt bạn với đồng nghiệp và các đối thủ cạnh tranh khác. Nó cho thấy bạn nổi bật ở đặc điểm gì, bạn khác gì so với họ.

Nâng cao giá trị bản thân và mở ra nhiều cơ hội kinh doanh: Việc bạn xây dựng hình ảnh cá nhân thành công sẽ tạo ấn tượng trong mắt người khác. Giá trị bản thân được nâng cao sẽ mang tới cho bạn nhiều cơ hội hơn trong kinh doanh và thăng tiến trong công việc.

Mang lại nhiều lợi ích ngắn hạn cũng như dài hạn: Khi bạn xây dựng được hình ảnh thương hiệu của bản thân thành công, bạn sẽ có cơ hội có công việc tốt hơn, tăng thu nhập, ổn định, mở rộng lĩnh vực kinh doanh… Và đích đến cuối cùng chính là sự phát triển bền vững, cũng như lợi nhuận ngày một cao.

Cách xây dựng thương hiệu cá nhân uy tín

Xây dựng thương hiệu cá nhân không phải là câu chuyện ngày một ngày hai, nó là cả một quá trình vun đắp, là thời gian, công sức và tiền bạc. Để xây dựng thương hiệu cá nhân uy tín, bạn cần nắm rõ các vấn đề sau:

Hiểu được giá trị bản thân

Đây là bước đầu để xây dựng sự nhận biết cơ bản của cá nhân như tính cách, hình ảnh mà bạn khoác lên người, giúp bạn khác biệt như thế nào với những người xung quanh. Cần quyết định xem thương hiệu cá nhân là cái gì bạn muốn thể hiện.

cách xây dựng thương hiệu cá nhân
Hiểu được giá trị bản thân giúp chúng ta xác định đúng hướng phát triển

Bạn cần xác định những giá trị mình sở hữu và những giá trị bạn đang tạo ra cho cộng đồng. Để làm được điều này, bạn cần nhìn vào quá trình phát triển của bản thân, nhìn vào những điểm tích cực mà bạn đã đem đến cho thế giới.

Chúng ta không thể đến đích nếu không biết mục tiêu của cuộc hành trình, vì thế, bạn cần đặt ra mục tiêu của mình. Hãy sử dụng phương pháp liệt kê và loại bỏ để tìm kiếm và chỉ giữ lại một mục tiêu cuối cùng.

Tạo nhận diện cá nhân

Theo một nghiên cứu, 94% ấn tượng đầu tiên của một người dựa trên thiết kế của sản phẩm. Nếu doanh nghiệp cần có bộ nhận diện thương hiệu gồm logo, slogan, bao bì, tờ giới thiệu tính năng, video clip giới thiệu dịch vụ… thì thương hiệu cá nhân cũng cần có một bộ nhận diện tương tự.

cách xây dựng thương hiệu cá nhân
Hãy tạo nhận diện cá nhân độc đáo để gây được ấn tượng với khách hàng

Truyền tải đến cộng đồng

Ngày nay với sự phát triển của công nghệ 4.0, con người có thể thể hiện mình thông qua các trang mạng xã hội như Facebook, Twitter, Instagram,… Việc đăng tải những bài tự giới thiệu hoặc xây dựng những nội dung content Facebook chuyên môn của bản thân và đăng tải hình ảnh thu hút người xem có thể thu hút nhiều cộng đồng để ý tới và mở rộng được mối quan hệ cộng đồng.

Hoặc bạn có thể thiết kế website riêng cho mình, từ đó website của bạn trở thành nguồn thông tin chính cho những nội dung do bạn tạo ra, rồi sau đó, bạn có thể sẽ bắt đầu kiếm được tiền từ lượng người hâm mộ lớn và có được thương hiệu cá nhân riêng của mình.

Tìm người cố vấn uy tín

Hầu hết tất cả các doanh nhân thành công đều có những người cố vấn giúp họ trở thành những chuyên gia được mọi người công nhận.

cách xây dựng thương hiệu cá nhân
Người cố vấn tài giỏi sẽ giúp bạn phát huy tối đa giá trị bản thân

Để xây dựng thương hiệu cá nhân thành công, bạn sẽ cần những người có “tên tuổi” trong ngành công nhận bạn là một chuyên gia trong một lĩnh vực cụ thể. Họ có thể cố vấn giúp bạn tiếp cận độc giả/khách hàng tiềm năng trong thị trường ngách cũng như tránh được những sai lầm không đáng có.

Tham khảo thêm

Lời kết

Chất lượng sản phẩm kinh doanh của bạn tốt, nhưng nếu không có thương hiệu cá nhân, không được nhiều người biết đến thì hoạt động kinh doanh chưa chắc hiệu quả. Bởi vậy, hãy quan tâm đến cách xây dựng thương hiệu cá nhân ngay từ khi mới bắt đầu. Ngoài ra Xuyenvietmedia còn cung cấp nhiều dịch vụ khác như:  dịch vụ viết bài seo, dịch vụ quản trị web, dịch vụ thiết kế web, dịch vụ mua bán web, dịch vụ backlink, seo tổng thể…

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *