Google Lens là gì? Cách sử dụng và các tiện ích bạn không nên bỏ lỡ

Google Lens gi 1.1

Không chỉ có tác dụng tìm kiếm, Google Lens còn mang đến cho người dùng nhiều tiện ích tuyệt vời khác mà rất có thể bạn chưa khai thác hết. Hãy theo dõi bài viết của chúng tôi để biết Google Lens là gì và các thông tin liên quan đến ứng dụng này.

Google Lens là gì?

Google Lens là một công cụ tìm kiếm bằng hình ảnh trên smartphone. Ứng dụng được tích hợp trong Google Photos của Google. Trước đây tính năng này chỉ được áp dụng trên các smartphone dòng pixel, tuy nhiên hiện tại các fan android đã hoàn toàn có thể trải nghiệm Google Lens. Trong thời gian tới, các thiết bị chạy IOS cũng được bổ sung tính năng này.

Cách sử dụng Google Lens

Để tìm kiếm hình ảnh bằng Google Lens, các bạn thực hiện theo hướng dẫn sau:

Bước 1: Cập nhật ứng dụng Google Photos lên phiên bản mới nhất. Sau khi cập nhật xong nhấn vào Mở để truy cập vào Google Photos.

Google Lens là gì
Mở Google Photos

Bước 2: Tải hình ảnh của bạn lên ứng dụng Google Photos, sau đó nhấn vào tab Photos, chọn và mở một hình ảnh. Các bạn sẽ thấy biểu tượng Google Lens xuất hiện ở thanh phía dưới màn hình.

Google Lens là gì
Tải hình ảnh lên để tìm kiếm

Bước 3: Nhấn vào biểu tượng Google Lens, và kết quả bạn nhận được là những thông tin thú vị về đối tượng trong bức hình. Ví dụ dưới đây mình sẽ mở hình ảnh của một chú chó, các bạn cùng chờ xem kết quả thần kỳ từ Google Lens là gì nhé.

Google Lens là gì
Kết quả tìm kiếm hiển thị trên màn hình

Ngoài tìm kiếm bằng hình ảnh, Google Lens còn cho phép bạn tra cứu và nhận diện các thông tin như số điện thoại, địa chỉ website, email, thời gian, địa điểm, sách báo, vật thể,…

Google Lens là gì
Bạn có thể tìm kiếm bằng website, email, thời gian, địa điểm…

Tính năng nổi bật của Google Lens

Không chỉ có tính năng tìm kiếm, Google Lens còn tích hợp vô vàn các tính năng khác, mỗi tính năng sẽ mang đến cho người dùng trải nghiệm thú vị mới, cụ thể như sau:

Sao chép văn bản từ bản cứng sang bản word

Một trong những tính năng được nhiều người sử dụng nhiều nhất trong Google Lens là khả năng sao chép văn bản từ bản cứng. Các bạn chỉ cần hướng máy ảnh của mình vào văn bản bạn muốn sao chép, chọn chế độ “văn bản”, ấn chụp và chọn sao chép, sau đó dán vào note hoặc vào bất kỳ nơi nào đó cho phép dán văn bản rồi chia sẻ sang máy tính là được.

Đặc biệt hơn, Google Ống kính thậm chí có thể nhận diện văn bản từ chữ viết tay, theo đó, các học sinh có thể sao chép văn bản ngay từ chính tập vở ghi chép trên lớp của mình và tạo đề cương một cách dễ dàng và nhanh chóng chỉ bằng một chiếc smartphone, dĩ nhiên với điều kiện đó là một quyển “vở sạch chữ đẹp” để Ống kính dễ nhận ra chữ viết tay và chuyển chúng thành văn bản số.

Tra cứu thông tin thông qua hình ảnh, vật thể xung quanh

Đây là tính năng tìm kiếm bằng hình ảnh. Bạn chỉ cần hướng máy ảnh vào vật thể mình muốn tìm kiếm, ấn chụp và nó sẽ trả về các kết quả chính xác hoặc tương tự.

Google Lens là gì
Từ hình ảnh thực tế, bạn có thể tìm kiếm để được kết quả tương tự

Bạn có thể tìm thông tin về bộ trang phục rất thời trang của người trước mặt và nơi bán các mẫu tương tự, xử lý văn bản trên tài liệu giấy, xác định loài thực vật hay động vật mà bạn vô tình bắt gặp trên đường, dịch một đoạn văn bản tức thì phá tan rào cản ngôn ngữ trong khi đi du lịch, hay xem các món ăn nổi bật trên menu và hơn thế nữa.

Hỗ trợ làm bài tập

Có thể bạn chưa biết, Google Lens còn hỗ trợ giải bài tập. Chỉ cần quét câu hỏi và sau đó Google sẽ giúp bạn đưa ra gợi ý lời giải, video hướng dẫn về tất cả các môn học.

Quên mất định nghĩa ‘sóng hấp dẫn’ của chương trình Vật lý phổ thông? Không chỉ mình bạn đâu. Hãy sử dụng Ống kính để chọn câu hỏi hoặc các khái niệm trong bài tập của con bạn để tìm hiểu thêm, rồi giảng giải lại cho chúng. Khi bạn dùng Ống kính tìm kiếm một mệnh đề câu hỏi, bạn sẽ xem được kết quả trên Google Tìm Kiếm về chủ đề chính và có thể tìm hiểu thêm thông tin liên quan.

Dịch từ các loại tiếng sang tiếng Việt

Google Ống kính đã có thể giúp bạn dịch các từ tiếng Anh, Việt Nam, Trung Quốc, Hàn Quốc và hơn 100 ngôn ngữ khác, chỉ bằng cách soi camera vào văn bản cần dịch. Quá đơn giản!

Google Lens là gì
Google Lens hỗ trợ dịch 100 ngôn ngữ khác nhau trên thế giới

Giờ đây, bạn có thể sử dụng Google Ống kính để thực hành phát âm một số từ vựng hay cụm từ khó đọc. Chỉ cần chọn văn bản với Ống kính và chọn nút Nghe mới có, để nghe đọc thành tiếng đoạn văn bản đó.

Tham khảo thêm

Lời kết

Google Lens ngày càng hoàn thiện với nhiều tính năng được nâng cấp với độ chính xác cao hơn. Hi vọng qua bài viết trên bạn sẽ biết Google Lens là gì và tận dụng hiệu quả các tính năng của chúng nhằm phục vụ tốt nhất nhu cầu cá nhân. Hiện Google Lens cho phép người dùng cài đặt và sử dụng miễn phí. Ngoài ra Xuyenvietmedia còn cung cấp nhiều dịch vụ khác như:  dịch vụ viết bài seo, dịch vụ quản trị web, dịch vụ thiết kế web, dịch vụ mua bán web, dịch vụ backlink, seo tổng thể…

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *