Catalogue là gì và bao gồm những loại phổ biến nào?

catalogue la gi anh dai dien

Catalogue là danh sách các sản phẩm hàng hóa mà đơn vị kinh doanh in ra để giới thiệu đến khách hàng một cách bài bản và chi tiết. Chính vì thế mà khi mọi người nhìn vào cuốn tài liệu này sẽ có được rất nhiều thông tin. Để hiểu cụ thể Catalogue là gì mọi người có thể xem các thông tin sau đây.

Tìm hiểu Catalogue là gì?

Catalogue là sản phẩm in ấn công nghệ cao của các doanh nghiệp được biên soạn một cách chi tiết về những dòng sản phẩm của mình để giới thiệu với khách hàng. Tài liệu này có dạng cuốn sách với bố cục tương đối giống với tạp chí. Catalogue có vai trò để người dùng để tra cứu thông tin một cách kỹ lưỡng và đầy đủ nhất. 

Số lượng trang tối thiểu của quyển tài liệu này thường khoảng 16-20 trang. Điều đặc biệt là nếu catalogue có khoảng 4 hoặc 6 trang sẽ trở thành tờ gấp sản phẩm hoặc Brochure. Chính vì thế mà mỗi đơn vị kinh doanh sản phẩm dịch vụ đều có riêng cho mình những cuốn tài liệu khác nhau để giới thiệu đến người mưa các mặt hàng. 

catalogue la gi 1
Catalogue có vai trò tiết kiệm chi phí Marketing cho doanh nghiệp

Vai trò của Catalogue là gì với doanh nghiệp? 

Hiện nay những cuốn Catalogue đã là một công cụ giới thiệu sản phẩm không thể thiếu đối với các doanh nghiệp kinh doanh sản phẩm dịch vụ. Bởi lợi ích mà quyển tài liệu này mang đến cho cả người mưa và người bán rất lớn. Nội dung sau chúng tôi sẽ đưa mọi người đi tìm hiểu cụ thể vai trò của Catalogue.

Catalogue tiết kiệm chi phí Marketing 

Vai trò cuốn Catalogue là gì? Lợi ích đầu tiên mà những cuốn tài liệu sản phẩm dịch vụ mang lại cho doanh nghiệp chính là tiết kiệm tối đa chi phí quảng cáo. Bởi số tiền mà các doanh nghiệp bỏ ra để in Catalogue vô cùng nhỏ so với số vốn để Marketing. Không những vậy những cuốn tài liệu này còn có thể sử dụng với đa dạng mục đích và nhiều lần nên mang lại hiệu quả kinh tế cực cao. 

Vai trò Catalogue là gì với sự chuyên nghiệp

Lợi thế tiếp theo mà các cuốn tài liệu đem đến cho tổ chức kinh doanh chính là nâng cao sự chuyên nghiệp. Bởi những cuốn Catalogue luôn được các doanh nghiệp đầu tư thiết kế đẹp mắt, nội dung chi tiết, cuốn hút những vô cùng ngắn gọn. Chính vì thế mà khi sử dụng những quyển tài liệu này để quảng cáo sản phẩm dịch vụ công ty, tổ chức có thể để để lại ấn tượng lớn trong lòng khách hàng tiềm năng. 

catalogue la gi 2
Catalogue giúp doanh nghiệp nâng cao sự chuyên nghiệp

Những loại Catalogue hiện nay 

Trên thị trường kinh doanh hiện nay những cuốn Catalogue đang được đa số các doanh nghiệp ưa chuộng và sử dụng nhiều để giới thiệu sản phẩm dịch, vụ của mình. Chính vì thế mà những quyển tài liệu này cũng được phân chia thành nhiều dạng khác nhau cụ thể như sau.

Catalogue offline (Giấy)

Dạng Catalogue thường thấy nhất trên thị trường mà chắc hẳn mọi người ai ai cũng đã từng nhìn thấy chính là loại làm bằng giấy. Những cuốn Catalogue này thường bao gồm trang bìa thông báo loại hàng hóa sau đó là thông tin về các mặt hàng. Một tài liệu cụ thể sẽ có phần danh mục sản phẩm duy nhất vị dụ như: quần áo, số khác thì có thể bao gồm bộ sưu tập hàng hóa đa dạng.

Nữa cuốn sau của Catalogue là gì? Phần này chứa chứa hình ảnh và mô tả thông tin cụ thể về sản phẩm, dịch vụ như: giá cả và thông tin đặt hàng. Điều đặc biệt là có một số cuốn Catalog sẽ đi kèm với mẫu đơn đặt hàng và phong bì đã được dán sẵn tem. Vì thế nếu đơn vị kinh doanh nào muốn tạo cho mình quyển tài liệu như trên có thể gọi đặt thiết kế riêng cho mình.

catalogue la gi 3
Catalogue là gì và dạng online sở hữu đa dạng tiện ích

Catalogue online (e-catalogue)

Một dạng Catalogue khác nữa cũng được thị trường khá ưa chuộng là dạng online hay còn gọi điện tử. Những cuốn tài liệu sản phẩm loại này luôn có ưu điểm tiết kiệm chi phí vượt trội cũng như khả năng gửi thư và cho phép các nhà bán lẻ có thể cập nhật thông tin nhanh chóng. Bởi vậy mà khi sử dụng dạng Catalogue người mua cũng như người bán sẽ đặt được những tiện lợi cao nhất.

Không những thế dạng quyển tài liệu online còn có ưu điểm vượt trội trong công cuộc bảo vệ môi trường giảm rác thải giấy. Điều đặc biệt là những cuốn Catalogue online hiển thị tương tự như không khác gì dạng giấy. Bởi thế mà khách hàng khi muốn mua sản phẩm hoạch sử dụng dịch vụ của các công ty có thể lập tức lên mạng và tìm hiểu dữ liệu qua các quyển dữ liệu. 

Chính vì thế mà đa số các doanh nghiệp hiện nay đã nhanh chóng chuyên dần qua sử dụng dạng Catalogue điện tử để mang về những lợi ích tốt nhất.

catalogue la gi 4
Catalogue offline là loại thông dụng nhất hiện nay

Xem thêm:

Kết luận 

Như vậy Xuyên Việt Media đã hoàn thành quá trình tổng hợp và đưa đến quý độc giả hết thảy các thông tin để trả lời cho nghi vấn Catalogue là gì? Những quyển tài liệu này luôn giúp các doanh nghiệp quảng cáo và giới thiệu sản phẩm dịch vụ của mình đến khách hàng một cách cụ thể. Hy vọng những dữ liệu ở bài biết trên có thể giúp mọi người hiểu tường tận về những cuốn Catalogue. 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *