Checkpoint là gì? Nguyên nhân nào dẫn đến checkpoint Facebook?

Khi sử dụng Facebook bạn có thường bị những tình trạng khóa Facebook bất thường hay không? Nếu có đó là do bạn đã bị checkpoint Facebook. Vậy checkpoint là gì? Nguyên nhân nào dẫn đến checkpoint Facebook? Hôm nay Xuyên Việt Media sẽ giải đáp những thắc mắc ấy giúp bạn, hãy cùng chúng tôi theo dõi nhé. 

Checkpoint là gì?

Đây là một tính năng bảo mật nâng cao được Facebook thiết lập nhằm bảo vệ tài khoản của người dùng không bị tấn công. Khi tài khoản cá nhân của bạn được đăng nhập từ một thiết bị hoặc một trình duyệt lạ, Facebook sẽ yêu cầu xác minh tài khoản.

Nếu ngày đẹp trời nào đó, bạn nhận phải thông báo “Tài khoản của bạn tạm thời bị khóa” thì cũng đừng hoang mang nhé, vì đây là lúc tài khoản Facebook cá nhân đang được Checkpoint để tăng tính bảo mật. Bạn chỉ cần nhấn vào nút Tiếp tục, sau đó tiến hành theo từng yêu cầu của hệ thống, ngay lập tức Facebook sẽ mở khóa và trả tài khoản về chính chủ. 

Checkpoint là gì?
Checkpoint Facebook là việc tạm khóa tài khoản khi có bất kỳ dấu hiệu bất thường nào

TÌM HIỂU THÊM: Facebook Audience Insight là gì

Những hình thức của Checkpoint của Facebook

Một số hình thức Checkpoint của Facebook mà bạn có thể gặp phải như: 

  • Hình ảnh: Đây là hình thức checkpoint xác minh hình ảnh bạn bè, Facebook sẽ đưa ra các avatar của những bạn bè thường xuyên tương tác với bạn để cho bạn nhận diện. Nếu trong thời gian quy định bạn nhận diện được từ 3 – 5 avatar của bạn bè thì tài khoản của bạn được xác thực.
  • Ngày sinh: Đây là hình thức chúng ta thường thấy xác minh bằng ngày, tháng, năm sinh của chủ nhân tài khoản
  • Số điện thoại: Theo hình thức này thì Facebook sẽ gửi mã code vào số điện thoại mà bạn đã đăng ký Facebook, nhập mã Facebook đã gửi thì tài khoản Facebook của bạn sẽ được truy cập
  • Trình duyệt: Khi bạn đăng nhập vào trình duyệt lạ, Facebook sẽ yêu cầu xác minh lại danh tính bằng cách đăng nhập vào trình duyệt trước đó sau đó bạn mới được đăng nhập bằng trình duyệt mới.
  • Giấy tờ tùy thân: Hệ thống yêu cầu cung cấp hình ảnh giấy tờ tùy thân như CMND, CCCD hoặc những giấy tờ tùy thân liên quan khác nếu thông tin bạn cung cấp trùng khớp với thông tin tài khoản của bạn đăng ký thì tài khoản của bạn sẽ đăng nhập được.
  • Bình luận gần nhất: Hệ thống đưa ra hàng loạt những bình luận khác nhau, bạn phải chọn đúng bình luận mà bạn đã bình luận gần nhất 
  • Liên hệ tin cậy: Facebook sẽ đưa ra một người bạn ngẫu nhiên trong list friend của bạn và gửi số xác minh đến người đó, bạn cần liên hệ để nhận mã.
  • Nhận mã từ email: Hệ thống thực hiện gửi mã qua email mà bạn đã đăng ký, khi nhận được bạn chỉ cần nhập mã vào theo yêu cầu của Facebook để xác thực được tài khoản.  
Checkpoint là gì?
Một số hình thức checkpoint phổ biến của Facebook là gì?

XEM NGAY: Kích thước ảnh bìa Facebook vừa mới cập nhật là bao nhiêu?

Khi nào Facebook thực hiện Checkpoint tài khoản?

Đến đây chắc hẳn bạn đã hiểu checkpoint là gì rồi đúng không nào? Như đã đề cập sơ lược ở trên việc Checkpoint Facebook nhằm giúp nâng cao mức bảo mật cho tài khoản người dùng. Chính vì thế nếu phát hiện bất kỳ nghi vấn nào, Facebook sẽ tiến hành kiểm tra và ngăn chặn lại ngay. Một số trường hợp sẽ bị Facebook Checkpoint như sau:

Dùng một thiết bị để đăng nhập nhiều tài khoản

Khi bạn đăng ký hoặc đăng nhập nhiều tài khoản facebook cùng một thiết bị, Facebook sẽ tự động đánh dấu spam và checkpoint tài khoản của bạn.

Tài khoản được đăng nhập từ địa chỉ IP lạ

Việc này thường xảy ra khi bạn đăng nhập tài khoản facebook ở một vị trí xa hơn nơi bạn thường ở và dùng một thiết bị lạ để đăng nhập thì Facebook của bạn sẽ bị checkpoint.

Đăng nhập từ trình duyệt lạ 

Khi bạn đăng nhập vào tài khoản Facebook bằng quá nhiều trình duyệt lạ, để đảm bảo an toàn cho tài khoản của bạn Facebook lập tức thực hiện checkpoint ngay. Và tất nhiên, nếu bạn là chủ nhân của tài khoản thì chỉ cần làm theo hướng dẫn từ hệ thống là được nhé. 

Tài khoản Facebook của bạn bị báo cáo 

Khi Facebook của bạn bị các cá nhân khác báo cáo như: đối thủ, hacker hay một người nào đó báo cáo tài khoản của bạn chẳng vì lý do nào cả thì tài khoản của bạn cũng bị checkpoint.

Hướng dẫn cách gỡ checkpoint Facebook nhanh nhất

Nếu một ngày đẹp trời khi đăng nhập vào Facebook và tài khoản của bạn bị checkpoint thì hãy “tháo gỡ” ngay bằng cách áp dụng theo hướng dẫn như sau

Gỡ checkpoint Facebook bằng số điện thoại

Khi Facebook bị checkpoint sẽ có hai trường hợp khi Facebook yêu cầu xác minh tài khoản bằng số điện thoại.

  • Nếu bạn chưa cung cấp số điện thoại trước khi đăng ký thì khi bị checkpoint bạn cần nhập một số điện thoại bất kỳ mà trước đó bạn chưa đăng ký với tài khoản nào.
  • Nếu bạn đã đăng ký với số điện thoại khi cần checkpoint bằng số điện thoại, bạn chỉ cần nhập số điện thoại đã đăng ký trước đó và hệ thống tự động gửi mã code vào điện thoại. Cuối cùng, bạn nhập dãy số code vào Facebook, vậy là tài khoản bạn đã được mở khóa thành công.
Checkpoint là gì?
Cách gỡ checkpoint bằng số điện thoại

Gỡ checkpoint Facebook bằng ngày sinh

Với hình thức này, bạn chỉ cần nhập đúng thông tin gồm ngày, tháng, năm sinh mà trước đó bạn đăng ký trên hệ thống thì tài khoản của bạn sẽ được đăng nhập trở lại.

Checkpoint là gì?
Để gỡ checkpoint trên tài khoản Facebook bạn hãy cung cấp chính xác thông tin về ngày sinh

Gỡ checkpoint Facebook bằng hình ảnh

Checkpoint Facebook bằng hình ảnh thường được hệ thống Facebook sử dụng để ngăn chặn đăng nhập. Khi bị checkpoint bằng hình thức này thì hệ thống sẽ đưa ra hàng loạt các hình ảnh bất kỳ bạn chỉ cần lựa chọn ra một số ảnh đại diện của những bạn bè của bạn trên Facebook là bạn có thể sử dụng tài khoản trở lại.

Tham khảo một số dịch vụ của Xuyên Việt Media

Lời kết

Trên đây là toàn bộ thông tin về tính năng bảo mật cao checkpoint của Facebook, Xuyên Việt Media hy vọng qua bài viết này các bạn có thể hiểu checkpoint là gì và nguyên nhân nào dẫn đến tình trạng Checkpoint Facebook. Việc checkpoint chỉ là khóa Facebook tạm thời và bạn hoàn toàn có thể chủ động mở khóa nếu tài khoản đó đúng là tài khoản cá nhân của bạn. Do đó, nếu gặp trường hợp này thì cũng đừng hoang mang quá nhé. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *