Chi tiết cách kiếm tiền với Clickbank

Với cộng đồng MMO, Clickbank đang là một trong những cái tên nổi trội nhất. Thông qua Clickbank, không ít người đã kiếm được những khoản tiền khổng lồ. Thậm chí đổi đời.

Vậy Clickbank là gì? Làm sao để kiếm tiền với nó? Đọc ngay bài viết này của Xuyên Việt Media để được tư vấn chi tiết nhé.

Clickbank là gì?

Đây là một trong những trang bán lẻ trực tuyến lớn nhất toàn cầu ở thời điểm hiện tại. Nói chính xác hơn, nó là mạng lưới tiếp thị liên kết chuyên về các sản phẩm số, phục vụ nhu cầu của con người.

Với nhiều ưu điểm, clickbank được rất nhiều người yêu thích
Với nhiều ưu điểm, clickbank được rất nhiều người lựa chọn khi muốn làm tiếp thị liên kết

Hiện tại, clickbank được đánh giá là nền tảng hữu ích giúp thu hẹp khoảng cách giữa chủ sở hữu sản phẩm và các Publisher. Hiện tại, Clickbank đang có sức quảng bá, giới thiệu sản phẩm tốt. Nhờ đó, publisher có thể kiếm được những khoản hoa hồng lớn từ nền tảng này.

>> Tìm hiểu về Adcombo.

Ưu nhược điểm của Clickbank là gì?

Một điểm đặc biệt của nền tảng này là hướng tới người dùng sử dụng tiếng Anh. Do đó, có thể nhận diện những ưu nhược điểm của nó như sau.

Ưu điểm

Số lượng sản phẩm khủng

Clickbank hiện tại sở hữu lượng sản phẩm cực lớn. Mỗi lĩnh vực nền tảng này đều có liên kết với nhiều nhà cung cấp, mang tới cho thị trường những sản phẩm đa dạng để publisher thoải mái lựa chọn và hợp tác.

Hoa hồng cao

Với mỗi sản phẩm bán ra, hoa hồng người bán nhận được là cực cao. Thậm chí, có những sản phẩm trên clickbank đưa ra mức hoa hồng là 90% giá bán sản phẩm. Đây thực sự là mức hoa hồng khó tìm thấy trong lĩnh vực tiếp thị liên kết.

Đây là một trong những nền tảng cho mức hoa hồng o
Đây là một trong những nền tảng cho mức hoa hồng cực cao

Điểm đặc biệt là Clickbank có cách tính hoa hồng rất khác. Khi bạn đưa link tiếp thị, khách hàng không mua trực tiếp sản phẩm đó mà mua sản phẩm khác của nhà cung cấp, bạn vẫn được hoa hồng.

Phương thức thanh toán linh hoạt, đa dạng

Sau khi đã trở thành publisher, bạn sẽ liên kết thẻ. Hoa hồng sẽ được chuyển vào tài khoản của bạn hàng tuần. Tuy nhiên, điều kiện là bạn đạt được mức hoa hồng tối tiểu $10/ lần thanh toán.

Quy định đơn giản

Tập trung vào kết quả, Clickbank không yêu cầu quá nhiều điều kiện ở đối tác. Chính vì vậy, bạn cũng có thể làm việc với nền tảng này mà không cần nhiều ràng buộc. Việc quảng bá, giới thiệu sản phẩm sẽ phụ thuộc vào cách bạn muốn.

Cho phép Publisher bán hàng ở mọi quốc gia

Các sản phẩm, ngành hàng của clickbank cực kỳ đa dạng. Bạn có thể bán hàng cho khách hàng ở nhiều quốc gia. Và công việc này cũng có thể thực hiện từ bất kỳ đâu mà bạn muốn.

>> Ecomobi là gì và mọi điều cần biết.

Nhược điểm khi làm Publisher với Clickbank là gì?

Cạnh tranh cao

Do nhiều người lựa chọn clickbank, chắc chắn tính cạnh tranh sẽ tăng lên
Do nhiều người lựa chọn clickbank, chắc chắn tính cạnh tranh sẽ tăng lên

Chính vì mức hoa hồng đưa ra cao như vậy, lượng publisher đang và mong muốn làm việc cùng Clickbank rất cao. Chính vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi bạn sẽ phải cạnh tranh với rất nhiều đối thủ.

Có rào cản ngôn ngữ lớn

Như đã nói, nền tảng này cho phép bạn bán hàng đến khắp mọi nơi trên toàn cầu. Hạn chế của việc này là bạn sẽ phải giao tiếp với khách hàng nói ngôn ngữ khác biệt. Có  những khi bạn sẽ không thể nói chuyện, thuyết phục khách hàng tiềm năng của mình một cách tốt nhất đấy.

Chi tiết cách kiếm tiền online hiệu quả với Clickbank

Bước 1: Đăng ký tài khoản trên clickbank

Giao diện đăng ký tài khoản Clickbank
Giao diện đăng ký tài khoản Clickbank

Đầu tiên, bạn cần truy cập vào website https://www.clickbank.com/ và đăng ký tài khoản publisher. Click vào ô “Bắt đầu ở đây” để trả lời các câu hỏi và điền thông tin cần thiết. Sau khi hoàn thành bảng câu hỏi, điền các thông tin cá nhân và bạn đã có 1 tài khoản trên clickbank để bắt đầu công việc.

Bước 2: Lựa chọn sản phẩm trên clickbank để bắt đầu tiếp thị liên kết

Tương tự với những mạng lưới tiếp thị liên kết khác, việc đầu tiên bạn cần làm là nắm rõ thị trường. Hãy lựa chọn những sản phẩm mà mình hiểu rõ, có tiềm năng để bắt đầu chạy chiến dịch.

Hiện tại Clickbank có rất nhiều sản phẩm đa dạng. Như nghệ thuật, nấu ăn, kinh doanh, giáo dục, sức khoẻ, trò chơi, du lịch…

Có rất nhiều sản phẩm cho bạn lựa chọn
Có rất nhiều sản phẩm cho bạn lựa chọn

Nếu bạn chưa có nhiều kinh nghiệm, hãy bắt đầu với sản phẩm có mức hoa hồng trung bình. Mức cạnh tranh vừa phải sẽ giúp bạn dễ tìm kiếm khách hàng hơn.

Một vài mẹo nhỏ giúp bạn chọn được sản phẩm phù hợp:

  • Hãy chú ý đến điểm Gravity của sản phẩm. Điểm này cho bạn biết số lượng người làm tiếp thị liên kết đã nhận được hoa hồng từ sản phẩm đó trong vòng 3 tháng qua.
  • Nên chọn sản phẩm với điểm Gravity trên 5. NẾu điểm dưới 5, đồng nghĩa sản phẩm này rất ít người chọn để tiếp thị. Và nếu bạn chưa có kinh nghiệm, việc bắt đầu với nó sẽ rất khó khăn đấy.

Bước 3: Tiến hành tiếp thị liên kết sản phẩm bạn đã chọn

Đây là việc bắt buộc phải làm nếu bạn muốn có “chuyển đổi” và nhận hoa hồng. Dưới đây là một vài phương thức phổ biến, được nhiều người làm nhất.

Tạo một kênh Youtube

Nếu bạn có kinh nghiệm quay, dựng video, hoặc đơn giản là muốn thử, hãy bắt đầu làm một kênh youtube. Đừng quên tận dụng các kỹ năng SEO để giúp video của mình được nhiều người biết đến hơn.

Bạn chỉ cần đặt link vào phần mô tả cuối video hoặc phần Description. Khi những người xem video click vào link này bạn sẽ nhận được hoa hồng.

Bắt đầu với 1 trang Facebook (hoặc mạng xã hội khác)

Để làm tiếp thị liên kết thành công, bạn cần quảng bá tốt
Để làm tiếp thị liên kết thành công, bạn cần quảng bá tốt

Sức mạnh truyền thông của mạng xã hội luôn cực lớn. Chính vì vậy, bạn có thể bắt đầu với 1 trang quảng bá sản phẩm trên facebook. Đừng quên sử dụng Facebook Ads để nhanh chóng có những chuyển đổi đầu tiên nhé.

Tạo website/ Blog Review sản phẩm

Trước khi mua hàng hay sử dụng dịch vụ, hầu hết mọi người đều Google về nó để tìm hiểu. Chính vì vậy nếu bạn có 1 blog nổi bật và có sức SEO nó lên top đầu, đây chính là cách tuyệt vời để làm tiếp thị liên kết. Hãy viết những bài review sản phẩm thật chất lượng sau đó đặt link tiếp thị của mình vào bài nhé.

Email Marketing

Nếu bạn đã có 1 website, đừng ngại thử email Marketing sau đó dẫn link về chính website của mình. Khi đó, bạn vừa có thể giới thiệu sản phẩm, vừa có thể giới thiệu website của mình một cách hiệu quả để tạo ra chuyển đổi đấy.

Những câu hỏi liên quan đến Clickbank

Nếu bạn vẫn còn băn khoăn về nền tảng này, hãy xem ngay những câu hỏi dưới đây để hiểu hơn về nó nhé.

Clickbank là của nước nào?

Đây là một nền tảng được phát triển tại Mỹ
Đây là một nền tảng được phát triển tại Mỹ

Đây là nền tảng tiếp thị liên kết được thành lập tại Hoa Kỳ. Hiện tại, trụ sở của nó vẫn đặt ở Hoa Kỳ. Sau nhiều năm phát triển, hiện tại Clickbank vẫn giữ vững vị thế hàng đầu trong lĩnh vực tiếp thị liên kết với lượng publisher cực khủng.

Clickbank thành lập từ bao giờ?

Nền tảng này được thành lập vào năm 1998 và chính thức hoạt động trong cùng năm. Ban đầu, nó chuyên về các sản phẩm kỹ thuật số – rất mới mẻ và được quan tâm ở thời điểm đó. Hiện tại, các sản phẩm, ngành hàng trên clickbank rất đa dạng và có thể phục vụ hoàn hảo cho cuộc sống.

Lời khuyên giúp bạn kiếm tiền với tiếp thị liên kết nhanh chóng hơn

Trên đây, bạn đã có đầy đủ thông tin về việc kiếm tiền cùng Clickbank. Nếu bạn mới bắt đầu với công việc này, chắc chắn sẽ rất khó khăn.

Để nhanh chóng có traffic, bạn nên sử dụng viết bài SEO, dịch vụ SEO tổng thể. Từ đó, có được những khách hàng đầu tiên và nhận hoa hồng.

Lời kết

Hy vọng bài viết này giúp bạn hiểu hơn về Clickbank cũng như cách kiếm tiền cùng Clickbank. Nếu bạn có bất kỳ băn khoăn nào, đừng ngại liên hệ với Xuyên Việt Media để được tư vấn và hỗ trợ nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *