Tìm hiểu về phần mềm Corel là gì?

CPU là gì

Corel là gì? Corel là một phần mềm thiết kế đồ họa Vector nổi tiếng hiện nay được rất nhiều người sử dụng. Tuy nhiên, vẫn còn có rất nhiều người chưa biết cách sử dụng và hiểu rõ được phần mềm này như thế nào. Trong bài viết dưới đây, Xuyên Việt Media sẽ cùng bạn đi tìm hiểu cụ thể về vấn đề này. Hãy cùng theo dõi!

Corel là gì?

Corel hay còn được gọi là CorelDraw, là một phần mềm thiết kế đồ họa vector, nó có tính năng giống như phần mềm Illustrator. Phần mềm Corel dùng để làm gì? Nó cho phép người dùng sử dụng những công cụ có sẵn để sáng tạo ra các đối tượng Vector khác nhau nhằm giúp hoàn thiện một sản phẩm thiết kế.

Đồ hoạ vector được chia làm 2 loại khác nhau gồm vector và bitmap. Cụ thể như sau:

  • Vetor: Vector là những hình ảnh được tạo ra từ các thuật toán tô màu dựa vào các giới hạn của đường line. Chúng được các chuyên gia đồ họa sáng tạo ra trong quá trình sử dụng đồ họa vector. Đặc biệt, đồ họa vector có khả năng thu phóng đối tượng về bất kỳ kích thước nào mà không làm ảnh hưởng đến chất lượng hình ảnh.
  • Bitmap: Bitmap là việc quản lý đối tượng bằng điểm ảnh (pixel – ảnh chụp bằng máy ảnh, điện thoại), file ảnh sẽ được xuất dưới dạng jpeg, jpg, png. 
Corel là phần mềm thiết kế đồ họa vector
Corel là phần mềm thiết kế đồ họa vector

>> CPU là gì?

CorelDraw có những tính năng gì?

Phần mềm Corel mang đến rất nhiều tính năng cho người dùng trong việc thiết kế đồ họa. Trong đó, nổi bật nhất là một số tính năng như:

  • Các công cụ chỉnh sửa ảnh, bố cục vector chuyên nghiệp. Phần mềm này sẽ giúp bạn tạo ra một sản phẩm đầy ấn tượng với các đường nét, hình dạng cơ bản thành các tác phẩm 2D 3D đậm chất nghệ thuật và độc đáo.
  • Cung cấp hơn 25 tính năng cải tiến mới nhất cùng khả năng tương thích cao. Đồng thời, phần mềm này còn hỗ trợ quản lý các dự án phức tạp.
  • Hỗ trợ người dùng tạo bố cục cho tài liệu của mình. Bạn có thể sử dụng công cụ để mô phỏng một trang và tham khảo trước khi áp dụng cho sản phẩm của mình.
  • Cung cấp kho dữ liệu đồ sộ với 10000 clipart, hình ảnh kỹ thuật số chất lượng cao cùng hơn 1000 phông chữ OpenType. Phần mềm Corel Draw hỗ trợ bạn thiết kế đồ họa 2D, 3D vô cùng ấn tượng và chắc chắn sẽ đem lại những trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
  • Áp dụng các màu sắc độc đáo cho sản phẩm và cho phép người dùng xem trước các bản vẽ đó. Từ đó giúp bạn tạo được những sản phẩm đồ họa dễ dàng và chuyên nghiệp hơn.
Corel hỗ trợ các công cụ chỉnh sửa ảnh chuyên nghiệp
Corel hỗ trợ các công cụ chỉnh sửa ảnh chuyên nghiệp

Ưu và nhược điểm của CorelDraw

Phần mềm CorelDraw được đánh giá có nhiều ưu điểm nổi bật tiện ích và dễ sử dụng, đồng thời vẫn còn tồn tại một số nhược điểm. Cụ thể:

Ưu điểm

  • Giao diện thân thiện, dễ sử dụng: Khả năng dễ dàng tiếp cận và sử dụng là yếu tố quan trọng để người dùng lựa chọn phần mềm. Ở điểm này thì CorelDraw đáp ứng rất tốt với giao diện đơn giản, trực quan, thân thiện và dễ dàng làm quen.
  • Tổ hợp phím tắt đa dạng: Corel hỗ trợ hệ thống phím tắt đa dạng, gần như mỗi chức năng chỉnh sửa đều có tổ hợp phím tắt riêng. Điều này khiến cho người dùng chỉnh sửa nhanh chóng hơn.
  • Hỗ trợ in ấn, cắt vi tính tốt: Người dùng có thể dễ dàng sử dụng các lệnh cắt chữ bằng các phần mềm hỗ trợ trong Corel. Ngoài ra, vì là phần mềm đồ họa vector nên CorelDraw hỗ trợ in ấn chất lượng tốt.
Phần mềm giao diện Corel rất thân thiện và dễ sử dụng
Phần mềm giao diện Corel rất thân thiện và dễ sử dụng

Nhược điểm

  • Khả năng tương thích của phần mềm Corel kém: Đây là một trong những ưu điểm nổi trội nhất của phần mềm. Khi sử dụng phần mềm Corel có thể gặp một số lỗi, đặc biệt là những file có font chữ. Trong trường hợp có nhu cầu các bạn cần phải chuyển file từ phần mềm đồ họa Adobe vào trong Corel khi đó mới sử dụng được. Bên cạnh đó, quá trình kết hợp Corel với phần mềm đồ họa khác cũng khá khó khăn, cụ thể như phần mềm AE, ID, DW,…
  • Màu sắc hiển thị kém: So sánh màu với những phần mềm khác thì phần mềm Corel đang ở mức thấp theo như những trường hợp thử nghiệm thực tế nhận xét. Màu sắc giữa bản thiết kế và sản phẩm in ấn ra cũng khác nhau, hiệu ứng tô chuyển sắc của phần mềm này cũng khá phức tạp. Vì vậy, mọi người cần phải lưu ý rõ về vấn đề này.
  • Thao tác cài đặt phần mềm khó khăn: Khi sử dụng phần mềm này đòi hỏi mọi người cần phải am hiểu kiến thức về phần mềm ứng dụng này. Quá trình cài đặt phần này khá khó khăn và đòi hỏi cần phải yêu cầu bản quyền. Do đó, nhiều người nhận xét đây là một trong những điểm yếu lớn nhất của phần mềm này.
Thao tác cài đặt Corel yêu cầu bản quyền
Thao tác cài đặt Corel yêu cầu bản quyền

>> AI là gì? Tìm hiểu các ứng dụng của AI

Lời kết

Trên đây là tất cả những thông tin giải đáp Corel là gì. Hy vọng, thông qua bài viết sẽ giúp bạn nắm bắt được những thông tin hữu ích về phần mềm thiết kế đồ họa vector này và biết cách sử dụng hiệu quả. Hãy truy cập website của Xuyên Việt Media để được cập nhật thêm nhiều kiến thức bổ ích khác.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *