Đam mê là gì? Tại sao cần theo đuổi đam mê?

Đam mê là gì?

Chúng ta thường nghe nói rất nhiều về từ đam mê nhưng không phải ai cũng biết đó là gì? nhưng thế nào để có thể nhận diện được nó?  Đam mê liệu có mang đến thành công và giàu có không? Hãy cùng Xuyên Việt Media tìm hiểu “Câu trả lời hoàn hảo nhất cho đam mê là gì?” thông qua bài viết sau đâu nhé!

Đam mê là gì?

Đam mê là gì?

Niềm đam mê là điều mà con người đều tìm kiếm và mong muốn thực hiện được trong cuộc sống của mình. Niềm đam mê là quá trình trải nghiệm thực tiễn của mọi người với một công việc hay một sở thích nào đó trong một thời gian. Để rồi sau này bạn cảm thấy yêu thích công việc và mong muốn theo đuổi công việc. Hoặc sở thích đó tới cùng cho dù phải trải qua hy sinh mọi thứ trong cuộc sống của chính mình, người ta gọi đó là đam mê.

Đam mê là điều mà bất kỳ ai đều mong muốn trở thành hiện thực bởi đó là sở thích, là niềm vui mà họ chấp nhận đánh đổi mọi thứ để có được. Tuy nhiên, việc dành niềm đam mê cho một công việc hay sở thích nào đó thì khá dễ dàng. Nhưng thực hiện thành công thì không phải chuyện đơn giản. Bởi có rất nhiều yếu tố quyết định tới niềm đam mê của bạn có trở thành hiện thực hay không.

Làm như thế nào để tìm kiếm và nhận diện đam mê?

Bạn sẽ không thể tìm được đam mê nếu như bạn chỉ đứng yên một chỗ, không chịu “vận động”, hay “hy sinh”. Nó chỉ bắt đầu khi các chúng ta bắt tay vào một công việc và dùng hết khả năng của mình để hoàn thành nó. Trong quá trình làm việc, nếu công việc thực sự hợp với sở trường của bạn và cảm thấy vui vẻ mỗi khi làm nó dù rằng phải hy sinh và nỗ lực rất nhiều. Khi đó nghĩa là mọi người đã tìm được đam mê, tìm được “lẽ sống” cho cuộc đời mình.

Rất nhiều người quẩn quanh khi đi tìm kiếm đam mê của mình. Hãy bình tĩnh xem xét lại bản thân, xem thế mạnh thực sự của bạn là gì? Tìm một công việc có thể phát huy tối đa những điểm mạnh mà bạn có và dốc hết tâm sức khả năng để hoàn thành nó. Chắc chắn khi đó, ngọn lửa sẽ bùng cháy trong bạn và sẽ nhận ra rằng mình đang cần gì, muốn trở thành người như thế nào?

Nếu bạn có năng khiếu sư phạm? Hãy đi tìm một vài lớp dạy! Dốc toàn bộ tâm huyết để lên kế hoạch giảng dạy, chuẩn bị giáo án, và sử dụng toàn bộ “lửa” của mình để truyền đạt kiến thức cho học sinh. Sau một thời gian, khi công việc bắt đầu vào “guồng” ổn định. Bạn sẽ thấy rằng đây là công việc cần thiết với mình như máu thịt, như hơi thở. Lúc này, bạn đã tìm kiếm và nhận diện được đam mê của mình rồi đó!

Làm như thế nào để tìm kiếm và nhận diện đam mê?
Làm như thế nào để tìm kiếm và nhận diện đam mê?

Lý do cần phải theo đuổi niềm đam mê là gì?

Chúng ta cùng xem những lý do nào mà chúng tôi khuyên bạn nên theo đuổi đam mê của chính mình:

Có một cuộc sống trọn vẹn

Sở hữu đam mê và theo đuổi nó thật tuyệt vời, vì chúng ta đang làm những điều mà mình thích. Khi làm một công việc bởi sự đam mê, mỗi người sẽ cảm nhận cuộc sống thật sự tươi đẹp khi nhìn thấy niềm vui trong công việc đang làm. Bạn sẽ làm nó với thái độ nghiêm túc, cống hiến và tạo ra kết quả tốt hơn. Như vậy, việc theo đuổi đam mê sẽ giúp mọi người có thể hưởng trọn niềm vui của cuộc sống một cách trọn vẹn. 

Lý do cần phải theo đuổi niềm đam mê là gì?
Lý do cần phải theo đuổi niềm đam mê là gì?

Tạo ra tính hiệu quả cao hơn

Những người giàu có thể biến công việc làm thành chính đam mê của họ, từ đó làm việc với một thái độ vượt bậc. Chính thái độ đó giúp họ càng trở nên thành công hơn. Khi làm việc mà mọi người đam mê thì chúng ta hoàn toàn có thể dành thêm nhiều thời gian hơn cho nó. Đặt nhiều tâm huyết hơn và thậm chí nỗ lực cày cuốc không biết mệt mỏi cho nó. Và chính nhờ những điều đó là thứ giúp cho bạn có thể hái quả ngọt. 

Trở nên sáng tạo hơn trong công việc

Sáng tạo sẽ xảy ra nhiều hơn khi bạn thực hiện nó với một niềm vui cùng tâm huyết. Khi làm việc bằng niềm đam mê sẽ tạo cho mọi người cảm giác đầu óc được thư giãn hơn, nhất là những công việc cần tới sự sáng tạo. 

Chính nhờ đam mê, mà những ý tưởng vượt trội được tạo ra một cách độc đáo và sáng tạo. Với một người đam mê, người ta luôn mong muốn hướng tới sự hoàn thiện tốt nhất cho những gì họ làm. Kết quả cuối cùng khiến họ trở nên vui mừng và hạnh phúc.

Trở nên tự do 

Có thể nói, đam mê mang đến cảm giác mình được tự do, vì bạn thực sự vui với những gì làm. Được làm công việc mình thích, được gặt hái thành quả từ công việc mình thích. Chắc chắn mọi người sẽ cảm thấy rằng không còn cảm giác bị bắt ép phải làm, bạn sống đúng với con người của chính mình và được làm những việc đúng sở trường.

Dễ dàng thành công hơn

Một điểm chung của nhiều người thành công là họ làm bởi đam mê, thậm chí họ phải tự đặt ra những khuôn khổ cho mình để bắt bản thân phải nghỉ ngơi. Họ có thể duy trì trạng thái năng lượng cao hơn rất nhiều những người khác. Đây là lý do mà nhiều doanh nghiệp đã bỏ ra thời gian để khiến cho nhân viên của họ thực hiện đam mê và hướng tới mục tiêu chung.

10 Câu nói hay về đam mê nổi tiếng nhất

dam me la gi 1
Những câu nói hay về đam mê truyền động lực cho bạn

1. Đam mê sẽ khơi nguồn cảm hứng và rót sức sống, năng lượng cho mọi điều bạn nghĩ, mọi việc bạn làm.

2. Nếu không có đam mê, lấy đâu ra năng lượng cho bạn. Và nếu không có năng lượng, bạn sẽ không thể làm được bất cứ việc gì.

3. Những niềm đam mê dù có mãnh liệt hay không cũng không nên thể hiện quá đáng tới mức làm người ta thấy căm ghét; và âm nhạc, dù trong những hoàn cảnh kinh hãi nhất cũng không nên khó nghe, mà cần vui tai và lôi cuốn, và nhờ đó mà mãi mãi vẫn luôn là âm nhạc.

4. Đam mê chính là linh hồn của tuổi trẻ.

5. Đam mê tái tạo thế giới cho tuổi trẻ. Nó khiến mọi thứ trở nên sống động và đáng kể.

6. Mọi công việc thành đạt đều nhờ sự kiên trì và lòng say mê.

7. Tôi tin chắc rằng tuổi trẻ được dành để theo đuổi đam mê, không phải một chút nhỏ nhoi, run rẩy, ngập ngừng mà phải mạnh mẽ, quả quyết tới cùng cực, thậm chí là hơn thế nữa. Chính vì thế, hãy cứ mơ một ước mơ lớn lao đến nực cười và thử một hoặc hai lần liều lĩnh đến ngớ ngẩn vì nó.

8. Kẻ chiến thắng không bao giờ bỏ cuộc, kẻ bỏ cuộc không bao giờ chiến thắng.

9. Đam mê có khả năng tái tạo lại thế giới cho những người trẻ tuổi. Nó khiến mọi thứ trở nên sống động và có ý nghĩa.

10. Những ước mơ không chết chừng nào bạn còn nuôi dưỡng nó bằng niềm đam mê.

Xem thêm:

Kết luận

Hy vọng với bài viết này đã mang đến đáp án trả lời hoàn hảo nhất cho đam mê là gì? Mong rằng những thông tin mà Xuyên Việt Media cung cấp sẽ mang đến cho bạn đọc những thông tin hữu ích và có ý nghĩa.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *