Đất nền là gì ? Những lưu ý khi mua đất nền

An cư lạc nghiệp” – chính là định hướng đến sự an toàn của một ngôi nhà. Để xây dựng ngôi nhà an toàn, mọi người phải tìm kiếm mảnh đất an toàn thì mảnh đất đó gọi là đất nền. Vậy câu hỏi đặt ra: Đất nền là gì? Làm sao để lựa chọn đất nền an toàn? Đó là mối quan tâm của nhiều người đang và sẽ muốn tìm kiếm mảnh đất xây dựng tổ ấm cho gia đình của mình. Cùng Xuyên Việt Media tìm hiểu chi tiết đất nền qua bài viết sau.

Đất nền là gì?

Đất nền là gì?

Đất nền là loại đất chưa từng có bất kỳ một tác động nào của con người hay máy móc. Cụ thể như chưa bị san lấp, đào bới, đổ đất cát… Loại đất này được rất nhiều người quan tâm và tìm kiếm mua bởi giá trị đem lại rất nhiều lợi ích cho người mua. 

Phân loại đất nền là gì?

Hiện nay, có 3 loại đất nền chính là nền dự án, thổ cư và đất nền liền kề. Cụ thể như sau:

Đất nền dự án

Đất nền dự án là những lô đất được quy hoạch rồi hoặc đang trong quá trình được tiến hành quy hoạch. Khu đất này là lần đầu được sự tác động từ con người. Tuy nhiên chưa có công trình xây dựng trên chúng và đất vẫn còn trống và còn hiện trạng sơ khai. Chủ đầu tư quy hoạch chúng phân tách và thành từng lô cụ thể theo nhiều hình dạng, diện tích khác nhau sao cho phù hợp nhất hoặc cho xây đường nội bộ trong dự án.

Chủ đầu tư là người cấp các loại giấy tờ có liên quan đến đất nền khi có diễn ra trao đổi, mua bán đất nền. Bên cạnh đó, chủ đầu tư cũng là người bồi thường cho những chủ cũ bị lấy đất khi làm dự án.

Đất nền thổ cư

Thổ là đất còn cư là cư trú. Thổ cư chính là đất chúng ta ở, cư trú trên đó. Thổ cư thuộc nhóm đất phi nông nghiệp, không được dùng để sản xuất nông nghiệp. Đất thổ cư có mặt ở cả nông thôn và thành thị và sử dụng cho việc xây dựng nhà cửa, sinh hoạt, lưu trú của người dân. Hoặc xây dựng các công trình, cơ sở vật chất phục vụ cho đời sống con người.

Phân loại đất nền là gì?
Phân loại đất nền là gì?

Đất nền liền kề

Đất nền liền kề có đặc điểm gần giống với đất dự án, khu dân cư, thuộc khu các khu đô thị. Các nền có diện tích bằng nhau, đồng bộ với nhau và đặt gần kề nhau. 

Các nguyên tắc tránh rủi ro khi đầu tư đất nền là gì?

Chọn về vị trí, hạ tầng xung quanh

Khi đầu tư đất nền cần quan tâm vị trí đất. Đất có nối kết giao thông ở mức từ trung bình đến khá thuận tiện. Khi hạ tầng hoàn thiện dần, thời cơ tăng giá sẽ lớn dần. Một mảnh đất trông mong có người quan tâm nếu có tiện ích liền kề:

  • Bệnh viện
  • Trường học các cấp
  • Chợ
  • đường giao thông
  • bến xe
  • trạm xe buýt
  • Đầu tư theo cụm dân cư

Đầu tư đất nền theo cụm dân cư là một cách đầu tư khôn ngoan. Nơi nào hình thành cụm dân cư đông đúc; nơi đó sẽ sinh lời cao. Bạn không nên mạo hiểm bằng cách tiên đoán trước mai sau của một khu đất “đồng không mông quạnh”.

Vấn đề pháp lý

Nhà đầu tư chỉ nên mua đất nền cần phải có pháp lý hoàn chỉnh. Những yếu tố đảm bảo tiện nghi gồm sổ đỏ, có giấy phép xây dựng, không vướng quy hoạch. 

Nhà đầu tư chỉ nên mua đất nền cần phải có pháp lý hoàn chỉnh
Nhà đầu tư chỉ nên mua đất nền cần phải có pháp lý hoàn chỉnh

Bốn loại đất nền nên tránh:

  • Đất nền không được phép phân lô: người mua ở thực rất có khả năng gặp rắc rối khi đất không được phép tách thửa nên cũng không nên cấp sổ đỏ để xây dựng.
  • Đất nền dự án “ma” đây là dự án không xảy ra thực để giăng bẫy, chiếm đoạt tiền cọc của khách hàng.
  • Đất nền bị chủ đầu tư cầm cố ngân hàng, họ đem đất đã bán cho tất cả những người dân thế chấp ngân hàng. Nhiều khách hàng mua nền đất, ký hợp đồng mua bán hợp pháp với CĐT nhưng tiếp sau đó không thể nào xây nhà vì đất chưa xuất hiện sổ đỏ hoặc không lên được thổ cư.

Tìm hiểu về giá đất nền

Trước khi mua, bạn cần định giá đất nền. Bạn không nên là người đầu tiên định giá đất. Nhà đầu tư cần tìm chuyên viên bất động sản, chuyên viên thẩm định giá để được trợ giúp giá đất nền dự kiến mua đã hợp lý hay chưa. Phương pháp định giá phổ thông là làm phép toán so sánh giá các nền đất lân cận trong thời gian gần nhất. Chỉ nên mua khi giá nền đất bằng hoặc thấp hơn giá thị trường.

Giảm tối đa rủi ro

“Buôn có bạn, bán có phường”. Trong kinh doanh đất nền mọi người nên đầu tư theo đội nhóm. Rủi ro sẽ giảm đi khi có rất nhiều đối tác cùng mình đồng hành. Đây là thị trường phức tạp, nhiều cạm bẫy đối với nhà đầu tư non kinh nghiệm. Đầu tư theo nhóm có ưu thế là kiến thức của những đối tác về đất nền sẽ được cộng hưởng rất tốt.

Xem thêm:

Kết luận

Hy vọng với thông tin mà Xuyên Việt Media chia sẻ ở trên, các bạn sẽ bổ sung thêm kiến thức cơ bản về đất nền là gì?. Đồng thời, có thêm kiến thức liên quan đến đất nền và có thể vận dụng trong thực tế. Đây là những thông tin hữu ích và cần thiết cho bất kỳ ai đang và sẽ bắt đầu sân chơi bất động sản, đặc biệt những người mới chưa biết gì về lĩnh vực này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *