Developer là gì và những yêu cầu cần có của vị trí này

developer la gi anh dai dien

Developer là một vị trí có mức thu nhập vô cùng hấp dẫn trong thị trường việc làm hiện nay. Tuy nhiên rất nhiều người chưa hiểu rõ về thuật ngữ cũng như những yêu cầu mà nhà tuyển dụng cần ở công việc này như thế nào. Nội dung bài viết sau đây Xuyên Việt Media sẽ giúp bạn đọc hiểu rõ Developer là gì cùng các thông tin liên quan nhé.

Tìm hiểu Developer là gì?

Bạn có thể hiểu đơn giản developer (dev) là tên dùng để gọi một lập trình viên. Thành viên này thường đảm nhiệm công việc như tạo nên các chương trình, phần mềm, ứng dụng và viết mã code trên các thiết bị số. Họ chính là người sáng tạo và khai phá ra nền móng cho những phần mềm, ứng dụng ấy.

Developer sẽ tạo nên các chương trình, phần mềm và ứng dụng dựa trên yêu cầu từ khách hàng. Chẳng hạn như một doanh nghiệp muốn tạo ứng dụng tích điểm dành cho khách hàng thân thiết của riêng đơn vị mình. Họ sẽ dựa trên yêu cầu này và sử dụng ngôn ngữ lập trình để tạo nền móng tiện ích cho ứng dụng ấy. Đây trở thành lời giải đáp chi tiết nhất cho thắc mắc Developer là gì gửi bạn đọc.

developer la gi 1
Bạn có thể hiểu developer là tên dùng để gọi một lập trình viên

Vị trí Developer đảm nhiệm những công việc gì? 

Trên thực tế nghề Developer được chia ra thành nhiều vị trí khác nhau do vậy họ cũng đảm nhiệm các công việc không giống nhau. Điều này tạo ra sự sáng tạo chuyên sâu góp phần gửi đến khách hàng những thành quả tốt nhất. Vậy công việc cơ bản của Developer là gì, mọi người hãy tham khảo chia sẻ sau.

  • Developer có trách nhiệm phân tích nhu cầu, vấn đề, nỗi trăn trở của khách hàng. 
  • Họ có nhiệm vụ dùng ngôn ngữ lập trình để tạo nên các phần mềm, chương trình, ứng dụng dựa trên yêu cầu của khách hàng.
  • Developer thực hiện việc nâng cấp các tính năng mới cho phần mềm và ứng dụng dựa trên nhu cầu phát sinh của người dùng. 
  • Lập trình viên có nhiệm vụ sửa chữa các lỗi để đảm bảo phần mềm, ứng dụng hoạt động trơn tru hơn.
  • Developer có nhiệm vụ kiểm thử phần mềm và cộng tác với các các chuyên gia máy tính khác để đảm bảo ứng dụng đạt chất lượng cao nhất.
  • Lập trình viên là những người liên tục tìm tòi, nghiên cứu và cải tiến các tính năng, công nghệ mới cho sản phẩm mình tạo ra.
developer la gi 2
Nghề Developer được chia ra thành nhiều vị trí khác nhau

Yêu cầu của nhà tuyển dụng với Developer là gì?

Để trở thành một lập trình viên xuất sắc không phải là điều dễ dàng. Bởi vậy vị trí này luôn được nhà tuyển dụng đưa ra mức lương khá hấp dẫn tương ứng với chất xám mà họ phải bỏ ra cùng những yêu cầu khắt khe như:

Học vấn

Một Developer đã tốt nghiệp cao đẳng, đại học thuộc các chuyên ngành, lĩnh vực Công nghệ Thông tin chắc chắn sẽ lọt vào mắt xanh của nhà tuyển dụng. Hơn nữa. để bản thân được đánh giá cao, bạn cũng nên trang bị cho mình những loại chứng chỉ, bằng cấp liên quan đến CNTT. Điều này sẽ giúp cho nhà tuyển dụng hứa hẹn trả cho lập trình viên một mức lương hậu hĩnh.

Sau khi hiểu hơn về Developer là gì bạn sẽ biết vị trí này có đặc thù của công việc này ra sao. Đây trở thành một ngành nghề yêu cầu sự đam mê và sáng tạo và học hỏi không ngừng nghỉ của chính lập trình viên. Điều này sẽ giúp họ theo đuổi đam mê và bộc lộ được tố chất bên trong con người mình. 

developer la gi 3
Đặc thù của công việc Developer là gì?

Kinh nghiệm

Tùy thuộc từng cấp bậc ngành nghề và vị trí công việc mà nhà tuyển dụng sẽ yêu cầu kinh nghiệm khác nhau. Theo đó một Developer thường được chia ra làm 5 cấp bậc như:

  • Junior Developer là vị trí yêu cầu có từ 1 – 3 năm kinh nghiệm làm lập trình. Khi này bạn cần có hiểu biết tổng quát về cơ sở dữ liệu, viết được ứng dụng hoặc phần mềm cơ bản.
  • Senior Developer là vị trí yêu cầu từ 4 – 10 năm kinh nghiệm, có kiến thức chuyên sâu và lập trình được các chương trình phức tạp.
  • Leader Developer thuộc vị trí có yêu cầu 7 – 10 năm kinh nghiệm và được nhà tuyển dụng xem như một senior chuyên nghiệp. Họ có khả năng làm việc độc lập hoặc quản lý được một đội nhóm.
  • Mid-level Manager thuộc cấp bậc quản lý cấp trung không cần phải lập trình nhiều. Tuy nhiên vị trí này cần phải có kỹ năng quản lý và đưa ra được quyết định quan trọng để cùng team Developer tạo ra sản phẩm tốt nhất.
  • Senior Leader chính là quản lý cấp cao làm việc trực tiếp với giám đốc của công ty để góp phần đưa đội ngũ Developer phát triển hơn nữa.
developer la gi 4
Nhà tuyển dụng yêu cầu nhiều khá nhiều đối với Developer

Kỹ năng của Developer là gì?

Để ứng tuyển vào vị trí Developer tại các doanh nghiệp, bạn cần có những kỹ năng sau đây để nhận được cái gật đầu của nhà tuyển dụng:

  • Developer có khả năng làm việc độc lập hoặc theo nhóm.
  • Lập trình viên có tư duy sáng tạo và tính thẩm mỹ thiết kế cao.
  • Bạn cần phải biết quản lý thời gian và luôn kiên nhẫn trong mọi trường hợp có thể xảy ra.
  • Lập trình viên có kỹ năng giao tiếp đủ tốt để truyền đạt thông tin và kiến thức chuyên ngành với các bộ phận khác.

Xem thêm:

Lời kết

Bài viết trên Xuyên Việt Media đã giúp bạn đọc tìm hiểu các thông tin liên quan đến Developer là gì. Đây là vị trí công việc yêu cầu nhiều kỹ năng, kinh nghiệm cùng sự tư duy, sáng tạo không ngừng nghỉ. Chính vì đặc thù của ngành nghề này mà các nhà tuyển dụng luôn đưa ra mức thu nhập khá hấp dẫn để chiêu mộ họ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *