Graphic design là gì? Công việc và các phần mềm phổ biến

graphic design là gì

Graphic design là một thuật ngữ nói về công việc sáng tạo và khá hot hiện nay. Mặc dù được nghe nhắc đến nhiều nhưng không phải ai cũng hiểu Graphic design là gì, công việc của Graphic design ra sao và cần sử dụng những phần mềm như thế nào? Nếu bạn cũng vậy, hãy cùng Xuyên Việt Media đón đọc nội dung chia sẻ trong bài viết sau.

Graphic design là gì?

Ngành Thiết kế Đồ họa — hay Graphic Design là gì? Đây là chuyên ngành thuộc về mỹ thuật. Thiết kế đồ họa bao gồm nghệ thuật kết hợp nhiều yếu tố nội dung trực quan nhằm truyền tải thông ý tưởng và thông điệp của một tác phẩm. Mục đích của việc thiết kế thường chú trọng mang lại hiệu quả truyền thông cho sản phẩm, nhãn hàng, phục vụ kinh doanh, hay tuyên truyền các hoạt động xã hội, v.v…

Graphic design là gì? - Chuyên ngành về thiết kế đồ họa
Graphic design là gì? – Chuyên ngành về thiết kế đồ họa

>>> Dịch vụ viết bài SEO

Công việc của Graphic design là gì?

Hiểu theo từng chữ, bạn có thể thấy được: danh từ “đồ họa” dùng để chỉ những bản vẽ mỹ thuật, đi kèm với động từ “thiết kế” bao hàm ý nghĩa kiến thiết, sáng tạo. Dựa vào đây, chúng ta có hiểu sơ qua công việc của các bạn nhân viên thiết kế đồ họa sẽ bao gồm việc lên ý tưởng và sử dụng kỹ năng sáng tạo. 

Xem thêm:  TOP 12 phần mềm ghép video trên máy tính miễn phí và dễ sử dụng

Từ đó, thông qua các công cụ đồ họa như Photoshop hay AI để thiết kế nên những sản phẩm đồ họa mỹ thuật có sự sắp xếp hình học, bố cục, chọn lọc màu sắc, v.v… một cách thẩm mỹ và thu hút nhất.

Từ áp phích quảng cáo bạn nhìn thấy ngoài đường, cho đến những bìa cuốn sách bạn cầm trên tay, hay những những ứng dụng điện thoại bạn đang sử dụng, bạn đều có thấy các tác phẩm thiết kế đồ họa. Qua những cách kết hợp nguyên lý thiết kế và gu thẩm mỹ, sáng tạo khác nhau, những bản thiết kế đồ họa này có thể giúp bạn có những cảm nhận và cảm xúc khác nhau khi thường thức giá trị nghệ thuật từ chúng.

Công việc của Graphic design liên quan đến thiết kế, lên ý tưởng
Công việc của Graphic design là gì? Nó liên quan đến thiết kế, lên ý tưởng

Các phần mềm chủ đạo của Graphic Design là gì?

Graphic Design phát triển mạnh mẽ được như hiện nay một phần nhờ sự cải tiến không ngừng của các phần mềm đồ họa. Với mỗi phần mềm dưới đây, bạn có thể cắt ghép, vẽ, chỉnh sửa…với vô vàn công cụ và hiệu ứng đẹp mắt. Cùng Xuyên Việt Media tìm hiểu những phần mềm đồ họa nên “nằm lòng” của Graphic Design là gì nhé!

Adobe Photoshop

Adobe Photoshop hay còn gọi là Photoshop (Ps) là phần mềm đồ họa chỉnh sửa ảnh của hãng Adobe. Ngoài khả năng chỉnh sửa ảnh chuyên nghiệp mạnh mẽ mà rất nhiều người biết đến, Photoshop còn được sử dụng để thiết kế web, thiết kế trong lĩnh vực thời trang và vẽ texture cho các phần mềm đồ họa 3D.

Xem thêm:  Checkpoint Facebook: Nguyên nhân và cách xử lí

>>> Xem thêm:

3Ds Max

3Ds Max là một phần mềm thiết kế đồ họa 3D, mô phỏng 3D chuyên nghiệp với nhiều công cụ và tính năng mạnh mẽ cho phép tạo các đối tượng, vật thể 3D. Phần mềm này hỗ trợ nhiều mô hình có sẵn như ấm trà, hình nón, kim tự tháp và hình là cơ sở để tạo nên các mô hình 3D khác nhau. 3Ds Max được sử dụng trong nhiều lĩnh vực như thiết kế nội thất, thiết kế ngoại thất.

Adobe Indesign trong Graphic design là gì?

Adobe InDesign là phần mềm dàn trang chuyên nghiệp của Adobe, được dùng chủ yếu để dàn trang các ấn phẩm có số lượng trang lớn như tạp chí, báo hay các ấn phẩm kỹ thuật số, sách điện tử. Hiện nay Indesign CC 2019 đang là phiên bản mới nhất của phần mềm này. 

Đa dạng các phần mềm được vận dụng trong Graphic design
Đa dạng các phần mềm được vận dụng trong Graphic design

CorelDraw

CorelDraw là một phần mềm giống như Illustrator, một phần mềm thiết thiết kế đồ họa vector, cho phép người dùng sử dụng các công cụ sẵn có để tạo thành các đối tượng khác nhau. CorelDraw được ứng dụng nhiều trong các lĩnh vực thiết kế cover, banner, áp phích, quảng cáo. Coreldraw Graphics Suite 2019 đang là cập nhật mới nhất của phần mềm này. 

Xem thêm:  Tầng Tum nhà là gì? Bố trí tầng tum như thế nào cho hợp lý nhất? Cập nhập mới 2022

>>> Dịch vụ Quản trị Website

Adobe Illustrator

Adobe Illustrator (AI) là phần mềm thiết kế dạng vector chuyên nghiệp nhất hiện nay. AI là phần mềm chuyên vẽ, sử dụng các thuật toán, đối tượng hình học và khả năng sáng tạo của người dùng để tạo ra các sản phẩm có chất lượng hình ảnh cao mà không sợ bị vỡ khi zoom lớn. 

Illustrator được sử dụng nhiều trong việc thiết kế các banner, poster, các nhân vật hoạt hình, đối tượng 2D, cover, namecard và thiết kế logo đẹp và ấn tượng… 

GIMP

GIMP (viết tắt của GNU Image Manipulation Program) là phần mềm chỉnh sửa hình ảnh phát triển bởi GNU. Đây là phần mềm mã nguồn mở nên hoàn toàn miễn phí cho người dùng, phần mềm hỗ trợ trên cả Windows và Linux. 

Lời kết

Với những chia sẻ chi tiết về Graphic Design là gì qua bài viết tin rằng bạn đã hiểu rõ hơn về khái niệm này. Nếu bạn muốn tìm hiểu sâu hơn về lĩnh vực này, hãy cùng Xuyên Việt Media khám phá với nhiều nội dung hay hơn nhé, truy cập để không bỏ lỡ!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *