Chiến dịch Marketing là gì? Các chiến dịch và cách xây dựng

chiến dịch marketing là gì

Chiến dịch Marketing là yếu tố quan trọng giúp doanh nghiệp phát triển. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu hết về chiến dịch này, có những loại chiến dịch marketing nào và làm sao để tạo ra chiến dịch. Vậy để có thể hiểu hơn về chiến dịch marketing là gì, mời bạn cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây cùng Xuyên Việt Media.

Chiến dịch marketing là gì?

Chiến dịch Marketing là một phương thức mà doanh nghiệp dùng để quảng bá sản phẩm nhằm xây dựng thương hiệu doanh nghiệp. Chiến dịch Marketing thường được sử dụng qua nhiều phương tiện như: truyền hình, đài phát thanh, các nền tảng mạng xã hội trực tuyến. Ngoài ra, Marketing còn gồm cả các các buổi diễn thuyết, hội chợ triển lãm,… 

Chiến dịch marketing – phương thức giúp doanh nghiệp phát triển
Chiến dịch marketing là gì? – phương thức giúp doanh nghiệp phát triển

Chiến dịch marketing có những loại nào phổ biến?

Để xây dựng được chiến dịch quảng bá hiệu quả, trước hết bạn cần biết các loại phổ biến nhất của chiến dịch marketing là gì?

Chiến dịch Digital Marketing

Digital marketing là một trong các cách thức hàng đầu giúp các doanh nghiệp phát triển trên nền tảng trực tuyến. Thông qua các loạt kênh đa dạng, bạn có thể thu hút lượng truy cập về cho website của mình, từ đó xây dựng thương hiệu, quảng bá sản phẩm, và tạo ra doanh số.

Xem thêm:  Cách nhớ mã Morse nhanh chóng và đơn giản

Chiến dịch Digital Ads

Tiếp theo cũng là một trong các chiến dịch marketing quen thuộc. Digital ads campaign là chiến dịch bỏ phí để quảng cáo theo lượt hiển thị, từ đó thu về lượt click và lượt xem để bán một dịch vụ và sản phẩm nhất định. Bạn có thể thấy hình thức này qua các Facebook ads, Instagram và Zalo ads. 

Điểm đặc biệt của hình thức này trong campaign marketing là gì? Chiến dịch digital ads thường được triển khai bởi các Optimizer hoặc nhân viên Media trong Agency. Hình thức này có thời gian thực thi và nghiên cứu thường ngắn hơn các chiến dịch khác.

>>> Xem thêm: 

Chiến dịch Traditional Marketing

Hình thức campaign marketing truyền thống là hình thức thường yêu cầu khoản chi khá lớn để có thể quảng bá thương hiệu trên sách báo, bảng tin, đài phát thanh, và hơn thế nữa. 

Đa dạng các chiến dịch marketing được ứng dụng hiệu quả
Đa dạng các chiến dịch marketing được ứng dụng hiệu quả

Các dạng quảng cáo này thường được áp dụng bởi các công ty có mức chi vừa phải và hướng đến đối tượng người dùng trong khu vực gần. Các chiến dịch marketing trên đều có thể mang về lượng doanh thu và tầm ảnh hưởng nhất định cho doanh nghiệp nếu được sử dụng hợp lý.

>>> Dịch vụ viết bài SEO

Các bước mang lại hiệu quả chiến dịch marketing là gì?

Để có thể mang lại thành công trong chiến dịch marketing cần phải thực hiện đầy đủ theo các bước quy định. Vậy những bước mang lại hiệu quả cho chiến dịch marketing là gì?

Xem thêm:  Card Visit Là Gì? Lợi ích trong ngành kinh doanhcủa card visit là gì?

Mục tiêu là gì?

Mục tiêu của mỗi chiến dịch marketing là khác nhau. Nó có thể hướng tới việc tăng trưởng khách hàng mới trong một thời gian cụ thể hay biến những khách hàng đã mua hàng quay trở lại trải nghiệm lần nữa. Từ việc xác định mục tiêu này, doanh nghiệp có thể xây dựng được ngân sách phù hợp: 

  • Đặt ngân sách theo từng nhiệm vụ.
  • Phù hợp với ngân sách các đối thủ trên thị trường.
  • Tính trên phần trăm doanh thu. Theo Small Business Administration, các doanh nghiệp có thể dành từ 2 – 20% doanh số bán hàng dự kiến cho hoạt động marketing.

Nghiên cứu thị trường

Hiểu về thị trường và sự cạnh tranh của bạn là cách tốt nhất để định hình một chiến dịch marketing. Đừng cố gắng bán những thứ mà không ai muốn. Một thị trường phù hợp để kinh doanh là nơi bao gồm những người có mong muốn mua sản phẩm nhưng chưa được đáp ứng, hoặc có hứng thú nhưng chưa tìm được thời điểm thích hợp để chuyển sự háo hức thành nhu cầu mua sắm. 

Phân khúc thị trường

Xác định phân khúc thị trường càng cụ thể thì chiến dịch marketing càng được xây dựng sát nhất để đảm bảo 100% tiếp cận và chuyển đổi tốt. Xác định thị trường mục tiêu của bạn liên quan đến các đặc điểm nhân khẩu học và tâm lý học của những người ra quyết định mua. Khi xác định đối tượng mục tiêu của bạn, bạn nên tìm hiểu những loại phương tiện truyền thông nào có nhiều khả năng nhận được phản hồi mong muốn nhất.

Xem thêm:  Acquisition là gì? Vai trò của Acquisition với nền kinh tế thị trường
Chiến dịch marketing không thể thiếu mục tiêu, nghiên cứu, phân tích
Chiến dịch marketing không thể thiếu mục tiêu, nghiên cứu, phân tích

Mục tiêu thị trường

Xác định một thị trường ngách cụ thể cho phép bạn tập trung và tối đa hóa các nỗ lực tiếp thị của mình. Bằng cách thể hiện chuyên môn của mình, bạn sẽ nổi bật so với các đối thủ cạnh tranh.

Chiến lược marketing

Khi đã tìm ra cho mình một thị trường mục tiêu cụ thể, doanh nghiệp cần xây dựng một số chiến lược marketing.

>>> Dịch vụ quản trị website

Triển khai

Để triển khai chiến dịch, doanh nghiệp cần lựa chọn kênh truyền thông phù hợp. Ngân sách của bạn sẽ có tác động lớn đến sự lựa chọn của bạn. Càng nhiều tiền, bạn càng có nhiều kênh để lựa chọn. Tuy nhiên, việc này không phải lúc nào cũng là tốt nhất.

Theo dõi, đánh giá

Bước cuối cùng trong một chiến dịch truyền thông marketing liên quan đến việc phân tích kết quả. Kết quả của bạn có thể cho bạn biết mục tiêu nào được phản hồi tốt nhất và kênh nào tạo cơ hội tốt nhất để bạn đạt được mục tiêu, đồng thời đưa ra các điều chỉnh ở những điểm chưa phù hợp, tránh tình trạng chạy chiến dịch không hiệu quả dẫn tới lãng phí ngân sách, nhân lực và thời gian.

Lời kết

Vậy là thắc mắc chiến dịch marketing là gì đã được giải đáp chi tiết. Bên cạnh đó còn có nhiều thông tin liên quan chắc hẳn bạn cũng nắm được. Để hiểu một cách chi tiết hơn hay muốn tìm kiếm thêm các thông tin hữu ích hãy ghé Xuyên Việt Media .

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *