Khu công nghệ cao Hòa Lạc – Vai trò và sứ mệnh

khu công nghệ cao Hoà Lạc

Khu công nghệ cao Hòa Lạc đã có diện tích hơn 700 ha đất sạch với hạ tầng kỹ thuật tương đối hiện đại, đồng bộ. Có thể khẳng định nơi đây đã vượt qua được giai đoạn khó khăn nhất, mang tính quyết định trong quá trình hình thành và phát triển. Để bắt đầu chuyển sang giai đoạn mới bứt phá mạnh mẽ trong công tác thu hút đầu tư, phát triển khoa học và công nghệ. Cùng   Xuyên Việt Media  tìm hiểu chi tiết nơi này qua bài viết sau.

ctjrHL gHnI0aBX3KsVbTuUqV5Umtl0yk mdEJraqovS6Z XRaw2nC1s6AnN0MXV6rxTTx6xp0gFcBr0xAYVQkSFOszaw3Hz4GVyxz22i SN0OkHDZrghH18RJpLkGVYkg

Giới thiệu tổng quan

Khu Công nghệ cao Hòa Lạc được thành lập từ năm 1998, tại huyện Thạch Thất và Quốc Oai, Thành Phố Hà Nội. Sau nhiều lần điều chỉnh quy hoạch, hiện khu công nghệ cao đang có quy mô gần 1.600 ha với các khu đô thị vệ tinh xung quanh. Tính đến nay, Ban Quản lý đã thu hút được hơn 100 dự án đầu tư. Với tổng vốn đăng ký khoảng 94.760 tỷ đồng trên tổng diện tích khoảng 376 ha. Trong đó có 85% dự án trong nước và 14% dự án đầu tư nước ngoài.

Trong năm 2021, thu hút được 6 dự án với tổng vốn đầu tư khoảng 5.590 tỷ đồng (5 dự án trong nước, 1 dự án nước ngoài). Đến nay tổng diện tích đất đã giải phóng mặt bằng là 1.356 ha, diện tích còn lại cần phải giải phóng mặt bằng là 226 ha.

anyNd7S0m1jGWgyl9Fut47OiD1lNSyDROOjH93ElDdNzUsZSvddhOiw7fvM8pSYtLxH1LLxoPc2BXJ3SEas1KD69jWNAZOMpzMte5v 6zX5DRhhkQ1AeIwZ5DYyC4lcA A

Hiện khu công nghệ cao đang có quy mô gần 1.600 ha với các khu đô thị vệ tinh xung quanh

Quy hoạch tại khu công nghệ cao Hòa Lạc

Khu Công nghệ cao Hòa Lạc được thành lập theo Quyết định số 198/1998/QĐ-TTg ngày 12 tháng 10 năm 1998. Với tổng thể quy hoạch trên tổng diện tích 1.586ha được Thủ tướng phê duyệt tại Quyết định số 621/QĐ-TTg ngày 23/5/2008. Được điều chỉnh quy hoạch lại vào năm 2016 theo Quyết định số Số: 899/QĐ-TTg. Khu Công nghệ cao được xây dựng theo mô hình thành phố khoa học với đầy đủ các dịch vụ tiện ích và những khu chức năng chính:

Khu Phần mềm

Khu Phần mềm với diện tích 55,93 ha, bố trí tại khu bán đảo, xung quanh có hồ Tân Xã bao bọc. Nơi đây bố trí các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực sản xuất, kinh doanh phần mềm. Hoặc cung cấp các dịch vụ sản xuất kinh doanh liên quan đến công nghệ thông tin..

Khu nghiên cứu và phát triển

Khu Nghiên cứu và triển khai (R&D) Có diện tích lên đến 263,15 ha, nằm tại phía trên khu công nghiệp công nghệ cao và bao quanh Khu phần mềm. Đây là nơi tập trung các cơ sở nghiên cứu phát triển, hỗ trợ nghiên cứu phát triển, ứng dụng công nghệ cao. Đồng thời là nơi đào tạo và thu hút các chuyên gia ở các ngành công nghệ cao và những người có trình độ cao làm công tác nghiên cứu và ứng dụng. Khu này sẽ là cầu nối giữa nghiên cứu và thực tiễn, nơi ươm mầm các phát minh.

Khu giáo dục

Khu Giáo dục và đào tạo có diện tích 123,53 ha, bố trí tại phía Bắc khu công nghệ, cạnh đường quốc lộ 21. Đây là nơi tập trung các trường đại học, cao đẳng, các cơ sở đào tạo, dạy nghề, là nơi cung cấp đội ngũ nhân lực có chuyên môn, tay nghề cao.

Khu công nghệ cao

Khu Công nghiệp công nghệ cao có diện tích 391,01 ha được bố trí tại phía Nam KCNCHL. Chính là nơi tập trung các nhà máy sản xuất sản phẩm công nghệ cao, kho ngoại quan.

Khu Trung tâm

Khu Trung tâm Có diện tích 43,14 ha, là nơi tập trung các công trình, dịch vụ công cộng cho toàn Khu công nghệ cao Hòa Lạc.  Bao gồm các tòa nhà hành chính, văn phòng làm việc kết hợp nhà ở, trung tâm hội nghị, trung tâm thông tin, trung tâm trưng bày giới thiệu sản phẩm. một số tiện ích khác như bảo tàng, bưu điện, khách sạn, nhà hàng, ngân hàng, công viên, quảng trường…

XBSl3RD5ScuDz2vGiHheHH89AvOnFgqPJkyfuiS5pKUr1B3kQUWg bajFnRLOA08tZKzhUprAmIhWWm6Y7eaU3QGJwj4BvVs2aA0q1xyPInMNxSmxtqEpF cv4gcNSTvFA

Khu Trung tâm là nơi tập trung các công trình, dịch vụ công cộng

Khu hỗn hợp

Khu Hỗn hợp Có diện tích 80,12 ha, là khu dịch vụ đa chức năng. Nhằm cung cấp đầy đủ hạ tầng xã hội bao gồm: Nhà ở chất lượng cao, trung tâm thương mại, nhà hàng, khách sạn, các dịch vụ dân sinh, kinh doanh thương mại, y tế, mẫu giáo, trường tiểu học, trung học cơ sở, phổ thông trung học. Đáp ứng đầy đủ các nhu cầu, tiện ích của người làm việc, sinh sống trong và ngoài Khu CNC Hòa Lạc.

Khu nhà ở

Khu Nhà ở Có diện tích 75,50 ha, được xem như một khu đô thị xanh gần gũi thiên nhiên, phù hợp với địa hình, cảnh quan thiên nhiên khu vực. Nơi đây được nhận xét thân thiện với môi trường phục vụ cho nhu cầu ở và làm việc. Đối tượng hướng đến là các chuyên gia, người lao động, làm việc, nghiên cứu học tập trong Khu CNC Hòa Lạc. Trong đó gồm các khu nhà ở cao cấp và nhà ở công nhân.

Giao thông

Giao thông và các công trình đầu mối hạ tầng kỹ thuật: Có diện tích 220,55 ha, gồm các đường giao thông, hạ tầng kỹ thuật dọc theo đường trong Khu CNC Hòa Lạc và các công trình đầu mối hạ tầng kỹ thuật như: Nhà Điều hành, trạm cấp nước, bể dự phòng sự cố nước thải, xử lý nước thải, trạm điện, bãi trung chuyển rác thải rắn dự phòng…

Kết luận

Bài viết trên Xuyên Việt Media đã chia sẻ đến độc giả các thông tin liên quan đến Khu Công nghệ cao Hòa Lạc. Hy vọng những thông tin đã giúp bạn có thêm nhiều kiến thức về nơi đây. Nếu có ý định đầu tư thì đây là địa điểm khá lý tưởng sẽ mang lại lợi nhuận cho các nhà đầu tư.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *