Kỷ niệm chương là gì? Các loại kỷ niệm chương phổ biến

kỷ niệm chương là gì

Kỷ niệm chương được coi là một món quà mang giá trị tinh thần thường được sử dụng trong mỗi dịp tổng kết để vinh danh các tập thể, cá nhân có thành tích lớn. Nếu bạn chưa hiểu rõ về kỷ niệm chương là gì, bài viết dưới đây Xuyên Việt Media sẽ giúp bạn đi tìm lời giải đáp. Mời bạn đọc theo dõi.

Kỷ niệm chương là gì?

Kỷ niệm chương là một phần không thể thiếu trong các chương trình kỷ niệm, được sử dụng với mục đích vinh danh, thể hiện được giá trị và ý nghĩa tôn vinh sâu sắc. Tuy nhiên, vẫn có rất nhiều người chưa thực sự hiểu hết được những ý nghĩa của kỷ niệm chương mang lại.

Kỷ niệm chương là vật phẩm dùng để khen thường và tôn vinh những thành tích xuất sắc
Kỷ niệm chương là vật phẩm dùng để khen thường và tôn vinh những thành tích xuất sắc

Về cơ bản, kỷ niệm chương là vật phẩm cao quý, dùng để tôn vinh, khen thưởng cho những cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc. Bên cạnh đó, kỷ niệm chương còn có tác dụng khơi dậy lòng tự hào trong tâm thức mỗi con người, tạo động lực thúc đẩy họ cống hiến nhiều hơn nữa và là tấm gương sáng cho những người khác noi theo. Đặc biệt hơn, theo khảo sát của các nhà nghiên cứu, thực tế đã chứng minh được rằng việc tặng tiền, thưởng cho các ngày nghỉ trong năm không để lại dấu ấn nào đặc trưng, không lưu lại kỷ niệm sâu sắc cho nhân viên được thưởng. Chỉ với một chiếc kỷ niệm chương được trưng bày trên bàn làm việc hoặc một góc trên tủ trưng bày sẽ khiến cho người nhận luôn cảm thấy hãnh diện, tự hào, gợi ký ức vinh danh độc đáo mỗi khi nhìn thấy tặng phẩm này.

>>  Tìm hiểu Visa k1 là gì? Thủ tục để làm visa K1

Sử dụng kỷ niệm chương làm quà tặng  có ý nghĩa gì?

Kỷ niệm chương mang lại giá trị về mặt tinh thần to lớn, thể hiện sự khích lệ, động viên hay tri ân người nhận, giúp thắt chặt tình cảm với nhau, tạo hiểu quả trong công việc. Ngoài ra, đây còn là tặng phẩm dùng để trưng bày đẹp mắt, ấn tượng, tạo sự thu hút và ngưỡng mộ của người nhìn đối với chủ nhân, thông thường tặng phẩm kỷ niệm chương sẽ được trưng bày trong tủ kính, trên bàn làm việc hay một vị trí dễ nhìn ở phòng khách,…

Đối với các doanh nghiệp, tặng phẩm này không chỉ là món quà cao quý gửi đến người nhận mà còn mang ý nghĩa đóng góp trong việc quảng bá thương hiệu đến nhiều người tiếp cận, đem đến ấn tượng sâu sắc đến khách hàng thân thiết.

Kỷ niệm chương được sử dụng trong những sự kiện nào?

Thông thường, kỷ niệm chương sẽ được trao tặng trong một chương trình sự kiện nào đó, như:

  • Sự kiện khai trương, khánh thành dự án, trao giải quà tặng.
  • Lễ khởi công xây dựng.
  • Sự kiện văn hóa.
  • Sự kiện chính trị, xã hội.
  • Sự kiện kinh tế – đối ngoại.
  • Sự kiện vinh danh.
  • Lễ tri ân, kỷ niệm ngày thành lập.
  • Trao giải các môn thể thao.
Kỷ niệm chương được trao tặng trong dịp lễ vinh danh tập thể, cá nhân xuất sắc PVCFC Awards 2017
Kỷ niệm chương được trao tặng trong dịp lễ vinh danh tập thể, cá nhân xuất sắc PVCFC Awards 2017

Các loại kỷ niệm chương

Kỷ niệm chương được chia thành rất nhiều loại và làm từ các chất liệu khác nhau. Trong đó có các loại kỷ niệm chương được sử dụng phổ biến nhất đó là:

Kỷ niệm chương pha lê

Kỷ niệm chương pha lê luôn là tặng phẩm vinh danh số 1 hiện nay, luôn ghi điểm tuyệt đối trong lòng tất cả mọi người bởi mang một vẻ đẹp tự thân hoàn mỹ. Sở hữu cho mình nhiều đặc đặc điểm nổi bật như màu sắc óng ánh, long lanh trong suốt, bề mặt mịn màng sáng bóng, sang trọng là điểm nổi bật của loại kỷ niệm chương này, chúng tạo sức hút mạnh được nhiều doanh nghiệp và tổ chức lựa chọn. Đặc biệt, ngoài vẻ trong suốt, long lanh, mang nét đẹp hoàn mỹ, tặng phẩm từ chất liệu pha lê này sẽ mang đến ấn tượng ngay từ cái nhìn đầu tiên, đem đến đẳng cấp khác biệt và niềm vui thích đối với người nhận.

Kỷ niệm chương làm bằng pha lê
Kỷ niệm chương làm bằng pha lê

Kỷ niệm chương gỗ đồng

Chất liệu gỗ đồng là những chất liệu quá quen thuộc trong cuộc sống và luốn là một trong những nguyên liệu hàng đầu trong chế tác quà tặng và đồ thủ công mỹ nghệ vì nét thẩm mỹ sang trọng, quý phái mà các chất liệu mới khó có thể thay thế. Các sản phẩm kỷ niệm chương gỗ đồng luôn đảm bảo tính tự nhiên, đẳng cấp, quý tộc với bề mặt nhẵn bóng được phủ một lớp mạ chống thấm, chống nước kết hợp với đường nét vân gỗ tự nhiên đem đến những sản phẩm hoàn toàn khác biệt và đẹp mãi với thời gian.

Kỷ niệm chương làm bằng chất liệu gỗ đồng
Kỷ niệm chương làm bằng chất liệu gỗ đồng

Kỷ niệm chương thủy tinh

Là tặng phẩm được sản xuất từ các chất liệu: sillicat SiO2, Soda NaCO3, đá vôi CaCO3 và một số oxit kim loại, kỷ niệm chương thủy tinh khá đa dạng về kiểu dáng thiết kế, bề mặt bóng láng như pha lê, màu óng ánh xanh, vẫn trong suốt, khá cứng và dày dặn khi cầm trên tay.

>> Văn phòng chia sẻ là gì?

Ngoài ra, kỷ niệm chương thủy tinh là một trong số tặng phẩm được nhiều doanh nghiệp hay các đơn vị lựa chọn làm quà tặng vinh danh ý nghĩa trong các sự kiện lớn với số lượng lớn như cuộc thi thể thao, cuộc thi văn nghệ, quà vinh danh nhân viên xuất sắc, món quà tặng tri ân khách hàng,…

Kỷ niệm chương làm bằng pha lê
Kỷ niệm chương làm bằng thủy tinh

Lời kết

Hiện nay, hình thức trao tặng bằng kỷ niệm chương ngày càng rộng rãi và phổ biến tại nhiều chương trình do doanh nghiệp và nhà nước tổ chức. Hy vọng những thông tin chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn hiểu được kỷ niệm chương là gì. Nếu bạn thấy thông tin Xuyên Việt Media chia sẻ hữu ích hãy thường xuyên truy cập website của chúng tôi để được cung cấp thêm nhiều kiến thức mới.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *