Marcom là gì? Mục tiêu, vai trò của Marcom trong marketing

Marcom được sử dụng phổ biến trong marketing và là phần quan trọng không thể thiếu. Đối với những người mới vào nghề cần hiểu rõ về cụm từ này để không gây nhầm lẫn với các từ khác. Vậy Marcom là gì? Bạn đọc hãy cùng Xuyên Việt Media tìm hiểu xem ngay để rõ hơn nhé.

Marcom là gì?

Marcom hay marketing communication là cụm từ hay được dân marketer sử dụng khá rộng rãi trong việc triển khai các chiến dịch quảng bá cho sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp mình. 

Hiểu một cách đơn giản nhất, Marcom là tổng hợp các hình thức tiếp thị truyền thông được các doanh nghiệp sử dụng để giới thiệu, truyền tải thông điệp sản phẩm đến với khách hàng. Tiếp thị thông qua một số kênh như: quảng cáo, tiếp thị trực tiếp, xây dựng thương hiệu, in ấn trên bao bì, gọi điện thoại, báo đài…

Marcom là hình thức tiếp thị truyền thông mà doanh nghiệp để giới thiệu sản phẩm đến khách hàng
Marcom là hình thức tiếp thị truyền thông mà doanh nghiệp để giới thiệu sản phẩm đến khách hàng

Không thể phủ nhận một điều rằng, truyền thông tiếp thị đóng một vai trò vô cùng quan trọng đối với sự phát triển của doanh nghiệp. Bởi mục đích cuối cùng mà truyền thông tiếp thị hướng tới là gia tăng doanh số bán hàng. 

Xem thêm:  External Link Là Gì? 8 Cách Dùng Liên Kết Ngoài Tăng Traffic rất nhanh

Việc này sẽ  thông qua cung cấp thông tin, thông điệp của sản phẩm một cách tích cực đến với khách hàng tiềm năng để củng cố sự tin tưởng và thúc đẩy hành vi mua hàng diễn ra nhanh chóng. 

Xem thêm:

Mục tiêu hướng tới của Marcom là gì?

Về cơ bản, mục tiêu cao nhất của việc làm Marcom đối với doanh nghiệp vẫn là giúp doanh nghiệp phát triển và gia tăng số lượng đơn hàng. Ngoài ra còn có một số mục tiêu hướng đến như sau:

1. Tăng mức độ nhận diện thương hiệu

Mức độ nhận diện thương hiệu chính là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng để kích thích khách hàng đưa ra quyết định lựa chọn và mua các sản phẩm, dịch vụ của bạn. Marcom sẽ giúp doanh nghiệp tăng được độ phủ sóng của thương hiệu trên nhiều “mặt trận” khác nhau. Việc nhìn thấy thương hiệu nhiều lần với các nội dung tích cực sẽ giúp khách hàng có nhiều thiện cảm với thương hiệu.

Marcom đưa ra chiến lược cụ thể để phát triển doanh nghiệp
Marcom đưa ra chiến lược cụ thể để phát triển doanh nghiệp

2. Kích thích hành động mua của khách hàng

Marcom với mục đích khiến khách hàng đưa ra quyết định mua hàng là một trong những mục tiêu khá phổ biến của các doanh nghiệp. Thông qua những nội dung nhắm thẳng vào Insight khách hàng, họ sẽ nhanh chóng nảy sinh nhu cầu mua hàng để giải quyết vấn đề của mình. Từ đó, Marcom trực tiếp hỗ trợ cho quá trình gia tăng số lượng đơn hàng của thương hiệu.

Xem thêm:  Cách bán hàng online đắt khách hiệu quả

3. Thúc đẩy quá trình khách hàng đưa ra quyết định dùng thử

Tương tự với việc kích thích khách hàng ra quyết định mua, việc thúc đẩy họ trải nghiệm sản phẩm, dịch vụ của thương hiệu cũng là một trong những mục tiêu của Marcom. Nhờ việc thúc đẩy được quá trình dùng thử, việc tạo nên thiện cảm với thương hiệu cũng dễ dàng hơn và nâng cao khả năng họ quay lại với thương hiệu.

Xem thêm dịch vụ:

4. Thay đổi thái độ của khách hàng

Khi có khủng hoảng truyền thông với thương hiệu, Marcom là một trong những công cụ tuyệt vời để thương hiệu thay đổi thái độ của khách hàng. Tùy vào vấn đề mà các thương hiệu sẽ có những biện pháp ứng xử khác nhau và Marcom sẽ giúp thương hiệu biểu đạt tới với khách hàng. Từ đó giúp họ không quay lưng lại với thương hiệu.

Bán hàng kinh doanh hiệu quả hơn với Marcom
Bán hàng kinh doanh hiệu quả hơn với Marcom

5. Thu hút khách hàng của đối thủ

Một sản phẩm có rất nhiều các đơn vị cùng cung cấp là chuyện quá bình thường ngày nay. Chính vì vậy, việc làm sao thu hút được khách hàng của đối thủ cũng như hạn chế được điều ngược lại với thương hiệu cũng là một trong những công việc của Marcom.

Vai trò của Marcom là gì?

Marcom đóng một vai trò quan trọng trong sự phát triển của doanh nghiệp. Từ đó xây dựng thương hiệu, nhận biết, đánh giá tình hình thực tế để đưa ra chiến lược phát triển cụ thể. Dưới đây là các vai trò chính của Marcom, bao gồm như sau:

  • Xây dựng thương hiệu từ các công cụ Marcom nhắm đến những khách hàng mục tiêu. Những người yêu thích và đánh giá cao thông qua hoạt động Marcom của doanh nghiệp.
  • Nâng cao sự nhận biết, kích thích hành động mua sản phẩm của khách hàng.
  • Góp phần tạo cho sản một phẩm chỗ đứng so với các đối thủ khác trên thị trường.
  • Đơn giản hóa quy trình bán hàng, thay vì phải tiến hành theo một khuôn khổ thủ công. Gây tốn kiếm nhiều chi phí nhưng không mang lại hiệu quả cao.
  • Có kế hoạch và mục tiêu định hướng rõ ràng tùy thuộc vào chiến lược và công cụ Marcom mà doanh nghiệp sử dụng. Từ đó, dễ dàng nắm bắt được hiệu quả và điều chỉnh sản phẩm phù hợp với nhu cầu khách hàng.
Xem thêm:  Top 6 cách đổi đuôi MOV sang MP4 nhanh và miễn phí 
Marcom đơn giản hóa quá trình tiếp thị hiệu quả hơn, tạo lợi nhuận cao
Marcom đơn giản hóa quá trình tiếp thị hiệu quả hơn, tạo lợi nhuận cao

Lời kết

Với những thông tin tổng hợp chi tiết trên bài viết hy vọng sẽ giúp bạn đọc hiểu rõ về Marcom là gì. Khi hiểu rõ về Marcom sẽ giúp bạn có thể áp dụng, đưa ra những chiến lược kinh doanh hiệu quả. Để xem thêm nhiều bài viết hay khác bạn đọc hãy truy cập vào website của Xuyên Việt Media ngay nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *