Máy PA/A là gì? Mã số này có ý nghĩa như thế nào?

Máy PA/A là gì

Iphone chính là một trong những dòng máy được sử dụng nhiều nhất hiện nay. Bên cạnh đó mỗi chiếc iphone sẽ luôn mang trong mình một mã số riêng biệt. Mỗi một mã số đều có những ý nghĩa khác nhau. Vậy máy PA/A là gì? Iphone có mã số này giúp khách hàng biết được điều gì? Cùng Xuyên Việt Media đi tìm hiểu chi tiết ở bài viết dưới đây nhé.

Máy PA/A ở thị trường nước nào và được sản xuất ở đâu?

Apple có trụ sở chính tại California, Mỹ nhưng tất cả sản phẩm iPhone của hãng đều được sản xuất và lắp ráp tại nhà máy Foxconn ở Trung Quốc.

Về mã iPhone, đây là mã giúp người dùng nhận biết được chiếc iPhone của mình dành cho thị trường nào. Có thể hiểu là xuất xứ của chiếc iPhone là ở thị trường đó. Đối với iPhone mã PA/A, đây là dòng iPhone có xuất xứ từ Indonesia.

Máy PA/A có xuất xứ từ Indonesia
Máy PA/A có xuất xứ từ Indonesia

>> Diac là gì? Công dụng của Diac trong cuộc sống hiện nay

Mã số máy iPhone có ý nghĩa là gì?

Mã số máy iPhone chính là một dãy ký tự gồm có cả chữ và số cũng như ký hiệu liền mạch với nhau. Đây được xem như một tấm hộ chiếu của máy. Người dùng có thể biết được nguồn gốc, mẫu mã smartphone khi nhìn vào mã số máy iPhone này.

Để kiểm tra mã số máy iPhone, bạn hãy truy cập vào phần Cài đặt > Chọn tiếp mục Cài đặt chung > Ấn vào Giới thiệu. Tiếp đến, bạn hãy nhìn vào dòng Model Number (Kiểu máy đối với thiết bị dùng ngôn ngữ tiếng Việt).

Mã số máy iPhone sẽ thường được viết theo dạng XxxxxYY/A. Trong đó, điểm mà bạn cần lưu ý và nên kiểm tra thật kỹ trước khi chọn mua máy đó là ký tự đứng đầu cùng với ký tự nằm trước dấu / trong mã số máy iPhone. Bên dưới chính là chi tiết cách làm:

1. Kiểm tra dựa vào ký tự đứng đầu của mã số 

Ký tự này trong mã số máy iPhone cho chúng ta biết thiết bị thuộc loại nào trong số 4 dạng mà chúng ta đã nhắc đến phía trên. Nó gồm có 4 ký tự khác nhau M, N, F cùng với 3 và cách phân biệt cụ thể như sau:

  • M: Đây là ký tự trên mã số máy iPhone cho biết đó là máy được sản xuất với mục đích thương mại, kinh doanh ngoài thị trường.
  • N: Đây là dạng iPhone đổi trả bảo hành. Khi Apple đã bảo hành sản phẩm chính hãng này thì họ sẽ thêm mã này vào.
  • F: Là loại iPhone dạng Refurbished, CPO… như mình đã trình bày. Đây là sản phẩm được Apple dùng các vật liệu chính hãng thu gom để tạo ra chiếc máy mới.
  • 3: Chính là các sản phẩm iPhone được tạo ra để trưng bày tại cửa hàng cho người dùng có thể trải nghiệm thực tế trước khi quyết định chọn mua.
Mã số của iphone gồm 4 ký tự khác nhau là M,N,F,3
Mã số của iphone gồm 4 ký tự khác nhau là M,N,F,3

>> Kinh tế nông nghiệp là gì? Kỹ năng cần có để phát triển nghề

2. Kiểm tra ký tự nằm trước dấu / trong mã số 

Đây là ký tự trong mã số iPhone để giúp bạn biết được thiết bị này được phân phối chính hãng ở nước nào. Bạn có thể nhìn vào hình bên dưới để phân biệt được điều này một cách dễ dàng. Ngoài ra, một số khu vực cũng có thể có một số giới hạn hoặc tính năng riêng biệt.

Vì sao tại Việt Nam lại có mã iPhone các nước khác?

Vậy tại sao lại có những mã iPhone của các nước khác xuất hiện tại Việt Nam trong khi Việt Nam cũng có kênh phân phối chính hãng của Apple? Thực tế thì các sản phẩm iPhone có mã nước ngoài hầu hết đều được đưa vào Việt Nam theo dạng đại lý nhập khẩu hay xách tay, người thân mua tặng… Những sản phẩm này cũng đều là sản phẩm chính hãng của Apple, được Apple sản xuất và phân phối cho từng khu vực tương ứng nên bạn không cần quá lo lắng về chất lượng của chúng.

Apple luôn sản xuất và phân phối iphone ở nhiều khu vực
Apple luôn sản xuất và phân phối iphone ở nhiều khu vực

Tuy nhiên, mỗi khu vực và thị trường sẽ có những khác biệt về phần cứng để phù hợp với quy định riêng của từng quốc gia. Chẳng hạn như Nhật Bản, camera khi chụp luôn phát ra tiếng, đây là yêu cầu về phần cứng của đất nước này và nó là đặc điểm không thể thay đổi hay can thiệp bằng bất kỳ hình thức nào. Vì vậy, người dùng iPhone bản Nhật sẽ phải thích nghi với việc điện thoại của mình luôn phát ra tiếng khi chụp ảnh. 

Ở Việt Nam, hầu hết các sản phẩm iPhone từ thị trường khác thường là các mã như ZP/A (Hong Kong), ZA/A (Singapore) và LL/A (Mỹ). Tuy nhiên, kể từ năm 2018, một số mã điện thoại từ các thị trường khác ngoài Việt Nam không được nhận bảo hành chính hãng tại các trung tâm bảo hành ủy quyền Apple trong khi mã VN/A vẫn được tiếp nhận bình thường. Đây được cho là động thái nhằm đảm bảo quyền lợi cho các khách hàng sử dụng các sản phẩm iPhone được phân phối chính hãng tại Việt Nam. 

Mã iphone của các nước đều có chất lượng gần như nhau
Mã iphone của các nước đều có chất lượng gần như nhau

Nhìn chung, dù là mã iPhone của nước nào thì cũng đều có chất lượng tương tự nhau, tuy nhiên, Apple vẫn khuyến khích người dùng mua các sản phẩm chính hãng được phân phối riêng cho thị trường của quốc gia mà bạn đang sinh sống để đảm bảo hãng có thể cung cấp trọn vẹn dịch vụ chăm sóc khách hàng sau bán hàng.

Một số mã quốc gia phân phối iPhone trên thế giới

  • Mã A/A phân phối tại Canada, Malaysia
  • Mã AB/A phân phối tại Ai Cập, Jordan
  • Mã AB/B phân phối tại Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất
  • Mã AE/A phân phối tại Ả Rập Xê Út
  • Mã B/A phân phối tại Anh, Ireland, Malta
  • Mã BG/A phân phối tại Bulgaria
  • Mã BR/A phân phối tại Braxin (Assembled in Brazil)
  • Mã BT/A phân phối tại Anh
  • Mã BZ/A phân phối tại Braxin (Assembled in China)
  • Mã C/A phân phối tại Canada
  • Mã CI/A phân phối tại Paraguay
  • Mã CL/A phân phối tại Canada
  • Mã CN/A phân phối tại Cộng Hòa Séc, Slovakia
  • Mã CM/A phân phối tại Croatia & Hungary
  • Mã CH/A phân phối tại Tung Của
  • Mã CR/A phân phối tại Croatia
  • Mã CS/A phân phối tại Cộng Hòa Séc, Slovakia, Bratislava
  • Mã CZ/A phân phối tại Cộng Hòa Séc
  • Mã D/A phân phối tại Đức, Austria

iphone 15 1

Xem thêm:

Lời kết

Hy vọng từ những thông tin của bài viết mà Xuyên Việt Media đã cung cấp giúp bạn hiểu rõ hơn về máy PA/A. Bên cạnh đó cũng giúp bạn hiểu được các mã số ở iphone và  lựa chọn cho mình một sản phẩm ưng ý.

Câu hỏi thường gặp

iPhone mã ZP/A được sản xuất tại nước nào?

Đối với iPhone mã ZP/A, đây là dòng iPhone có xuất xứ từ Hồng Kông và Macau.

iPhone mang mã LL/A là của nước nào?

iPhone mang mã LL/A có nghĩa đây là sản phẩm điện thoại được ra mắt chính hãng bởi Apple dành cho thị trường Mỹ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *