Nerf là gì và tầm ảnh hưởng trong game LMHT

nerf la gi anh dai dien

Chắc chắn với các bạn trẻ đam mê trò chơi online thì Liên minh huyền thoại có lẽ không còn xa lạ với từ ngữ Nerf. Vì trong game đây là một hành động làm giảm khả năng hiệu quả sức mạnh của các vị tướng. Nếu mọi người muốn hiểu cụ thể Nerf là gì có thể xem nội dung thông tin bên dưới đây mà Xuyên Việt Media đã tổng hợp và đưa ra.

Tìm hiểu thông tin Nerf là gì?

Nerf là thuật ngữ tiếng anh được sử dụng trong game online đặc biệt là thể loại MMORPG và MOBA. Thuật ngữ này có ý nghĩa làm thay đổi và giảm đi giảm khả năng hoặc hiệu quả sức mạnh của một vị tướng, vật phẩm, phụ kiện. Hiểu một cách đơn giản Nerf là sự điều chỉnh cơ chế của trò chơi do các nhà phát hành game thực hiện để theo đuổi sự cân bằng các nhân vật trong game.

Ý nghĩa Nerf trong game online liên minh huyền thoại 

Trong Liên Minh Huyền Thoại Nerf được dùng để chỉ các hành động thường xuyên được các nhà phát triển game sử dụng khi tung ra những phiên bản mới. Để hiểu cụ thể hơn các bạn có thể xem các thông tin cụ thể sau để biết ý nghĩa nghĩa của nerf là gì.

Nerf dùng để cân bằng game liên minh huyền thoại 

Ý nghĩa đầu tiên của thuật ngữ nerf trong game LOL chính là dùng để cân bằng lại các nhân vật có trong trò chơi. Việc này giúp các phiên bản game Liên minh huyền thoại trở nên hoàn mỹ nhất mang đến những phút giây vui chơi thỏa ga cho người tham gia. Cụ thể các bạn có thể hiểu là trong một phiên bản khi có bất kỳ vị tướng hoặc một trang quá mạnh được dùng nhiều sẽ làm mất cân bằng trong trò chơi.

Chính vì thế mà trong những phiên bản mới sau này những nhân vật và công cụ chiến đấu này sẽ bị nerf để tạo ra sự cân bằng hơn. Điều này mọi người có thể thấy rõ ràng khi có một vị tướng hay trang bị mới được cho ra mắt lần đầu, lúc đó, các chỉ số của chúng rất vượt trội khiến chơi dễ thắng. Vậy nên ngay lập tức ở phiên bản sau tướng và trang bị đó sẽ bị nerf để cân bằng với các nhân vật khác. 

nerf la gi 1
Nerf là thuật ngữ tiếng anh được sử dụng trong game LOL

Ý nghĩa nerf là gì khi muốn phát triển game? 

Một ý nghĩa khác của nerf trong trò chơi giải trí Liên minh huyền thoại chính là các nhà phát triển game muốn thay đổi meta. Nói cách khác thì hành động này của các nhà sản xuất sẽ làm thay đổi chiến thuật vận hành game hiệu quả hơn so với hiện tại. Điều này sẽ đảm được trò chơi luôn đổi mới tránh gây tình trạng nhàm chán cho người tham gia giải trí. 

Những ảnh hưởng của nerf trong game LOL? 

Chắc chắn những bạn trẻ đã từng giải trí cùng game Liên minh huyền thoại đều biết nerf có nghĩa là gì? Bởi tác dụng của hành động này của nhà sản xuất rất lớn trong mỗi mỗi phiên bản LOL. Nội dung sau chính là những ảnh hưởng của nerf trong game mà chúng tôi đưa ra để mọi người tìm hiểu.

nerf la gi 2 1
Nerf là gì và sự ảnh hưởng đến các vị tướng

Ảnh hưởng nerf đến tướng, trang bị

Ảnh hưởng đầu tiên của hành động thay đổi phiên bản LOL đầu tiên là chất tướng và trang bị. Hiện nay nhà sản xuất trò chơi Liên minh huyền thoại đang sử dụng nerf theo 2 dạng chính là chỉ số và nerf kỹ năng. Với hành động thay đổi đầu tiên sẽ làm giảm đi các chỉ số sức mạnh sẵn có ví dụ như sát thương vật lý, sát thương phép thuật, giáp, kháng phép, tốc độ đánh, chí mạng,… 

Nerf dạng thứ 2 kỹ năng chính là sự điều chỉnh, thay đổi về kỹ năng, chiêu thức khiến cho tướng đó bị yếu đi so với lúc trước. Vì thế mà các nhân vật chủ chốt trong game LOL thường xuyên bị loại thay độ này ảnh hưởng. 

Ảnh hưởng nerf là gì đến lối chơi

Khi các nhà sản xuất nerf thì sẽ gây ảnh hưởng rất lớn đến lối chơi của toàn các con game. Bởi khi một vị tướng bị thay đổi và làm giảm sức mạnh thì các thông số sức cũng sẽ bị thay đổi theo. Cụ thể mọi người có thể thấy các tính năng như: lượng sát thương yêu, tốc độ di chuyển chậm,… Vì thế mà các bạn khi lựa chọn con phiên bản tường cho mình hãy quan sát thật kỹ càng để nhân vật của mình chiến đấu dễ thắng.

nerf la gi 2
Nerf làm ảnh hưởng đến chiến thuật chơi

Nerf ảnh hưởng trực tiếp đến chiến thuật chơi 

Ảnh hưởng của Nerf là gì với chiến thuật chơi của các và từng nhân vật cũng sẽ bị thay đổi nếu nhà sản xuất cập nhật các phiên bản LOL mới? Các bạn có thể hiểu cụ thể chính là khi điều chỉnh làm giảm sức mạnh của tướng và trang bị có thể làm cho quá trình chinh chiến cũng bị ảnh hưởng.

Vì vậy khi chất tướng thay đổi thì  chiến thuật của đội đó cũng có thể bị thay đổi theo không thể vận hành theo cách thức ban đầu. Lúc này những game thủ để có được bàn thắng cho mình và toàn đội thì cần phải sử dụng các vị tướng khác để bù đắp hoặc chuyển đổi chiến thuật để có hiệu quả hơn.

nerf la gi 4
Nerf dùng để cân bằng nhân vật trong game liên minh huyền thoại

Xem thêm:

Kết luận  

Như vậy Xuyên Việt Media đã hoàn thành công việc đưa các thông tin về nerf là gì đến tất cả quý độc giả. Mọi người có thể hiểu cụ thể và ngắn gọn đây là một hành động thay đổi làm suy giảm sức mạnh của các vị tướng trong game LOL.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *