OPT là gì và các dạng cơ bản, thông dụng nhất hiện nay

opt la gi anh dai dien

Chắc chắn đối với nhiều bạn trẻ có mong muốn đi du học nước ngoài đều biết OPT là gì? Đây chính là chương trình cho phép các bạn sinh viên đi Mỹ có thể vừa học vừa làm một cách hợp pháp. Nội dung sau đây của Xuyên Việt Media sẽ đưa mọi người đi tìm hiểu các thông tin cụ thể nhất về các giấy phép OTP.

Tìm hiểu các thông tin về OPT là gì?

OPT là thuật ngữ viết tắt của cụm từ tiếng anh Optional Practical Training. Đây là một loại giấy phép giúp các bạn sinh viên đi du học tại nước Mỹ. Điểm đặc biệt của OPT nằm ở chỗ cho phép các du học sinh có thể làm thêm một cách hợp pháp. Vì thế mà loại giấy phép này luôn được hiểu nôm na như một chương trình thực tập không bắt buộc đối với sinh viên quốc tế tốt nghiệp Cao đẳng, Đại học tại Mỹ.

Bởi vậy mà những người này sẽ được cấp giấy phép để giữ visa F1 nhằm mục đích có thể làm việc hợp pháp tại Mỹ với mức lương tương tự công dân quốc gia này. Tuy nhiên để có được OPT thì các bạn sinh viên phải đáp ứng được các điều kiện như: học toàn thời gian từ 9 tháng trở lên tại Mỹ, thời gian cấp phép tối đa 12 tháng. Chắc hẳn qua các thông tin trên mọi người đều đã hiểu tường tận về OPT là gì

opt la gi 1
OPT là gì và dạng OPT sau tốt nghiệp là dạng thông dụng hiện tại

Những loại OPT thông dụng nhất hiện nay 

Hiện nay việc đi du học Mỹ có lẽ đã không còn xa lạ với chúng ta. Bởi những bạn học sinh, sinh viên khi sang đất nước này để học tập và rèn luyện vừa nâng cao được chuyên môn lại tiếp thu được nền văn minh hiện đại bậc nhất thế giới. Vì thế mà các chương trình OPT cũng được chia thành nhiều loại khác nhau cụ thể như sau. 

OPT dành cho sinh viên chưa tốt nghiệp 

OPT là gì khi dùng cho các sinh viên chưa tốt nghiệp muốn đi du học tại Mỹ? Nếu bạn có ý định đi du học tại Hoa Kỳ thì hãy xin Visa F1 cho mình bằng hồ sơ để được cấp giấy theo quy định của chính phủ và đại sứ quán quốc gia này tại Việt Nam. Sau khi chuẩn bị đủ các loại giấy tờ cần thiết sẽ được phê duyệt và cấp phép giấy OPT. 

Lúc này mỗi tuần mọi người đều có được 20 giờ để làm việc mà không cần phải đăng ký thêm giấy CPT. Tuy nhiên có một điểm đáng chú ý là khoảng thời gian bạn làm việc trước khi tốt nghiệp này sẽ trừ dần vào tổng 12 tháng sử dụng OPT. Vì thế mọi người hãy cân nhắc thật kỹ trước khi dùng giấy phép này cho công việc làm thêm  để không bị lãng phí nhé!

opt la gi 2
OPT dành cho sinh viên chưa tốt nghiệp là dạng thông dụng hiện nay

Giấy phép OPT là gì sau tốt nghiệp

Một hình thức cụ thể nữa có thể giúp mọi người hiểu được OPT nghĩa là gì nằm ở loại giấy phép du học mỹ sau khi tốt nghiệp. Cụ thể sau khi đã hoàn thành các chương trình học tập của mình mọi người tại các trường đại học, cao đẳng Hoa Kỳ có thể xin loại OPT này. Bởi đây là loại giấy phép giúp các bạn có thể thực tập toàn thời gian và có hưởng lương theo công việc thực tập tại Mỹ.

Điều đáng chú ý nếu bạn chọn thời điểm thực tập OPT sau tốt nghiệp cho bản thân thì cần lựa chọn thời điểm nộp đơn là rất quan trọng với 1 số điểm lưu ý như sau:

  • Nếu nộp OPT xin giấy phép quá sớm thì có thể xảy ra trường hợp khi được cấp mà bạn vẫn chưa tìm được công việc phù hợp thì thời gian quy định của OPT nó sẽ hết hiệu lực. 
  • Tình huống 2 khi xin giấy phép OPT quá trễ mọi người lại đang làm việc thì sẽ gặp nhiều khó khăn khi thực tập thực tế dẫn đến những hệ lụy không mong muốn. 
opt la gi 3
Xin OPT quá trễ mọi người sẽ gặp nhiều khó khăn trong công việc

OPT là gì khi dành riêng cho nhóm ngành Stem

Một hình thức OPT phổ thông khác nữa đang được sử dụng nhiều bởi những người muốn qua Mỹ việc là ngành Stem. Khi các bạn muốn đến Hoa Kỳ theo nhóm khoa học, công nghệ, kỹ thuật thì cần xin giấy phép dành riêng cho các lĩnh vực này. Hiện nay Mỹ đang rất ưu ái cho những người xuất khẩu lao động và du học theo hướng Stem.  

Điều đặc biệt khi thực tập theo chương trình OPT này mọi người sẽ vừa có tất cả những quyền lợi cơ bản còn được hưởng thời gian làm việc thực tế dài tới 17 tháng. Không chỉ có thể khi các bạn muốn  gia hạn cho giấy phép OPT lâu hơn lên đến 24 tháng cho mình cũng là điều đơn giản hơn so với 2 loại giấy phép như bên trên. 

Chính vì thế mà đa số hiện nay những ai muốn sinh sống và làm việc lâu dài tại Hoa Kỳ đều sử dụng hình thức du học Sten này để di chuyển.

opt la gi 4
OPT dành riêng cho ngành Stem đang được sử dụng nhiều hiện nay

Xem thêm:

Kết luận 

Vậy là Xuyên Việt Media đã hoàn thành quá trình đưa mọi người đi hiểu các thông tin để giải đáp cho nghi vân bấy lâu OPT là gì? Những loại giấy phép Stem, sau tốt nghiệp và trước tốt nghiệp luôn mỗi dạng đều mang đến những ưu và nhược điểm khác nhau. Mong rằng những dữ liệu trên có thể giúp các nạn nâng cao kiến thức và chọn được dạng OPT cho mình khi có nhu cầu qua Mỹ làm việc lâu dài. 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *