PayPal là gì và những ưu – nhược điểm người dùng nên biết

Hiện nay, Việt Nam đã xuất hiện rất nhiều dịch vụ thanh toán trực tuyến đến từ các tập đoàn quốc tế uy tín. Tuy nhiên vẫn có không ít người dùng chưa biết PayPal là gì? Vì thế, Xuyên Việt Media sẽ giúp bạn đọc tìm hiểu những thông tin bổ ích nhất về ví giao dịch quốc tế này trong nội dung bài viết sau nhé. 

PayPal là gì?

PayPal là ví thanh toán điện tử quốc tế được đông đảo người dùng trên thế giới ưa chuộng. Bởi vì khách hàng luôn dễ dàng thực hiện giao dịch nhận tiền – chuyển tiền của mình với cá nhân/tổ chức nước ngoài một cách nhanh chóng, tiện lợi và chi phí phải chăng nhất. Thậm chí nó còn được xem như một phương thức thay thế cho các cách chuyển tiền truyền thống trước đây như ATM, SEC, thư/lệnh chuyển tiền,.…

paypal la gi 1
PayPal giúp người dùng thực hiện giao dịch thanh toán dễ dàng

PayPal đang cung cấp những loại tài khoản nào?

Tính đến thời điểm hiện tại, PayPal đang cung cấp đến người dùng 3  loại tài khoản thông dụng như:

  • Business: là tài khoản của doanh nghiệp có nhu cầu giao dịch lớn. Ưu điểm của loại này là khách hàng không cần lo về hạn mức thanh toán tối đa, và có thể sử dụng nhiều địa chỉ IP khác nhau để truy cập vào ví thực hiện giao dịch.
  • Premier: đây là loại tài khoản cho các bên thứ 3 muốn đứng ra nhận và chuyển tiền trên Paypal để tiến hành giao dịch mua/bán.
  • Personal: dành cho cá nhân có nhu cầu giao dịch ít, tối đa được phép nhận – gửi trong 1 tháng tối đa là 500 USD. 

Nhờ có được mạng lưới thanh toán đa quốc gia, PayPal đã  giúp đỡ đắc lực cho người sử dụng thanh toán nhiều loại dịch vụ trực tuyến khác nhau trên khắp thế giới. Hiện ví này đang cho phép người dùng nhận hơn 100 loại tiền, rút ​​bằng 56 loại tiền và giữ số dư trong tài khoản bằng 25 loại tiền tệ. Những thông tin cơ bản trên đây của chúng tôi đã giúp bạn hình dung khái quát ra PayPal là gì chưa?

paypal la gi 2
Có rất nhiều loại tài khoản PayPal khác nhau

Ưu và nhược điểm khi sử dụng ví thanh toán PayPal 

Paypal luôn nằm trong top các ví thanh toán trực tuyến uy tín hàng đầu luôn nhận được đánh giá tốt từ người dùng. Tuy nhiên nó vẫn tồn tại một số khó khăn cho người sử dụng, cụ thể như sau:

Ưu điểm của PayPal 

Sau khi hiểu PayPal là gì và trực tiếp nghiệm các dịch vụ được loại ví này cung cấp thì đa số người dùng đều có chung những nhận xét khá khách quan về ưu điểm của như sau:

  • Trong hầu hết mọi vấn đề của khách, PayPal đều cố gắng hỗ trợ để hoạt động  thanh toán diễn ra một cách nhanh chóng nhất. Hiếm khi nào chúng ta thấy các giao dịch xảy ra sai sót làm ảnh hưởng đến quyền lợi người dùng. Mọi thắc mắc, khó khăn của bạn sẽ được đội ngũ nhân viên ở đây phản hồi lại và xử lý một cách tận tình, chuyên nghiệp nhất.
  • Các tài khoản nội bộ của người dùng khi thanh toán qua ví không mất phí. Vì vậy mà cá nhân hay doanh nghiệp khi tập trung giao dịch trên PayPal có thể tiết kiệm được một khoản ngân sách phải chi ra khá lớn.
  • Người dùng không cần phải phải nhập thông tin chủ thẻ nhiều lần khi tiến hành thanh toán. Điều này giúp khách hàng tiết kiệm được thời gian, nhất là khi phải xử lý cùng lúc nhiều giao dịch.
  • PayPal cũng đang đi đầu về bảo mật thông tin người dùng nên khách hàng hoàn toàn không cần lo lắng về vấn đề dữ liệu của mình bị rò rỉ hoặc đánh cắp.
  • Hiện nay, PayPal đã có mạng lưới thanh toán tại đa số quốc gia và vùng lãnh thổ, giúp khách hàng có đa dạng sự lựa chọn và dễ dàng tiếp cận đến nhiều đối tác khác nhau. 
paypal la gi 3
Thực hiện giao dịch trên Paypal vô cùng an toàn

Nhược điểm khi thanh toán trên PayPal là gì?

Mặc dù có rất nhiều lợi thế nổi trội hơn đối thủ nhưng PayPal vẫn tồn tại một số khó khăn cho khách hàng chưa giải quyết được như:

  • Phí giao dịch và rút tiền khi thực hiện thanh toán trên PayPal đang khá cao so với đối thủ. Nếu chúng ta bán sản phẩm hoặc gửi tiền với mục đích thương mại thì sẽ phải trả mức phí tương ứng là: 4,4% + 0.3 USD. Quy định trừ khi rút tiền từ tài khoản của khách hàng về cũng không hề nhỏ, quy đổi ra VNĐ có thể lên đến 60.000 đồng/lần.
  • Dễ bị khóa tài khoản: nếu người dùng sử dụng các dịch vụ trong ví vào mục đích rửa tiền hoặc gian lận nhằm thu lợi thì khả năng cao sẽ bị khóa tài khoản. Vậy nên bạn hãy luôn phải hiểu rõ mục đích dùng PayPal là gì để không gặp phải những sự cố đáng tiếc.
  • Khi thanh toán trên PayPal, người dùng có thể sẽ gặp lỗi trong phần chuyển đổi tiền tệ. Vì vậy, chúng ta cần phải lưu ý đến phần này để nếu xảy ra sai sót phải báo ngay bộ phận chăm sóc khách hàng để được hỗ trợ kịp thời. 
  • Do PayPal là nền tảng thanh toán online được nhiều người sử dụng trên thế giới nên khó tránh khỏi tình trạng bị quá tải giao dịch, ảnh hưởng đến hoạt động của khách hàng. 
paypal la gi 4
Bạn đã tìm hiểu mức phí rút tiền trên PayPal là gì chưa?

Xem thêm:

Lời kết

Như vậy, Xuyên Việt Media vừa cung cấp đến quý độc giả những thông tin bổ ích nhất để giải đáp thắc mắc PayPal là gì? Với sự phát triển mạnh mẽ mạng lưới thanh toán của ví điện tử này, chắc chắn trong tương lai người dùng sẽ còn được tận hưởng nhiều lợi ích hơn nữa.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *