Top 9 phần mềm chỉnh sửa ảnh phổ biến hiện nay

9 phần mềm chỉnh sửa ảnh phổ biến hiện nay

Với thời nền công nghệ 4.0 phát triển như hiện nay, các phần mềm ứng dụng chụp ảnh ngày càng được nghiên cứu cải tiến và mang lại những tính năng sử dụng đơn giản. Do vậy, cho dù bạn không phải là một nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp thì cũng có thể tự tay chỉnh sửa những bức ảnh của mình thật đẹp một cách nhanh chóng mà không tốn kém chi phí. Nếu bạn đang quan tâm, hãy cùng Xuyên Việt Media tìm hiểu 9 phần mềm chỉnh sửa ảnh phổ biến hiện nay dưới đây!

1. Adobe Photoshop

Adobe Photoshop là phần mềm chỉnh sửa ảnh chuyên nghiệp mà khó có ai chưa biết đến phần mềm này, không chỉ có cơ chế hoạt động rất mượt mà, mạnh mẽ và không ngừng cải tiến. Mặc dù nổi tiếng về độ phức tạp, Photoshop thực sự cung cấp một giao diện rất sạch sẽ, bóng bẩy. Không có chế độ ‘hướng dẫn cho người mới’, nhưng bảng điều khiển công cụ cung cấp hình ảnh động cho bạn thấy cách các công cụ hoạt động và công việc của chúng.

Phần mềm chỉnh sửa ảnh chuyên nghiệp Adobe Photoshop
Phần mềm chỉnh sửa ảnh chuyên nghiệp Adobe Photoshop

2. Snapseed

Rất nhiều bạn đã biết đến ứng dụng Snapseed. Đây là một trong những công cụ chỉnh sửa ảnh chuyên nghiệp và mạnh mẽ nhất trên iPhone. Với cách sử dụng dễ dàng, thao tác đơn giản và trực quan, ai cũng có thể tạo ra sự khác biệt đến 360 độ cho bức ảnh của mình với Snapseed. Từ bình thường thành đẹp, thậm chí từ đẹp trở nên tuyệt đẹp.

Thêm vào đó, ứng dụng còn hỗ trợ tính năng cân bằng trắng và chỉnh sửa khuôn mặt, đổi tone màu ảnh. Ứng dụng hỗ trợ xóa bỏ những chi tiết thừa, lỗi trong bức hình, bù lại vùng xóa bằng nền tương thích với những vùng xung quanh, cho phép chèn văn bản và lồng khung cho văn bản.

Phần mềm chỉnh sửa ảnh chuyên nghiệp Snapseed
Phần mềm chỉnh sửa ảnh chuyên nghiệp Snapseed

>> CPU là gì?

3. Picasa

Picasa là phần mềm miễn phí do Google cung cấp dùng để quản lý file ảnh trên máy tính. Picasa được tích hợp khá nhiều tính năng hữu ích mà có thể bạn không biết như: chỉnh sửa ảnh, dựng video, tạo ảnh collage, xóa ảnh kém chất lượng, lọc ảnh theo màu sắc,… Đây là một phần mềm này rất dễ thao tác, sử dụng và còn hỗ trợ tiếng Việt.

Với chức năng xử lý ảnh của Picasa, bạn có thể chỉnh sửa hình ảnh chỉ bằng một lần nhấp chuột, để cải thiện hình ảnh, chỉnh màu sắc, ánh sáng hoặc chèn thêm các hiệu ứng.

Picasa còn đặc biệt hữu dụng trong việc chỉnh sửa ảnh ban đêm, nhờ các công cụ thêm ánh sáng, chỉnh độ tương phản, chỉnh màu tự động, hiệu ứng bóng. Không chỉ thế, tính năng chỉnh sửa mắt đỏ giúp bạn xóa ánh sáng phản chiếu của đèn flash, bạn có thể kéo chuột vòng quanh mắt để xóa mắt đỏ.

Phần mềm chỉnh sửa ảnh chuyên nghiệp Picasa
Phần mềm chỉnh sửa ảnh chuyên nghiệp Picasa

4. Phần mềm VSCO

VSCO những phần mềm chỉnh sửa ảnh đẹp nhất đã khá quen thuộc với giới trẻ cũng như những tín đồ yêu thích chụp ảnh. Phần mềm chỉnh sửa ảnh trên điện thoại này cung cấp bộ lọc màu đa dạng với nhiều tone màu hấp dẫn. Bộ tùy chỉnh gam màu của VSCO gồm nhiều gam màu từ cổ điển, nóng ấm đến hiện đại, phù hợp để dành cho những chuyến đi du lịch. Ngoài ra, bạn cũng có thể tải về và chia sẻ với mọi người làm cách nào để chỉnh ra những màu ảnh chuyên nghiệp.

Phần mềm chỉnh sửa ảnh chuyên nghiệp VSCO
Phần mềm chỉnh sửa ảnh chuyên nghiệp VSCO

5. Polarr

Đây là ứng dụng kết hợp AI và các công cụ khác, như nhận diện khuôn mặt, để giúp việc chỉnh sửa hình ảnh dễ dàng hơn.

Ứng dụng cho phép chỉnh sửa chi tiết và tách riêng các đặc điểm trên bức ảnh để chỉnh sửa dễ dàng hơn thông qua các gói preset có sẵn để chỉnh ảnh đồng loạt và hỗ trợ tách màu sắc trong ảnh nếu bạn muốn.

Đặc biệt, ứng dụng sử dụng lệnh điều chỉnh ảnh bằng mã code, bạn có thể chỉnh sửa ảnh với thao tác nghiêng máy điện thoại.

Phần mềm chỉnh sửa ảnh chuyên nghiệp Polarr
Phần mềm chỉnh sửa ảnh chuyên nghiệp Polarr

6. GIMP

GIMP là một phần mềm xử lý ảnh miễn phí, sở hữu giao diện tương tự Photoshop nên những người từng dùng qua phần mềm Photoshop sẽ cảm thấy quen thuộc với phần mềm này.

GIMP được các nhà phát triển liên tục nâng cấp các tính năng và bộ lọc mới giúp bạn thực hiện được nhiều thao tác trên ảnh như vẽ, cắt, ghép, tạo hiệu ứng… Bạn hoàn toàn có thể sử dụng GIMP trên Mac OS và Windows với các phiên bản từ Windows 7 trở lên.

Tuy nhiên, mềm GIMP ở nước ta không thịnh hành nên ít người dùng và có kinh nghiệm về nó nên bạn sẽ khó tham khảo ý kiến khi cần thiết.

Phần mềm chỉnh sửa ảnh chuyên nghiệp GIMP
Phần mềm chỉnh sửa ảnh chuyên nghiệp GIMP

7. Lightroom

Adobe Photoshop Lightroom là một phần mềm biên mục, xử lý và chỉnh sửa hình ảnh, tất cả được tập hợp lại trong một phần mèm và là phần mềm liên kết hoàn hảo Photoshop. Nếu công việc chính của bạn là chỉnh sửa ảnh hơn là thao tác, bạn có thể không cần đến Photoshop.

Phần mềm chỉnh sửa ảnh chuyên nghiệp Lightroom
Phần mềm chỉnh sửa ảnh chuyên nghiệp Lightroom

>> Tìm hiểu về phần mềm Corel là gì?

8. YouCam Perfect

Youcam Perfect là phần mềm chỉnh sửa ảnh miễn phí, chuyên nghiệp với các bộ công cụ hoàn chỉnh sẽ giúp người dùng có ngay những bức hình đẹp. Phần mềm xử lý ảnh Youcam Perfect tích hợp nhiều tính năng chỉnh sửa ảnh nâng cao cùng nhiều hiệu ứng như làm mờ, kéo sáng, dán ảnh,… Chèn thêm và tùy chọn phông chữ nhanh chóng. Hỗ trợ chụp ảnh và chỉnh sửa trực tiếp sau khi chụp. Cung cấp nhiều khung ảnh và hỗ trợ ghép ảnh đa dạng độc đáo.

Phần mềm chỉnh sửa ảnh chuyên nghiệp YouCam Perfect
Phần mềm chỉnh sửa ảnh chuyên nghiệp YouCam Perfect

9. PhotoLab

Đây là ứng dụng giúp nâng cao chất lượng các bức ảnh tương ứng với các yêu cầu của người dùng. Ứng dụng hỗ trợ đến 800 hiệu ứng khác nhau, hỗ trợ tạo ảnh GIF nghệ thuật với bộ sưu tập nhãn dán có sẵn, thêm văn bản vào ảnh với nhiều lựa chọn phông chữ và có thể tạo ghép chung với người nổi tiếng.

Hơn nữa, ứng dụng sẽ kết hợp các hiệu ứng miễn phí và trả tiền tùy theo cấp độ, cho phép lưu hình ảnh với chất chất lượng cao, có thể chia sẻ lên các trang mạng xã hội.

Phần mềm chỉnh sửa ảnh chuyên nghiệp PhotoLab
Phần mềm chỉnh sửa ảnh chuyên nghiệp PhotoLab

Lời kết

Thông qua bài viết Tìm hiểu 9 phần mềm chỉnh sửa ảnh phổ biến hiện nay Xuyên Việt Media chia sẻ sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về các tính năng của mỗi phần mềm và chọn được ra phần mềm chỉnh sửa thích hợp nhất cho mình. Chúc bạn thành công!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *