Bật mí 5 phần mềm giải nén được ưa chuộng nhất

Chắc chắn trong quá trình học tập và làm việc, để có thể nén file cũng như giải nén lấy dữ liệu một cách hiệu quả bạn sẽ phải dùng đến các phần mềm. Bài viết dưới đây Xuyên Việt Media sẽ giới thiệu đến bạn 5 phần mềm giải nén file và nén file trên PC, laptop nhé!

WinRAR – Phần mềm giải nén dữ liệu hiệu quả

Winrar có thể nói là phần mềm nén và giải nén file có số lượng người dùng lớn nhất trên thị trường. Với Winrar bạn có thể xem và tạo lưu trữ ở các định dạng tệp phổ biến như rar hay zip. 

Ngoài ra, công cụ Winrar cũng hỗ trợ giải nén nhiều định dạng lưu trữ khác như iso, exe, ace…. Nếu người sử dụng so sánh về tốc độ, hiệu quả cũng như tính năng thì trên thị trường hiện nay Winrar có thể nói là phần mềm đứng đầu và chưa có đối thủ nào đủ mạnh để xếp ngang bằng cạnh tranh với một số tính năng nổi bật của Winrar là:

  • Winrar hỗ trợ nén các tệp dữ liệu có dung lượng lớn lên đến 16 EiB (khoảng 1,8 × 10 19 byte).
  • Phần mềm này cho phép nén và giải nén ở nhiều định dạng, như: RAR, ZIP, TAR, ARJ, CAB, ACE, GZ, IOS, BZIP2, 7z, Z,…
  • Sở hữu tính năng bảo mật file NTFS và dòng dữ liệu.
  • Phần mềm giải nén với độ dài đường dẫn tối đa có thể lên tới mức 2048 ký tự.
  • Hỗ trợ sao chép dữ liệu từ các file nén và cho phép người dùng cài mật khẩu cho các file, đồng thời thêm lưu trữ và bình luận, hay hỗ trợ sửa chữa các file bị hỏng.
WinRAR - Phần mềm giải nén dữ liệu hiệu quả
WinRAR – Phần mềm giải nén dữ liệu hiệu quả

KGB Archiver

KGB Archiver là phần mềm nén và giải nén nhanh hơn tới 10% so với những phần mềm khác được sử dụng AES để mã hóa file nén. KGB Archiver sở hữu giao diện trực quan, dễ sử dụng.

KGB Archiver là phần mềm nén file nhẹ nhưng vô cùng mạnh mẽ với tốc độ nén cao không tưởng. Công cụ này cho phép người dùng nén file thành các định dạng nén dễ quản lý. 

Chính điều này giúp giải phóng không gian lưu trữ và sắp xếp file dễ dàng hơn. KGB Archiver có chức năng tương tự như WinZip, nhưng chúng ở dạng phiên bản “nhẹ” hơn. KGB Archiver sử dụng mã hóa AES-256 để mã hóa file nén.

Xem thêm >>

Phần mềm giải nén Zipeg 

Nếu bạn đang tìm kiếm một phần mềm nén và giải nén file hỗ trợ nhiều định dạng khác nhau miễn phí. Chắc chắn không nên bỏ qua Zipeg, một phần mềm nén file zip đa năng và hoàn toàn miễn phí. Đây là một trong số những tiện ích của Zipeg được nhiều người dùng đánh giá cao chính là khả năng giải nén hình ảnh tốt nhất cho máy mắc Mac. 

Ưu điểm nổi bật của phần mềm này chính là có thể xem các file, tệp dữ liệu, hình ảnh trước khi tiến hành giải nén. Công cụ Zipeg hoạt động hỗ trợ người dùng nén và xem file giải nén trên nhiều định dạng khác nhau như: rar, zip, iso, gz, tar, 7z,…Ngoài ra Zipeg còn cho phép mở đĩa CD và các file hình ảnh trên DVD và không giới hạn kích thước lưu trữ. 

Phần mềm giải nén Zipeg đa năng hỗ trợ nhiều định dạng 
Phần mềm giải nén Zipeg đa năng hỗ trợ nhiều định dạng

Phần mềm giải nén file hiệu quả Universal Extractor

Universal Extractor là phần mềm nén file zip và giải nén file vô cùng hiệu quả dành cho nền tảng máy tính. Phần mềm sở hữu điểm khác biệt đáng chú ý của công cụ này chính là cho phép giải nén bằng 3 phương thức khác nhau. 

Người dùng có thể tùy chọn phương thức giải nén theo yêu cầu, đáp ứng nhu cầu công việc và học tập như: 

  • Giúp giải nén file vào thư mục cụ thể.
  • Có thể giải nén file tại thư mục đang mở.
  • Hoặc giải nén file đang có vào các thư mục con của thư mục đang mở.
Phần mềm giải nén file hiệu quả Universal Extractor 
Phần mềm giải nén file hiệu quả Universal Extractor

Winzip – Phần mềm giải nén độc quyền của Microsoft Windows và Mac OS X

Có thể nói Winzip là phần mềm cung cấp nhiều chức năng vô cùng độc đáo, chúng không chỉ nén và giải nén dữ liệu mà còn hoạt động như một chương trình quản lý file. Winzip còn cho phép nén, giải nén các tệp có dung lượng lớn nhưng tốc độ cực kỳ nhanh, có thể làm việc với nhiều loại tệp khác nhau. Điều đặc biệt đó chính là Winzip có tính năng bảo mật và chia sẻ tập tin cực kỳ tốt.

Một số tính năng vượt trội của Winzip giúp phần mềm này trở thành sản phẩm độc quyền của Microsoft Windows và Mac OS X, cụ thể như sau:

  • Winzip giúp hỗ trợ tính năng cài đặt mật khẩu và ghi bản quyền để bảo vệ tập tin.
  • Phần mềm cho phép truy cập, quản lý tệp, file trong máy tính, trên mạng và đám mây.
  • Bạn có thể kết nối với nhiều tiện ích khác như Dropbox, Google Drive, OneDrive…
Có thể nói Winzip là phần mềm cung cấp nhiều chức năng vô cùng độc đáo
Có thể nói Winzip là phần mềm cung cấp nhiều chức năng vô cùng độc đáo

Kết luận

Với sự giúp đỡ của 5 phần mềm giải nén và nén file phổ biến được Xuyên Việt Media chia sẻ trên đây hy vọng có thể giúp người dùng giải quyết dễ dàng các yêu cầu công việc liên quan đến xử lý và quản lý file trên máy tính. Cùng thử nghiệm và chọn ra cho mình ứng dụng phù hợp nhất bạn nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *