Mách bạn 4 phần mềm thiết kế logo đẹp nhất

Phần mềm Adobe Illustrator là công cụ thiết kế logo

Ngày nay việc tạo nên 1 thương hiệu với logo độc quyền của riêng mỗi cá nhân, mỗi doanh nghiệp là 1 điều rất quan trọng. Và làm thế nào để có thể thiết kế một logo đẹp mang ý nghĩa và gắn kết với doanh nghiệp lâu dài. Hãy điểm qua top 4 phần mềm thiết kế logo sau đây của Xuyên Việt Media sẽ giúp bạn thực hiện điều đó.

Phần mềm Adobe Illustrator

Phần mềm Adobe Illustrator là công cụ thiết kế logo, tạo logo chuyên nghiệp, sử dụng các thuật toán (vector) để tạo ra các đối tượng hình ảnh khác nhau. Chính vì vậy, các hình ảnh được thiết kế và xuất ra có thể được lưu trữ và in ấn dưới nhiều định dạng khác nhau mà không sợ bị vỡ ảnh. Adobe Illustrator được đánh giá là phần mềm được ưa chuộng hàng đầu trong lĩnh vực sắp chữ và logo trong thiết kế đồ họa.

Ứng dụng sở hữu ưu điểm như:

  • Adobe Illustrator là phần mềm thiết kế logo bằng vector chuyên nghiệp nhất hiện nay
  • Adobe Illustrator có khả năng tự động tính toán mọi thành phần trong thiết kế một cách chính xác như căn, chỉnh, thu phóng hình ảnh,..được tối ưu để thiết kế logo một cách dễ dàng.
  • Bạn có thể sử dụng nhiều bảng vẽ (Artboard) cùng lúc.
  • Đồng thời, ứng dụng này hỗ trợ tự động kiểm tra chính tả giúp đồng bộ với các phần mềm khác của Adobe.
Phần mềm Adobe Illustrator là công cụ thiết kế logo
Phần mềm Adobe Illustrator là công cụ thiết kế logo

Canva thiết kế logo online đơn giản

Phần mềm Canva là một trong những phần mềm thiết kế trực tuyến tốt nhất dành cho các bạn mới bắt đầu. Ứng dụng với kho tàng logo khổng lồ, Canva có thể giúp bạn thỏa sức sáng tạo nên những ấn phẩm của riêng mình. Người dùng có thể bắt đầu bằng những mẫu thiết kế logo miễn phí trên Canva và tiếp tục thực hiện những chỉnh sửa về text, màu sắc, font chữ và nhiều thứ khác.

Ngoài ra, với phần mềm Canva, bạn có thể chia sẻ với người khác về thiết kế logo của mình và cùng người đó thực hiện các chỉnh sửa một cách liền mạch. Đồng thời, bạn còn có thể lưu các file tải về với định dạng PNG, JPG hoặc PDF.

Canva có những ưu điểm như sau:

  • Giao diện cực kỳ thân thiện với người sử dụng và có hỗ trợ tiếng Việt.
  • Canva với nhiều tính năng, dễ dàng thực hiện chỉ với thao tác kéo thả, nhiều gợi ý về các thiết kế khác nhau.

Xem thêm >>

Phần mềm thiết kế logo Adobe Photoshop

Adobe Photoshop là phần mềm chỉnh sửa đồ họa tổng hợp, ứng dụng này có khả năng đáp ứng được gần như mọi hoạt động trong lĩnh vực đồ họa từ chỉnh sửa, cắt ghép ảnh chụp hay thiết kế đồ họa, cho đến vẽ tranh kỹ thuật số, v.v… Photoshop chính là phần mềm tiêu chuẩn trong mọi ngành nghề liên quan đến đồ họa hiện nay. Tất nhiên với bộ công cụ đồ sộ của Photoshop bạn cũng có thể dùng nó để thiết kế logo.

Ưu điểm của Adobe Photoshop như sau:

  • Với bộ công cụ chỉnh sửa ảnh mạnh mẽ gồm cắt ghép, xoay ảnh, đổ màu, làm mờ, đổ bóng, thậm chí có thể tạo hiệu ứng 3D giúp bạn chèn chữ, kẻ khung, tạo viền chữ dễ dàng.
  • Adobe Photoshop đồng bộ với các phần mềm khác của Adobe.
Adobe Photoshop là phần mềm chỉnh sửa đồ họa tổng hợp
Adobe Photoshop là phần mềm chỉnh sửa đồ họa tổng hợp

Phần mềm thiết kế Logojoy

Logojoy là phần mềm thiết kế logo online có tính phí sử dụng trí tuệ nhân tạo AI. Người dùng chỉ cần nhập những nội dung thông tin cần thiết để thiết kế, từ đó ứng dụng sẽ đưa ra những mẫu thiết kế phù hợp với bạn, sau đó chỉ cần lựa chọn mẫu theo ý mình.

Logojoy sở hữu đặc điểm như sau:

  • Thiết kế dễ dàng và nhanh chóng với Logojoy.
  • Người dùng chỉ cần chọn lựa những mẫu phù hợp với nội dung thiết kế.
  • Bạn có thể xem trước logo trên các nền tảng khác nhau.
  • Kích thước ảnh có độ phân giải cao. 
Logojoy là phần mềm thiết kế logo online
Logojoy là phần mềm thiết kế logo online

Phần mềm thiết kế logo Inkscape

Ứng dụng Inkscape là phần mềm tạo dựng và xử lý đồ họa dạng vector dựa trên chuẩn XML, SVG và CSS. Inkscape sở hữu giao diện đơn giản hơn nhiều so với Adobe Illustrator hay Adobe Photoshop. Với số lượng công cụ hỗ trợ cũng ít hơn, tuy nhiên cũng chính vì vậy nó sẽ phù hợp hơn với những ai mới bắt đầu thiết kế logo và chưa thích nghi được với bộ công cụ phức tạp của Adobe. 

Khi sử dụng Inkscape, bạn sẽ có thể tạo các bản vẽ với các hình khối, dễ dàng chỉnh sửa, cho phép thiết kế logo, banner, biểu tượng dễ dàng.

  • Dễ dàng quản lý và theo dõi các bản vẽ theo từng lớp (layer) khi dùng Inkscape.
  • Inkscape cung cấp công cụ dựng bản vẽ bằng vector, đi kèm nhiều hình dạng và hiệu ứng độc đáo.
  • Inkscape tương thích với nhiều hệ điều hành như Linux, Windows, macOS và hỗ trợ lưu và xuất ảnh ra nhiều định dạng như EPS, EMF, PNG, JPEG…
  • Phần mềm hoàn toàn miễn phí.
Phần mềm thiết kế logo Inkscape
Phần mềm thiết kế logo Inkscape

Kết luận

Bài viết trên của Xuyên Việt Media đã chia sẻ những phần mềm thiết kế logo tốt nhất hiện nay. Bạn đọc hãy lựa chọn phần mềm phù hợp cho chiếc máy tính của bạn để có thể thiết kế được những logo thật đẹp, bắt mắt nhé. Nếu bạn đọc có bất kỳ thắc mắc hay góp ý về 4 phần mềm thiết kế trên bạn hãy để lại bình luận bên dưới nhé. Chúc bạn thành công!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *