Postcard Là Gì? Kích thước chuẩn Postcard trong in ấn, thiết kế

postcard là gì

Postcard là cách thể hiện tình cảm với người thân, bạn bè qua những câu chữ ngắn gọn. Vậy Postcard là gì? Làm thế nào để tạo một postcard đúng chuẩn nhưng vẫn sáng tạo? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé, đừng bỏ lỡ có rất nhiều thú vị mang lại.

postcard là gì
Khái niệm Postcard là gì?

Postcard là gì?

Người ta thường sử dụng postcard cho nhau trong những dịp đặc biệt hoặc khi đi du lịch ở xa và muốn cập nhật hay chia sẻ các thông tin, hình ảnh với người thân, bạn bè kèm theo lời chúc hay lời nhắn.

Trong một số trường hợp, postcard được sử dụng để truyền tải những thông điệp bao gồm các hình ảnh hoặc văn bản ngắn mang tính chất giới thiệu, quảng cáo tới các đối tượng khách hàng.

Postcard thường được thiết kế hình chữ nhật, hình oval, hoặc bất cứ hình dạng nào tuỳ theo sở thích, mong muốn và sáng tạo của cá nhân. Khi sử dụng hay thiết kế postcard bạn chỉ cần chú ý, đảm bảo có đủ không gian cho hình ảnh và nội dung trên đó từ đó thể hiện được thông điệp mà bạn muốn gửi gắm.

Ngoài ra, với những chiếc postcard bạn thậm chí không cần lựa chọn thời gian hay địa điểm để gửi gắm, thậm chí ngay cả khi chẳng phải dịp đặc biệt cũng vẫn có thể gửi cho nhau những chiếc postcard đẹp để thể hiện tình cảm hay những thông tin khác như mong muốn.

Mục đích của Postcard là gì?

Mục đích chính của những tấm Postcard xinh xắn, sáng tạo là làm quà tặng kèm. Thường được dùng để gửi đến người thân;bạn bè, người yêu, đối tác… Trong những dịp đặc biệt như sinh nhật, giáng sinh, tết, valentine;…hoặc đơn giản là trao tặng ai đó để thể hiện thông điệp bạn muốn gửi gắm.

Những lưu ý khi thiết kế kích thước Postcard

  • Việc đầu tiên khi thiết kế Postcard là phải xem xét các ý tưởng trước. Một Postcard đẹp với thông điệp dài thì cần khá nhiều không gian. Bạn cần xác định rõ đối tượng mục tiêu, mục đích tiếp thị để truyền tải được ý tưởng cho kích thước Postcard to hay nhỏ.
  • Hình dạng của Postcard tốt nhất nên là hình chữ nhật: Postcard hình chữ nhật là loại Postcard được sử dụng nhiều nhất. Dễ sắp xếp bố cục hình ảnh và câu chữ. Các thông số ít nhất 3,5 inch cao 5 inch dài 0,007 inch. Không quá 4,25 inch cao 6 inch dài 0,016 inch.
  • Kích cỡ bưu thiếp phổ biến nhất là bao nhiêu? Poster được thiết kế với nhiều kích thước khác nhau. Mặc dù không ai chắc chắn rằng kích cỡ của Postcard nào tốt nhất; tuy nhiên nó cũng theo tiêu chuẩn nhất định, bạn có thể tham khảo các mẫu kích thước Postcard dưới đây.
  • Kích thước tiêu chuẩn: Kích thước Postcard tiêu chuẩn là 4 inch x 6 inch. Mặc dù kích thước này có sự hạn chế về dung lượng nhưng nó tiết kiệm khá nhiều chi phí cho bạn.
  • Kích thước lớn: Kích thước Postcard này thường là 6 inch x 9 inch. Bạn có thể truyền tải được nhiều thông điệp, nội dung hơn. Tuy nhiên chi phí bỏ ra cũng cao hơn.
postcard là gì
Postcard là gì? Định nghĩa Postcard là gì?

Tips thiết kế Postcard cho Marketing

Cá nhân hóa Postcard

Nếu bạn có dữ liệu họ tên đầy đủ khách hàng thân thiết của công ty. Đừng ngại dành thời gian viết tên và vài dòng gửi gắm bằng chữ viết tay lên từng Postcard.

Hành động nhỏ này sẽ ghi điểm với khách hàng trung thành cũng như mang về một lượng khách hàng tiềm năng cho công ty. Bởi tâm lý chung mọi người đều thích sự quan tâm mang tính cá nhân hơn là những Postcard phát hành hàng loạt.

Gửi tặng cho khách hàng những quyền lợi đặc biệt

Mục đích chính của Marketing là thu hút, tìm kiếm và mang lại khách hàng cho doanh nghiệp. Vậy tại sao không biết tấm Postcard thành một công cụ marketing khiến khách hàng thích thú muốn giữ lại ?

Chỉ một dòng chú thích nhỏ như “ Mang tấm Postcard này để nhận ưu đãi 40 %” hoặc “ Hãy mang tấm Postcard này để thưởng thức miễn phí tiệc trà sữa vào ngày khai trương”. Chắc chắn tấm Postcard của bạn sẽ phát huy tác dụng quảng cáo cực kì hiệu quả .

Tạo điểm nhấn qua những câu quote đặc biệt

So với những tấm Postcard thông thường, khách hàng có xu hướng yêu thích những tấm Postcard chứa đựng câu quote ý nghĩa về động lực công việc, cuộc sống hơn.

Công ty, doanh nghiệp có thể tạo thiện cảm với khách hàng khi họ cảm thấy có sự đồng cảm trong thông điệp trên những tấm Postcard của bạn. Ngoài ra, tuỳ thuộc vào cách bạn muốn thể hiện ý nghĩa câu quote, bạn nên lựa chọn phông chữ cho phù hợp.

postcard là gì
Thiết kế Postcard cần những phương thức gì?

Ý nghĩa của postcard

Postcard được sử dụng thường xuyên với nhiều mục đích và ý nghĩa khác nhau có thể kể đến:

  • Được sử dụng như một món quà tặng bạn bè, người thân nhân dịp lễ hay những dịp đặc biệt khác.
  • Tặng kèm với các món quà khác cùng lời chúc hay lời nhắn gửi.
  • Gửi gắm lời chúc tới bạn bè, người thân.
  • Gửi tặng người yêu hay sử dụng trong các dịp kỷ niệm.
  • Gửi hình ảnh kèm lời chúc tới người thân. Thay vì những bức thư thông thường thì việc sử dụng các loại giấy làm postcard khác nhau để in các tấm ảnh đi kèm là một lựa chọn thông minh.
  • Gửi tặng những thông điệp bạn muốn truyền tải với mục đích an ủi, khích lệ, động viên sẽ rất phù hợp với những bức ảnh hài hước vui tươi trên tấm postcard.
  • Gửi tặng đối tác, đồng nghiệp.

Tham khảo thêm

  • Budget là gì? Các phương thức lập ngân sách cho cá nhân, doanh nghiệp
  • Mentor là gì? Các yếu tố để trở thành một Mentor tài giỏi hay nhất 2022

Lời kết:

Trên đây là một số thông tin về postcard là gì và giấy làm postcard thay  vì dùng giấy làm postcard ngầu nhiên thì bạn có thể dựa vào ý postcard cũng có thể được sử dụng để làm quảng cáo, giới thiệu thông tin tới các đối tượng khách hàng khác nhau. Ngoài ra Xuyenvietmedia còn cung cấp nhiều dịch vụ khác như:  dịch vụ viết bài seo, dịch vụ quản trị web, dịch vụ thiết kế web, dịch vụ mua bán web, dịch vụ backlink, seo tổng thể…

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *