Quảng cáo ngoài trời có ưu điểm gì và nhược điểm gì?

Quảng cáo ngoài trời có ưu điểm gì

Quảng cáo ngoài trời luôn được hầu hết tất cả các doanh nghiệp lựa chọn bởi chúng mang lại nhiều hiệu quả. Tuy nhiên vẫn mang đến nhiều nhược điểm trong chiến dịch truyền thông. Vậy Quảng cáo ngoài trời có ưu điểm gì? cùng Xuyên Việt Media đi tìm hiểu ở bài viết dưới đây nhé.

Các ưu điểm nổi bật của quảng cáo ngoài trời

Để hiểu thêm về quảng cáo ngoài trời, trước tiên hãy tìm hiểu vì sao chúng lại được đánh giá cao trong việc đem lại hiệu quả cho các chiến dịch truyền thông.

1. Độ phủ sóng nơi đông người tốt

Có nhiều vị trí đặt quảng cáo là một trong những ưu điểm mạnh nhất của quảng cáo ngoài trời, giúp thu hút được nhiều khách hàng. OOH luôn nằm ở những nơi đông đúc, nhiều người qua lại hoặc mật độ dân số cao, tỷ lệ người tiếp cận với thông điệp của nhãn hàng luôn ở mức cao. Khi được đặt ở những nơi đông người, quảng cáo ngoài trời sẽ giúp sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp tiếp cận đa dạng phân khúc khách hàng.

Quảng cáo ngoài trời có độ phủ nơi đông người cao
Quảng cáo ngoài trời có độ phủ nơi đông người cao

2. Giúp người xem không cảm thấy khó chịu

Hình ảnh quảng cáo xuất hiện một cách tự nhiên. Với những công ty hoạt động lâu năm, họ có những bộ quy tắc sao cho những quảng cáo xuất hiện trước người xem một cái dễ chịu nhất. Như khoảng cách giữa các bảng, độ cao từ đường đến mép bảng, diện tích bảng,…

Không như những loại hình quảng cáo online, được xuất hiện vào phút gây cấn nhất, đôi khi khiến người xem khó chịu vì bị “ép phải xem”,  thì bảng ngoài trời sẽ giúp đem lại tác dụng tự nhiên, có khoảng không cho mắt thư giãn. Thậm chí có những bảng hiệu được xem là tín hiệu vui, ví dụ những người đi xa khi thấy những bản hiệu quen thuộc, họ biết mình sắp về đến nhà.

>> Domain server là gì? Tất tần tật thông tin liên quan đến domain server

3. Không giới hạn lượt xem của khách hàng

Đa số các bảng hiệu quảng cáo ngoài trời đều được đặt tại nơi có giao thông đông đúc, nhiều người qua lại, mật độ dân số đông. Do đó các mẫu quảng cáo tại những nơi đây sẽ dễ dàng tiếp cận nhiều khách hàng, đa dạng độ tuổi, giới tính. Những khách hàng hay qua lại thường xuyên những địa điểm này sẽ tiếp cận với các mẫu quảng cáo, điều này sẽ giúp thương hiệu in sâu trong tiềm thức của người xem, biến họ thành khách hàng tiềm năng.

Quảng cáo ngoài trời không giới hạn lượt tiếp cận của người xem
Quảng cáo ngoài trời không giới hạn lượt tiếp cận của người xem

4. Xây dựng thương hiệu lâu dài

Công chúng dễ bị tác động bởi hình thức này. Những mẫu quảng cáo ngoài trời thường được sử dụng rất lâu, chúng giúp cho người xem tiếp cận với nhãn hàng mỗi ngày, điều này cũng tương tự như sự ám thị với khách hàng. Theo thời gian khách hàng sẽ nhận diện được thương hiệu, dễ dàng nhận ra được khi thấy sản phẩm ở nơi nào đó. 

Sau khi đã sử dụng thương hiệu, hình thức quảng cáo này vẫn sẽ tiếp tục nhắc nhở khách hàng về thương hiệu, góp phần vào việc xây dựng hình ảnh thương hiệu trong nhận thức khách hàng.   

Những nhược điểm của quảng cáo ngoài trời 

Bên cạnh những ưu điểm đã kể trên, hẳn nhiên vẫn sẽ có những nhược điểm của quảng cáo ngoài trời. Tuy nhiên nhược điểm là để khắc phục, hãy cùng Goldsun xem thử nên làm điều đó như thế nào nhé.

1. Khó khăn trong việc tiếp cận liên tục đến khách hàng tiềm năng

Đây là một trong những điều mà những người làm quảng cáo phải tính đến. Do không có cách có thể biết những tệp khách hàng tiềm năng hay đi qua khu vực hay vị trí nào trong thành phố, những sản phẩm và dịch vụ sẽ khó tập trung đến đối tượng này.

Quảng cáo ngoài trời khó tiếp cận trực tiếp đến khách hàng
Quảng cáo ngoài trời khó tiếp cận trực tiếp đến khách hàng

Tuy nhiên, vẫn có thể khắc phục được bằng cách tiếp cận đến những khu vực tập trung những khách hàng tiềm năng như nơi họ vẫn sống tập trung, ví dụ như những khu nhà trọ, khu ở cao cấp, khu chợ trung tâm,…

2. Khách hàng tiếp xúc thông tin ngắn  

Điều này bắt nguồn từ vị trí của các quảng cáo ngoài trời được đặt ở trên đường, đa số người xem sẽ không có thời gian dừng lại để quan sát các bảng này, ngoại trừ những thời điểm như kẹt xe hoặc trong giờ cao điểm.

3. Hạn chế trong việc đo lượng hiệu quả 

Điểm này thể hiện ở việc quảng cáo chỉ mang tính một chiều trong việc tiếp cận khách hàng nhưng lại chưa thể đo lượng được sự ảnh hưởng của quảng cáo đến người tiêu dùng.

4. Nhiều thủ tục, quy định pháp lý 

Do tính chất về việc phổ biến thông tin đến số đông người dân nên quảng cáo ngoài trời sẽ có nhiều thủ tục và quy định về pháp lý đi kèm, đảm bảo thông tin phù hợp với lợi ích của cộng đồng và không ảnh hưởng đến luật pháp của nhà nước Việt Nam.

Quảng cáo ngoài trời cần phải làm nhiều thủ tục, quy định pháp lý
Quảng cáo ngoài trời cần phải làm nhiều thủ tục, quy định pháp lý

5. Giá thành khá cao 

OOH luôn được đánh giá là giá thành cao do chi phí thuế platform cùng với in ấn. Mỗi khi các chiến dịch thay đổi hoặc doanh nghiệp muốn điều chỉnh các thông điệp đều phải tiến hành in ấn lại và tốn chi phí nhân công thay thế, vì thế OOH không mang tính chất up-to-date.

>> Hạch toán kinh doanh là gì? Nguyên tắc cơ bản trong hạch toán kinh doanh

Lời kết

Hy vọng rằng sau bài viết đã giúp bạn có những thông tin để trả lời câu hỏi “Quảng cáo ngoài trời có ưu điểm gì?”. Khi nắm rõ được ưu nhược điểm của loại quảng cáo này nhất định sẽ giúp bạn lựa chọn một chiến dịch quảng cáo phù hợp, tiết kiệm nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *