Domain server là gì? A-Z về domain server

Domain server là gì

Domain server hiện nay được sử dụng rất phổ biến và có vai trò quan trọng bởi Window ngày càng phát triển mạnh mẽ. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cài đặt, sử dụng Domain server. Vậy Domain server là gì? cùng Xuyên Việt Media đi tìm hiểu chi tiết ở bài viết dưới đây nhé.

Domain server là gì?

Domain server là máy chủ chứa cơ sở dữ liệu dùng cho việc chuyển đổi giữa tên miền và địa chỉ IP. Như cách phân cấp của hệ thống tên miền, tương ứng với mỗi cấp và mỗi loại tên miền có máy chủ tên miền phục vụ tên miền ở cấp đó và loại tên miền đó. Máy chủ tên miền ở mức Root sẽ chứa cơ sở dữ liệu quản lý tên miền ở mức top-level-domain. Ở mức quốc gia sẽ có máy chủ tên miền quản lý domain ở mức quốc gia.

Domain server là máy chủ chứa cơ sở dữ liệu
Domain server là máy chủ chứa cơ sở dữ liệu

Hệ thống DNS (Domain Name System) định nghĩa hai kiểu máy chủ tên miền là máy chủ tên miền chính (Primary Name Server) và máy chủ tên miền phụ (Secondary Name Server).

>> Hạch toán kinh doanh là gì? Nguyên tắc cơ bản trong hạch toán kinh doanh

Những thông tin liên quan đến Domain Server

Domain server là gì đã được trình bày bên trên, bên cạnh đó còn có rất nhiều thông tin liên quan mà người dùng công nghệ nhất định phải biết như là: domain server dns, domain server free,…

1. Domain server name DNS là gì?

Tiếp theo, chúng ta sẽ đến với khái niệm domain server name hay còn gọi là DNS. Đây là một phần cơ bản của hệ thống tên miền thường gặp nhất. Ở đây, domain server name sẽ là một máy chủ trên Internet chuyên xử lý các truy vấn liên quan đến vị trí ở các dịch vụ khác nhau của tên miền, tức là máy chủ định danh sẽ xác định nhà cung cấp DNS hiện tại cho miền của bạn.

Domain server name DNS
Domain server name DNS

2. Đôi nét về domain server ip

Domain server ip là gì? Địa chỉ IP là một chuỗi số được phân tách bằng dấu chấm, các domain server ip này sẽ hoạt động như một mã định danh duy nhất cho các thiết bị trên internet hoặc mạng cục bộ.

Thông qua việc kiểm tra domain server ip, bạn sẽ biết được thêm thông tin về domain server IP cũng như có thể biết được mình đã trỏ đúng về địa chỉ IP hay chưa đồng thời cũng biết được IP mà bản thân đang sử dụng. Người dùng cũng có thể đánh giá được chất lượng của trang web dựa trên chính domain server ip này.

3. Khái niệm về Domain server linux 

Domain server linux cũng là một khái niệm mà bạn nhất định phải biết. Domain server linux chính là domain server trên hệ điều hành linux. Nó cũng là tên miền trên một hệ điều hành phổ biến đó nhé. Việc thiết lập máy chủ Linux để làm Domain Controller là điều hoàn toàn khả thi. Nó có ưu điểm chính của cấu hình này là nó cung cấp khả năng tập trung thông tin đăng nhập ở người dùng và máy tính.

Domain server linux chính là domain server trên hệ điều hành linux
Domain server linux chính là domain server trên hệ điều hành linux

Hãy thiết lập Ubuntu Server / Samba sẽ dễ làm việc hơn nhiều và giúp bạn tiết kiệm ngân sách đáng kể trong trường hợp bạn không cần một PDC toàn diện và đang muốn tập trung hóa bộ nhớ thông tin xác thực một cách đơn giản.

4. Vì sao Domain server 2019 được ưa chuộng hiện nay

Domain server windows 2019 được coi như bản domain server được ưa chuộng. Sở dĩ được nhiều người quan tâm là bởi nó gây ấn tượng với chức năng Quản lý máy chủ dễ dàng – mọi lúc mọi nơi nó quản lý từ xa với máy ảo, ở môi trường Hybrid. Hệ thống Domain server 2019 cũng có tính bảo mật cao, có hỗ trợ Linux suôn sẻ.

5. Định nghĩa Domain server configuration

Hiện nay, Domain server configuration sẽ giúp ích cho việc quản lý domain server. Do đó, tùy thuộc vào mục đích và quy mô mà lựa chọn domain server configuration hợp lý như là: CPU nhiều nhân, thiết bị dự phòng, kết nối mạng Internet, kết nối mạng Internet, khả năng lưu trữ liên kết…Cần phải quản lý tốt máy chủ này sẽ giảm thiểu tối đa việc domain server down hay domain server signing is disabled.

6. Cách quản lý domain server information 

Domain server information và thuật ngữ dùng để chỉ tất tần tật những thông tin trên domain server hosting đó. Domain server hosting chính là người quản lý các thông tin đó. Bạn có thể dễ dàng tra cứu nó trên các trang web domain server backup trực tuyến.

Domain server configuration bao gồm những loại nào

Hiện nay, Domain server configuration có sư đa dạng, tùy thuộc vào mục đích và quy mô mà lựa chọn domain server configuration cho phù hợp. Một số yếu tố ảnh hưởng đến việc lựa chọn domain server configuration có thể tham khảo như: CPU nhiều nhân, thiết bị dự phòng, , kết nối mạng Internet, khả năng lưu trữ liên kết…

Trong quá trình sử dụng, việc domain server down hay domain server signing is disabled là sự cố không thể tránh khỏi. Để hạn chế tối đa vấn đề này thì bạn cần phải quản lý máy chủ định danh của miền. Bởi nó ghi chép tất cả những tài nguyên của một tên miền

Domain server configuration luôn đa dạng nên lựa chọn loại phù hợp
Domain server configuration luôn đa dạng nên lựa chọn loại phù hợp

Khi bạn mua một tên miền thông qua Google Domains, các máy chủ định danh sẽ được cung cấp cho bạn mà không tính thêm phí và bạn không cần phải thiết lập hay quản lý. Do đó, quản lý tốt máy chủ này sẽ giảm thiểu tối đa việc domain server down hay domain server signing is disabled.

>> FOMO là gì? Nguyên nhân nào gây nên hội chứng tâm lý FOMO?

Lời kết

Domain server là gì? đã được chúng tôi giải đáp ở bài viết trên. Nếu như bạn muốn tìm kiếm thêm những thông tin bổ ích thì hãy theo dõi những bài viết tiếp theo của Xuyên Việt Media nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *