Định nghĩa sneakerhead là gì? Sneakerhead có gì nổi bật?

Sneakerhead là gì?

Những tín đồ mê giày sneaker chắn hẳn ai cũng nghe ”Sneakerhead” này rồi đúng không nào? Nhưng không phải bạn trẻ cũng biết và hiểu những khái niệm này và những hiểu biết cụ thể về nó là gì? Đối với cộng đồng sneakers, sneakerhead có phải là những người top đầu? Hãy cùng Xuyên Việt Media tìm hiêu ngay về khái niêm sneakerhead là gì?

Sneakerhead là gì?

Định nghĩa chính xác nhất về Sneakerhead là gì?

Theo định nghĩa của tiếng Việt, chúng ta có một định nghĩa về sneakerhead là gì như sau: 

Sneakerhead được hiểu là một người chuyên sưu tầm, trao đổi hay mua bán hoặc dành tình cảm cho sneaker, giày thể thao cũng như một niềm đam mê bất tận. Một sneakerhead thường sẽ có kinh nghiệm trong việc phân biệt giữa các loại giày thật và hàng nhái. Việc sưu tầm sneaker là một sở thích gắn liền với nhu cầu sử dụng và thu thập các mẫu giày chuyên sử dụng cho việc chơi thể thao, đặc biệt là bóng rổ và trượt ván.

Đó chính là những định nghĩa cơ bản nhất, cũng như khá đầy đủ về sneakerhead mà bạn có thể hiểu. Nhưng thật sự đó là một định nghĩa khá chung chung, không phải nó luôn luôn đúng, nhất là trong thời buổi 4.0 mọi thứ nó phát triển hơn, kinh tế đi lên, cũng như những vấn đề xoay quay nền công nghiệp giày thể thao nói riêng và thời trang nói chung đã làm ảnh hưởng rất nhiều đến đam mê sneaker. 

Câu chuyện sneakerhead là gì ở Việt Nam nó thực sự phức tạp. Hiện tại vấn đề về tài chính, kinh tế ở nước ta không được cao như các quốc gia khác. Và giá trị của một mặt hàng giày thể thao, sneaker ở Việt Nam cũng khá là đắt đỏ. Giá bán của một đôi giày tầm trung cũng được xem là một mặt hàng ở phân khúc tầm cao. Đâu phải người nào cũng có đủ tài chính để sở hữu cho mình một đôi giày tốt, chính hãng. Vấn nạn giày giày nhái Trung Quốc, Fake, nội địa tràn lan, rất khó kiểm soát. Chính vì thế để có một sân chơi sneaker lành mạnh thật sự không hề dễ dàng.

Xu hướng trở thành Sneakerhead là gì?

Xu hướng này được hình thành và bùng nổ vào những năm 1980 tại New York, nơi làn sóng BBoy và Hiphop thịnh hành.

Có thể nói,  Jordan và Nike đã đóng góp đáng kể cho sự phát triển của sneaker cho đến tận ngày nay. Khi kết hợp với các ngôi sao thể thao để quảng bá sản phẩm của họ. Họ đã dành rất nhiều thời gian và tâm huyết để thu thập và  tìm kiếm những đôi giày hiếm và đắt tiền.

Cho đến ngày nay, khi làn sóng sneaker được đưa vào nước ta. Đã có những người dẫn đầu đưa những xu hướng và phong cách mới để thổi hồn vào thời trang. Nhưng, bên cạnh những người đam mê thực sự, có rất nhiều “sneakerhead nửa mùa”.

Hiện nay, các bạn trẻ chạy theo phong cách một cách vô bổ chỉ để được chứng tỏ bản thân. Điều này đã mang đến những hệ lụy không mấy tích cực đến cộng đồng sneaker.

Xu hướng trở thành Sneakerhead là gì?
Xu hướng trở thành Sneakerhead là gì?

Cách nhận diện Sneakerhead chính hiệu?

Làm sao để mọi người có thể nhận biết đâu là một sneakerhead chính hiệu và đâu chỉ là nửa mùa. Thật ra, chưa có bất cứ một quy chuẩn nào phân biệt đâu là một chuyên gia sưu tầm giày sneaker.

Thông thường các sneakerhead thường không tự đi khắp nơi và nhận mình là một sneakerhead thực thụ. Họ xuất hiện bởi đam mê và tình yêu to lớn của họ.

Những người này không phải là người chỉ biết sở hữu cho mình những đôi giày độc đáo nhất, khó kiếm mà sáo rỗng. Họ thường sẽ trang bị cho mình một khối lượng kiến thức đồ sộ về sneaker, không phân biệt theo giá cả hay thương hiệu .

Một Sneakerhead cần có những yếu tố nào?

Sau khi đã biết về sneakerhead là gì, chắc hẳn bạn rất tò mò những yếu tố nào cần thiết để tạo nên một sneakerhead thực thụ nhỉ? Để trở thành một người đam mê việc sưu tầm giày sneaker bạn cần phải có sự kết hợp của ba yếu tố sau.

Sự hiểu biết sâu rộng về Sneaker

Thật nông cạn nếu chỉ sở hữu dăm ba đôi giày và tự cho rằng mình là một sneakerhead. Để được công nhận là một sneakerhead thực thụ, mọi người cần phải trang bị cho mình tất tần tật các kiến thức từ các thương hiệu.  Những mẫu mã mới nhất vừa được ra mắt. Thậm chí cả ý nghĩa của những sản phẩm tiêu biểu cho đến cách bảo quản những đôi sneaker từ các chất liệu khác nhau.

Không ngoa khi nói rằng, ngoài nhà sản xuất ra sẽ không ai nói cho bạn biết kiến thức về sneaker tốt như những người sưu tầm sneaker đâu.

Có niềm đam mê sâu sắc với authentic shoes

Như thế nào là niềm đam mê với sneaker? Từ lúc ăn, lúc ngủ lúc nói, cho đến hơi thở cũng chỉ sặc mùi sneaker. Đối với họ, đó không phải là những sản phẩm thời trang hay phụ kiện, nó là lẽ sống, sở thích và là tình yêu.

Authentic shoes
Có niềm đam mê sâu sắc với authentic shoes

Tình yêu và sự gắn kết với Sneaker

Chắc chắn rằng, để có khối kiến thức sâu rộng cùng với bộ sưu tập giày khủng, các sneakerhead đã phải bỏ ra một khoảng thời gian không ngắn. Nếu như  không bỏ thời gian công sức để “săn lùng” khắp nơi về những đôi giày hiếm, tìm thông tin về các đôi giày yêu thích thì họ đã không được công nhận là một sneakerhead chính hiệu.

Xem thêm:

Kết luận

Như vậy Xuyên Việt Media cũng đã cho bạn những câu trả lời liên quan đến Khái niệm Sneakerhead là gì rồi phải không? Ta có thể thấy được 1 điều rằng Sneakerhead họ mê giày đến mức quên ăn, quên ngủ. Những người chuyên sưu tập những đôi giày dành riêng cho mình họ nhiệt huyết, say mê, sâu sắc và đầy kiên nhẫn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *