Sợi Filament là gì? Ứng dụng của nó vào cuộc sống như thế nào?

Sợi Filament là gì

Trong xu hướng ngành dệt may hiện nay không còn tập trung chủ yếu vào sợi hữu cơ mà còn đang chuyển dần sang sản xuất nguyên liệu tái chế. Bên cạnh đó, người tiêu dùng đang dần thay đổi thói quen để lựa chọn sản phẩm thời trang thân thiện, bền vững với môi trường. Sợi tái chế được xem là sự lựa chọn hàng đầu với 3 dòng sản phẩm chính là: Sợi Stape, sợi Filament, sợi Melange. Vậy để tìm hiểu thêm về Sợi Filament là gì? Ứng dụng của nó vào cuộc sống như thế nào? Hãy cùng Xuyên Việt Media khám phá bài viết dưới đây nhé!

Khái niệm sợi Filament là gì?

Sợi Recycle Filament được làm hoàn toàn từ các chai nhựa đã qua sử dụng. Nhựa tái chế sau khi được thu gom sẽ được xử lý bằng một quy trình đủ tiêu chuẩn, đảm bảo được chất lượng của sợi thành phẩm, sau đó được biến đổi qua công nghệ hóa màu để tạo nên sản phẩm may mặc.

Sợi Recycle Filament được xem như một lựa chọn hàng đầu của xu hướng thời trang bền vững và tiêu dùng có trách nhiệm. Sợi Recycle Filament được xử lý qua quy trình sản xuất công nghệ cao, giúp giảm lượng rác thải ra môi trường, góp phần bảo vệ nguồn nguyên vật liệu và tài nguyên thiên nhiên.

Sợi Recycle Filament được làm hoàn toàn từ các chai nhựa đã qua sử dụng
Sợi Recycle Filament được làm hoàn toàn từ các chai nhựa đã qua sử dụng

Trong bộ sưu tập Recycle, sợi Recycle Filament và sợi Recycle Staple có nhiều điểm tương đồng trong quy trình sản xuất, nhưng sự khác biệt lớn nhất là sợi Recycle Filament là sợi xơ dài còn Recycle Staple là sợi xơ ngắn.

>> Sóng cao tần là gì? Những điều cần biết về đốt sóng cao tần

Ứng dụng của chất liệu sợi Filament trong đời sống

Dưới đây sẽ là những ứng dụng thực tiễn của sợi Filament trong đời sống như sau:

Trong nội thất

Nhu đã tìm hiểu đặc tính của Filament dày dặn, không thấm nước và có độ bền cao, chúng thích hợp để làm rèm cửa và các vật dụng hay phải tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Bên cạnh đó, Filament được pha trộn với cotton, modal để tăng tính chống nhăn, bền màu cho các loại vải hiện nay.

Trong ngành thời trang

Chất liệu vải Filament được các hãng thời trang vô cùng ưa chuộng, đặc biệt là những hãng sản xuất quần áo thể thao. Tuy nhiên, để đảm bảo tính thông thoáng, hút mồ hôi, họ thường pha trộn với cotton, từ đó hỗ trợ chuyển động tốt hơn, linh hoạt hơn.

Với độ bền cực cao cùng khả năng giữ form dáng cực chuẩn nên các loại quần áo được làm từ Filament vừa dễ giặt lại chống nhăn hiệu quả.

Chất liệu vải Filament được các hãng thời trang vô cùng ưa chuộng
Chất liệu vải Filament được các hãng thời trang vô cùng ưa chuộng

Trong sản xuất chăn ga gối đệm

Chăn ga Wages

Filament là nguyên liệu chính để sản xuất chăn ga gối dòng Wagies – một trong những dòng sản phẩm đầu tiên tại Forever. Các mẫu chăn ga Wages sở hữu gần như trọn vẹn những tính năng ưu việt của Poly như chống nhăn, bền màu và tuổi thọ cao.

Đệm bông ép gấp 3 Forever

Ngoài ra, Filament là thành phần quan trọng để làm nên đệm bông ép gấp 3 Forever. Khi sử dụng Filament hảo mà còn có tác dụng chống khuẩn, giúp người nằm an tâm sử dụng & tiết kiệm thời gian vệ sinh định kỳ.

Với nguyên liệu bông Filament kết hợp thiết kế dạng gấp 3 tiện lợi cùng khả năng thông thoáng, nâng đỡ vượt trội, đệm bông ép Forever được rất nhiều gia đình lựa chọn, đặc biệt trong thời tiết mùa hè.

Ruột chăn, ruột gối

Ruột gối, ruột chăn Forever là sản phẩm quen thuộc, xuất hiện trong rất nhiều phòng ngủ của các gia đình hiện nay. Sản phẩm ruột gối có hai kiểu dáng từ basic cho tới ruột định vị, giúp nâng đỡ tốt phần đầu, tạo cảm giác thoải mái trong suốt thời gian nghỉ ngơi.

Sợi Filament có tác dụng chống khuẩn tốt
Sợi Filament có tác dụng chống khuẩn tốt

Xem thêm:

Những ưu điểm chính của vải Filament

Cũng như những loại vải khác thì vải Filament cũng có những ưu nhược điểm nhất định, cụ thể như sau:

Ưu điểm của vải Filament

  • Vải Filament giữ được hình dáng ban đầu, khả năng chống co rút, độ giãn tốt nên bền bỉ theo thời gian sử dụng.
  • Vải Filament có cấu trúc chắc chắn nhờ quá trình kéo các sợi đã cuộn chặt vào nhau nên chống nhăn tốt và khó bị mài mòn.
  • Sản phẩm làm từ vải Filament có khả năng chống nước tốt. Với đặc tính hút ẩm kém nên Filament không bị phai màu.
  • Vải Filament chủ yếu được sử dụng cho ngành thời trang may mặc nên có khả năng nhuộm màu nổi bật và ấn tượng. Đồng thời cũng có khả năng giữ màu cực tốt.
vai Filament 1
Vải Filament dễ dàng in hay nhuộm màu

Nhược điểm của vải Filament

  • Chất vải khá dày, độ thấm hút kém nên có thể gây nóng, không phù hợp để mặc vào mùa hè.
  • Filament là một loại vải tổng hợp nên khả năng phân hủy trong môi trường thấp, quá trình sản xuất thải ra nhiều khí và chất độc ảnh hưởng đến môi trường.
  • Vải Filament pha cotton sẽ mềm mịn nên rất dễ cháy.
  • Để khắc phục nhược điểm nóng, hiện nay các nhà sản xuất đã kết hợp vải này với các chất liệu khác như: Cotton, modal,… Như vậy quá trình sử dụng bạn sẽ cảm thấy dễ chịu và thoải mái hơn.
Vải Filament có cấu trúc chắc chắn nên khó bị mài mòn
Vải Filament có cấu trúc chắc chắn nên khó bị mài mòn

>> Agenda là gì? Làm thế nào để thực hiện một Agenda chuyên nghiệp?

Lời kết

Qua bài viết trên, Xuyên Việt Media đã chia sẻ đến các bạn thông tin về Sợi Filament là gì? Ứng dụng của nó vào cuộc sống như thế nào? Hy vọng bạn sẽ hiểu rõ hơn về sợi Filament nhé. Còn điều gì chưa chắc chắn hãy liên hệ với chúng tôi để nhận ngay được giải đáp cho tiết ngay nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *