Telesales là gì? Kỹ năng cần có và mức lương của Telesales

Telesales là gì

Telesale là gì? Chúng ta vẫn hiểu nôm na với nhau rằng Telesale chính là nhân viên bán hàng qua điện thoại. Cách hiểu này đúng, song chưa đầy đủ. Để trở thành một Telesale chuyên nghiệp chưa bao giờ là dễ dàng, cuộc sống ngày môt phát triển, yêu cầu của nghề Telesale ngày một khắt khe hơn.

Telesales là gì?

Telesale là cách thức bán hàng thông qua điện thoại. Hình thức này có từ khá lâu, nhưng trong những năm gần đây nó phát triển mạnh mẽ.

Nhân viên Telesale (hay nhân viên bán hàng qua điện thoại) là những nhân viên chịu trách nhiệm tư vấn, giới thiệu sản phẩm hay dịch vụ của doanh nghiệp khi khách hàng gọi điện tới.

Telesales là gì
Hiểu nôm na, Telesale là bán hàng thông qua điện thoại

Trong những năm gần đây, loại hình này vô cùng phổ biến. Nó được coi như là một nhánh quan trọng kinh doanh, phù hợp với xu hướng mua hàng trực tuyến

Ngày nay, khách hàng không có quá nhiều thời gian để mua hàng hóa, nghe tư vấn trực tiếp tại cửa hàng. Cho nên, tư vấn bằng điện thoại là vô cùng phù hợp. Hầu như mỗi khách hàng đều có ít nhất một chiếc điện thoại cho riêng mình.

Nhân viên Telesale cần làm những gì?

Nghiên cứu, nắm rõ thông tin về hữu ích của sản phẩm hoặc dịch vụ doanh nghiệp. Ngoài thông tin về sản phẩm, thông tin về khách hàng là vô cùng quan trọng.

Thu thập thông tin về khách hàng để lần sau có thông tin trò chuyện với khách hàng, chốt sales

Gọi các cuộc gọi cho khách hàng để giới thiệu về sản phẩm hay dịch vụ của doanh nghiệp, tìm hiểu nhu cầu của khách hàng,….

Telesales là gì
Công việc của nhân viên Telesale khá linh hoạt

Tiếp nhận các cuộc gọi từ khách hàng, giải đáp thắc mắc về sản phẩm và dịch vụ

Đảm nhận thêm các công việc khác để giúp nâng cao doanh số của bản thân nhân viên Telesale.

Quản lý thông tin về doanh số, kiểm tra đánh giá thường xuyên hiệu quả của công ty. Cải thiện kỹ năng của bản thân để cải thiện hiệu quả làm việc.

Telesales cần có những kỹ năng gì?

Nghề telesales thường được xem là một công việc văn phòng nhàn hạ tuy nhiên để trở thành một nhân viên telesales giỏi, bạn cần khá nhiều kỹ năng

Kỹ năng sử dụng thành thạo các phần mềm gọi điện, quản lý cuộc gọi

Kỹ năng giao tiếp qua điện thoại: giao tiếp trên điện thoại có nhiều điểm khác biệt so với giao tiếp trực tiếp, khách hàng sẽ dễ có xu thế từ chối bạn hơn và bạn cũng khó nắm bắt được tâm lý của người giao tiếp hơn.

Kỹ năng bán hàng, thuyết phục, đàm phán để chốt đơn thành công.

Kỹ năng xử lý vấn đề, giải quyết tình huống linh hoạt trong các trường hợp khách hàng thắc mắc, khiếu nại.

Telesales là gì
Để trở thành telesales chuyên nghiệp, bạn cần trau dồi rất nhiều kỹ năng

Nắm vững các loại kịch bản nghề nghiệp: kịch bản bán hàng, chốt đơn, nhận diện khách hàng có tiềm năng…

Kỹ năng làm việc dưới áp lực: nghề telesales phải chịu rất nhiều áp lực từ KPI cho tới việc bị khách hàng từ chối. Rất nhiều người ngay cả khi bước vào nghề rồi vẫn không biết công việc telesale có tốt không, không biết nên vui hay nên buồn với nghề này. Vì thế, hãy chuẩn bị một “tinh thần thép” nếu muốn theo đuổi nghề telesales.

Những điều nhân viên Telesales cần tránh

Giọng nói không chuẩn, sử dụng tiếng địa phương: Giọng nói là phương tiện giúp nhân viên telesale tiếp cận với khách hàng. Vậy nên, một giọng nói không chuẩn, sử dụng tiếng địa phương sẽ khó mà thuyết phục người nghe. Một người có kinh nghiệm và kỹ năng tốt nhưng giọng nói không phù hợp cũng sẽ rất khó để làm việc.

Ngắt lời khách hàng: Đây là lỗi mà nhân viên telesale tuyệt đối không được phép phạm phải. Khi khách hàng đang nói mà bị cướp lời hay có những phản ứng thái quá sẽ khiến khách hàng ác cảm với thương hiệu. Ngoài ra, trong cuộc trò chuyện, khách hàng sẽ có một vài khoảng nghĩ để suy nghĩ về nội dung, khoản thời gian này không cần thiết.

Telesales là gì
Ngay cả khi stress, nhân viên telesale cũng không được ngắt lời hoặc phản ứng thái quá với khách hàng

Sử dụng kịch bản lộ liễu: Ai cũng biết kịch bản telesale là một yếu tố bắt buộc phải có. Tuy nhiên, khi gọi điện cho khách hàng đừng quá cứng nhắc và sử dụng kịch bản quá lộ liễu. Việc nói quá nhanh, cách nói chuyện kém tự nhiên, đọc theo kịch bản có sẵn sẽ khiến khách hàng cảm thấy thiếu tôn trọng trong cuộc gọi.

Phản ứng lại khi bị khách hàng từ chối: Telesale là công việc phải nghe lời từ chối rất nhiều, ở những lần đầu có thể lúng túng. Tuy nhiên, nếu bạn chưa đủ kinh nghiệm vậy thì hãy bỏ qua khách hàng đó, để nhân viên khác dày dặn kinh nghiệm xử lý. Còn nếu có phản ứng với khách hàng thì họ sẽ ngay lập tức bỏ đi và ghét bỏ sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu và doanh nghiệp.

Quá thân mật với khách hàng: Việc thân thiện, gần gũi với khách hàng giúp nhân viên telesale duy trì mối quan hệ lâu dài với họ. Bởi mục đích là bán hàng cho khách và đem lợi nhuận về cho công ty, vậy nêu nếu quá thân thiết nhân viên telesale sẽ gặp khó khăn khi bán hàng.

Mức lương của Telesales là bao nhiêu?

Cũng như nhân viên kinh doanh, thu nhập của telesales thường bao gồm hai phần: lương cứng và lương mềm. Lương cứng là khoản lương cố định bạn sẽ nhận được mỗi tháng khi hoàn thành công việc. Còn lương mềm là % hoa hồng bạn nhận được khi chốt đơn thành công.

Telesales là gì
Mức lương của telesales là bao nhiêu còn tùy thuộc vào trình độ của mỗi người

Nhìn chung biên độ lương của nghề telesales khá rộng, dao động trong khoảng từ 3 – 30 triệu / tháng. Mức lương bình quân vào khoảng 7 – 8 triệu / tháng + % doanh số. Lương cao hay thấp sẽ phụ thuộc vào năng lực, kinh nghiệm và lĩnh vực kinh doanh của doanh nghiệp.

Với công việc không yêu cầu cao về bằng cấp như telesales thì mức lương này được đánh giá là khá hấp dẫn so với mặt bằng chung trên thị trường việc làm.

Telesale và telemarketing có gì khác nhau?

Telesale là phương pháp liên hệ trực tiếp với khách hàng thông qua điện thoại và bán hàng cho họ. Bước cuối cùng của một nhân viên telesale là ký kết hợp đồng, mang về doanh thu.

Trong khi đó, telemarketing là hình thức tiếp cận, thu thập, tạo ra cơ hội bán hàng, tạo ra nhu cầu mua hàng cho người nghe. Có thể nói, telemarketing giúp tạo ra khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp. Quảng bá sản phẩm, dịch vụ đến khách hàng, khiến khách hàng có hứng thú và muốn tìm hiểu sâu hơn là công việc chính của một người làm telemarketing.

Telesale và telemarketing khác nhau, bởi vậy đừng nhầm lẫn

Tham khảo thêm

Lời kết

Telesales là gì? Đây công việc khá thú vị song cũng đầy thử thách, người làm Telesales giỏi cần hội tụ đầy đủ nhiều kỹ năng, trong đó giao tiếp tốt và khả năng ứng biến linh hoạt là không thể thiếu. Hiện có rất nhiều công ty đang tuyển dụng vị trí Telesales với mức lương hấp dẫn, môi trường làm việc tốt, các bạn có nhu cầu có thể tìm hiểu qua các trang, website tuyển dụng uy tín, đừng quên chuẩn bị một CV chất lượng để tạo ấn tượng. Ngoài ra Xuyenvietmedia còn cung cấp nhiều dịch vụ khác như:  dịch vụ viết bài seo, dịch vụ quản trị web, dịch vụ thiết kế web, dịch vụ mua bán web, dịch vụ backlink, seo tổng thể…

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *