Thủ tục thành lập chi nhánh công ty là gì?

thủ tục thành lập chi nhánh công ty

Luật doanh nghiệp cho phép công ty thành lập chi nhánh để thực hiện các hoạt động kinh doanh của mình. Chi nhánh có thể hoạt động kinh doanh, có con dấu riêng và được thay công ty mẹ ký kết các hợp đồng. Việc đăng ký chi nhánh cho phép khách hàng có thể đến chi nhánh của công ty để giao dịch thay vì phải đến trụ sở chính. Vì những lý do đó mà nhu cầu thành lập chi nhánh công ty ngày càng tăng. Vậy hãy cùng Xuyenvietmedia tìm hiểu Thủ tục thành lập chi nhánh công ty là gì, những lợi ích gì khi thành lập chi nhánh công ty mang lại qua bài viết này nhé!

thủ tục thành lập chi nhánh công ty
Thủ tục thành lập chi nhánh công ty là gì?

Chi nhánh là gì? lợi ích khi thành lập chi nhánh công ty?

Chi nhánh sẽ được hoạt động kinh doanh theo ngành nghề của doanh nghiệp, có thể hoạch toán độc lập hoặc hoạch toán phụ thuộc, có thể đăng ký con dấu riêng, hơn nữa có thể thay công ty mẹ ký hợp đồng kinh tế. Chi nhánh công ty cũng có thể kê khai và nộp thuế riêng như một đơn vị kinh doanh độc lập nếu chi nhánh đăng ký là chi nhánh hạch toán độc lập. Việc chi nhánh hoạt động độc lập giúp khách hàng thuận tiện hơn trong các giao dịch khi không phải đến trực tiếp tại trụ sở chính của công ty.

Chi nhánh có thể hoạch toán độc lập hoặc phụ thuộc đối với những chi nhánh sử dụng hạch toán độc lập, cuối năm công ty sẽ làm báo cáo tài chính cần làm báo cáo tài chính. Hầu hết các thủ tục thành lập chi nhánh cũng giống thành lập công ty. Mỗi chi nhánh được cấp một mã số đơn vị phụ thuộc, mã số này đồng thời là mã số của chi nhánh. Bài viết dưới đây chúng tôi xin giới thiệu về thủ tục mở chi nhánh công ty.

Quy trình thủ tục thành lập chi nhánh công ty

Bước 1: Trao đổi, lấy thông tin và chuẩn bị hồ sơ thành lập chi nhánh công ty khác tỉnh và thành lập chi nhánh công ty cùng tỉnh.

Bước 2: Nộp hồ sơ quan trang cổng thông tin điện tử quốc gia, Phòng Đăng ký kinh doanh – Sở Kế hoạch đầu tư thẩm định xử lý hồ sơ nơi doanh nghiệp đặt chi nhánh. Việt Luật lấy kết quả về chuyển lại cho chi nhánh doanh nghiệp.

Bước 3: Làm con dấu chi nhánh.

Bước 4: Soạn thảo hồ sơ sau thành lập chi nhánh với cơ quan liên quan.

Những câu hỏi thường gặp sau thành lập chi nhánh

  • Sự giống và khác nhau giữa việc thành lập chi nhánh công ty TNHH hạch toán phụ thuộc và hạch toán độc lập
  • Thủ tục thành lập chi nhánh Công ty TNHH bao gồm những gì?
  • Hồ sơ lập chi nhánh công ty cổ phần.
thủ tục thành lập chi nhánh công ty
Thủ tục thành lập chi nhánh là gì?

Dịch vụ pháp lý doanh nghiệp do Việt Luật:

Hiện nay đa phần các công ty thường tự tìm hiểu thủ tục và nhân viên hành chính sẽ tiến hành thủ tục pháp lý của công ty mình – nhưng sau khi đi lại tại cơ quan nhà nước thì mất nhiều thời gian mà doanh nghiệp thì thời gian để đi làm các thủ tục lại eo hẹp, bởi vậy chúng tôi xin phân tích các ưu điểm khi sử dụng dịch vụ tại đơn vị chúng tôi như sau:

  • Với một người là chủ sở hữu một công ty hay doanh nghiệp, thời gian lớn nhất của bạn nên dành để tìm hiểu và triển khai nhiều phương án kinh doanh mới. Đối với những thủ tục pháp lý, bạn chỉ nên là người tìm hiểu để có thể thực hiện việc kinh doanh đúng luật. Cụ thể về việc thực hiện các thủ tục bạn nên tìm đến một đơn vị cung cấp dịch vụ pháp lý bởi tính nhanh chóng và chính xác cao.
  • Khi bạn giao công việc về thủ tục pháp lý cho nhân viên hành chính tuy không sai nhưng chắc chắn sẽ mất thời gian hơn nhiều so với đội ngũ luật sư, chuyên viên tư vấn pháp lý có chuyên môn và kinh nghiệm của Việt Luật. Hơn thế những thủ tục, hồ sơ thường phát sinh trong quá trình thực hiện gây mất thời gian.
  • Hệ thống pháp luật Việt Nam vẫn còn khá trẻ nên có nhiều thay đổi trong một thời gian ngắn, để đảm bảo chính xác cao nhất trong thủ tục, quý công ty nên tìm một đơn vị có thể đồng hành với mình trong các thủ tục pháp lý của công ty.
  • Vì vậy, lời khuyên cho các công ty khi có những đổi mới trong hoạt động hãy hỏi ý kiến tư vấn của luật sư trước khi tiến hành các thủ tục, hoặc có thể yêu cầu dịch vụ từ các đơn vị cung cấp pháp lý doanh nghiệp.
thủ tục thành lập chi nhánh công ty
Thủ tục thành lập có tác dụng gì mang lại?

Thuế Thu nhập doanh nghiệp:

  • Đối với chi nhánh hạch toán độc lập thì chi nhánh của công ty sẽ nộp hồ sơ khai thuế thu nhập doanh nghiệp phát sinh tại cơ quan trực tiếp quản lý thuế chi nhánh.
  • Đối với chi nhánh hạch toán phụ thuộc thì chi nhánh không cần nộp hồ sơ khai thuế thu nhập doanh nghiệp bởi vì tại trụ sở chính sẽ nộp hồ sơ khai thuế cả phần thu nhập tại chi nhánh.

Tham khảo thêm:

Lời kết:

Trên đây là toàn bộ nội dung của Thủ tục thành lập chi nhánh công ty là gì và  Lợi ích gì khi thành lập chi nhánh công ty mang lại. Khách hàng có nhu cầu cần được tư vấn thêm vui lòng liên hệ trực tiếp với chúng tôi để được tư vấn thông tin cụ thể. Ngoài ra Xuyenvietmedia còn cung cấp nhiều dịch vụ khác như:  dịch vụ viết bài seo, dịch vụ quản trị web, dịch vụ thiết kế web, dịch vụ mua bán web, dịch vụ backlink, seo tổng thể…

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *