USDA Là Gì – Chứng Nhận USDA Có ý Nghĩa Gì

Xu hướng của những người nội trợ thông thái ngày nay là tìm kiếm và lựa chọn những thực phẩm chất lượng, giàu dinh dưỡng, bên cạnh đó phải đảm bảo về mức độ an toàn thực phẩm. Sản phẩm được gắn mác logo chứng nhận hữu cơ USDA là gì một trong những tiêu chuẩn được người tiêu dùng tin tưởng lựa chọn hiện nay. Đó là lý do vì sao thực phẩm hữu cơ ngày càng trở nên phổ biến cùng chúng tôi đi tìm hiểu thêm một số thông tin qua bài viết này nhé.

usda là gì
Những điều bạn cần biết về chứng nhận hữu cơ USDA

Chứng nhận hữu cơ USDA là gì?

Tiêu chuẩn hữu cơ USDA

Chương trình hữu cơ quốc gia của Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ (United States Department of Agriculture) là cơ quan nhà nước có trách nhiệm quản lý phát triển và thực thi những chính sách được chính phủ Mỹ thông quan liên quan đến ngành nông, lâm, ngư nghiệp.

So với rất nhiều loại chứng nhận hữu cơ khác như Organic Việt Nam, Organic EU,… thì USDA là chứng nhận có độ tin cậy cao. Quy trình đánh giá chứng nhận có yêu cầu rất nghiêm ngặt về thành phần, chỉ có những sản phẩm nào đạt trên 95% thành phần cấu tạo là hữu cơ mới được cấp giấy chứng nhận và có thể sử dụng logo của họ cho những sản phẩm được chứng nhận.

Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ yêu cầu canh tác hữu cơ là sản xuất ra các sản phẩm nông nghiệp bằng các phương pháp bảo vệ môi trường và hầu như không được phép dùng thuốc trừ sâu, thuốc kháng sinh hay thuốc tăng trưởng,…

Thực hiện canh tác hữu cơ phải đảm bảo tuân thủ theo tiêu chuẩn sản xuất thực phẩm hữu cơ. Bộ tiêu chuẩn này sẽ bao quát toàn bộ dây chuyền sản xuất sản phẩm hữu cơ từ ở nông trại đến tay người tiêu dùng, gồm chất lượng đất trồng, nước tưới, kiểm soát sâu bệnh, tập quán chăn nuôi, và các quy tắt về phụ gia thực phẩm.

Nông nghiệp hữu cơ phải đảm bảo

Bảo vệ tài nguyên thiên nhiên và bảo tồn đa dạng sinh học Canh tác trong môi trường mở giúp động vật hoạt động tự nhiên và đúng tập tính Không được phép sử dụng các thành phần biến đổi gen Cho phép sử dụng các nguyên liệu nhân tạo có trong danh mục cho phép Tổ chức chứng nhận sẽ kiểm tra, đánh giá trang trại hàng năm Phân biệt thực phẩm được canh tác theo tiêu chuẩn hữu cơ với thực phẩm thường.

usda là gì
Chứng nhận hữu cơ usda là gì

Những điều bạn cần biết để đạt được chứng nhận USDA

Nếu bạn là một nhà sản xuất trong ngành nông nghiệp, bạn nhất định phải hiểu rỏ về Tiêu chuẩn hữu cơ USDA.

Vì khi bạn đã nắm được các thông tin chính về tiêu chuẩn này và biết nó có ảnh hưởng như thế nào đến khả năng tăng trưởng của doanh nghiệp, bạn sẽ thấy rằng việc xây dựng và áp dụng tiêu chuẩn hữu cơ vào quy trình sản xuất để sản phẩm đạt chứng nhận hữu cơ USDA là rất cần thiết.

Những doanh nghiệp nào đủ điều kiện để đăng ký chứng nhận USDA

Doanh nghiệp là đơn vị sản xuất, kinh doanh cây trồng hữu cơ, chăn nuôi hữu cơ.Bộ phận xử lý các sản phẩm, thức ăn hữu cơ,…Người môi giới, đơn vị đóng gói, nhà phân phối hoặc đại lý phân phối sản phẩm hữu cơ (gọi chung là người xử lý các sản phẩm hữu cơ).Đơn vị kinh doanh lẻ chuyên về các sản phẩm hữu cơ hoặc thực phẩm hữu cơ.Doanh nghiệp tiếp thị các sản phẩm hữu cơ.Thương hiệu đang phát triển các sản phẩm hữu cơ.

Nếu bạn là một trong những đối tượng doanh nghiệp trên thì bạn cần phải đăng ký chứng nhận hữu cơ USDA cho sản phẩm của mình ngay nhé!

Những điều kiện để được cấp giấy chứng nhận USDA

Thông thường, chứng nhận USDA sẽ có 03 dạng con dấu khác nhau, mỗi loại sẽ tương ứng với từng lĩnh vực nông ngư nghiệp nhất định. Cụ thể:

Chứng nhận USDA cho cây trồng: Cần xác nhận các yếu tố như chiếu xạ, bùn thải, phân bón tổng hợp phải nằm trong danh mục cho phép và đạt yêu cầu. Thuốc trừ sâu bị cấm sử dụng, những loại sinh vật có biến đổi gen hay không.

Chứng nhận USDA trong chăn nuôi: Doanh nghiệp phải đáp ứng đầy đủ các tiêu chí về sức khỏe và an toàn của động vật theo tiêu chuẩn hữu cơ. Nguồn thịt cung ứng cho thị trường tiêu dùng được USDA chứng nhận không được sử dụng thức ăn tăng trưởng, không kháng sinh, sử dụng thức ăn hữu cơ 100% và cho động vật hoạt động ngoài trời.

Chứng nhận USDA cho thực phẩm đa thành phần hữu cơ: Những sản phẩm được chứng nhận bởi USDA được xác minh rằng sản phẩm có 95% trở lên hàm lượng hữu cơ được xác nhận.

usda là gì
Những ưu điểm usda mang lại

Thời gian chuyển đổi canh tác: mộ trang trại sản xuất thông thường (có sử dụng phân bón, thuốc hóa học) sẽ được yêu cầu trải qua thời gian chuyển đổi để được chứng nhận là trang trại hữu cơ. Trừ một số trường hợp như đất hoang hóa, đất nguyên sơ hoặc có bằng chứng ghi chép rằng đất đã canh tác hữu cơ được 3 năm thì có thể được chứng nhận hữu cơ ngày từ năm đầu tiên (tùy tiêu chuẩn).

Tham khảo thêm

Lời kết:

Bên trên bài viết là những thông tin chi tiết về usda là gì chứng nhận hữu cơ USDA không đơn thuần chỉ là chiến lược kinh doanh, đây còn là hành động thiết thực mà nhà cung ứng sản phẩm cam kết với người tiêu dùng về việc xây dựng một môi trường sống an toàn. Chính vì thế, chứng nhận USDA hiện nay được xem là một trong những loại chứng nhận hữu cơ có giá trị đánh giá chất lượng sản phẩm tốt nhất hiện nay. Ngoài ra Xuyenvietmedia còn cung cấp nhiều dịch vụ khác như:  dịch vụ viết bài seo, dịch vụ quản trị web, dịch vụ thiết kế web, dịch vụ mua bán web, dịch vụ backlink, seo tổng thể…

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *