Cày view là gì? Những cách cày view cho idol của giới trẻ

cày view là gì

Có lẽ trong vài năm gần đây, các bạn trẻ ở Việt Nam không còn xa lạ với thuật ngữ cày view. Với sự xuất hiện của nhiều sản phẩm âm nhạc dưới dạng MV, fan của các thần tượng đua nhau kêu gọi cày view để quảng bá cho MV, giúp MV lọt top trending và giúp các thần tượng vươn lên về độ nổi tiếng. Vậy bạn có biết cày view là gì? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về cày view và xem những cách cày view cho idol từ A đến Z của giới trẻ nhé.

cày view là gì
Khái niệm cày view là gì?

Cày view là gì?

View có nghĩa là lượt xem, cày view là cách nói chỉ việc làm thế nào để tăng lượt xem các video trên nền tảng YouTube nổi tiếng. Cày view xuất hiện nhiều ở các MV (music video) – các video âm nhạc dưới dạng phim/câu chuyện ngắn kết hợp âm nhạc và hình ảnh.

Khi MV mới ra mắt, thông thường lượt xem chưa cao, chưa thể tăng nhanh chóng mà sẽ tăng dần theo thời gian. Tuy nhiên, nhiều MV mới tung ra lại có lượt xem tăng nhanh đáng kể, có khi tăng vọt chỉ sau một ngày, đó là bởi có một đội ngũ ngồi sau cày view. Số lượt xem tăng đột biến này sẽ không phản ánh được chính xác số người xem video, bởi có thể một người xem đi xem lại rất nhiều lần và bằng nhiều cách.

Vậy vì lý do gì mà các fan lại dùng đủ mọi cách để cày view giúp thần tượng của mình? Trên thực tế, trước đây, để đánh giá thành công của một MV, người ta sẽ dựa trên cả lượt view và chất lượng MV. Tuy nhiên gần đây, MV thành công lại được cho là MV có nhiều view nhất và thời gian tăng view nhanh nhất, còn chất lượng MV chỉ là thứ yếu.

Những cách cày view cho idol

Sau đây là những cách cày view MV phổ biến từ thủ công đến dùng công cụ tự động, ngoài cách kêu gọi người thân, bạn bè và chia sẻ lên các diễn đàn, các trang mạng xã hội.

Cày view thủ công

Để cày view, MV cần được xem đi xem lại. Cày view thủ công là cách xem thủ công, tức là bật đi bật lại MV liên tục. Đây là cách đơn giản nhất, không tốn nhiều trang thiết bị, chỉ tốn thời gian để bật đi bật lại video. Tuy nhiên sẽ có cách để video tự động bật (hướng dẫn sau) mà không cần ngồi một chỗ bấm đi bấm lại.

Cày view trên nhiều thiết bị

Bạn vừa cày view thủ công bằng cách bật xem 1 video lặp lại nhiều lần trên một thiết bị, vừa cùng lúc mở video đó trên nhiều thiết bị bao gồm điện thoại, máy tính, máy tính bảng. Cách này yêu cầu bạn phải huy động số lượng các thiết bị càng nhiều càng tốt. Nhiều bạn trẻ còn mượn điện thoại của cả lớp học để cày view cho thần tượng.

cày view là gì
Cày view có thể giúp một MV tặng lượt xem nhanh chóng chỉ trong thời gian ngắn

Những lưu ý khi cày view trên YouTube

Dưới đây là tổng hợp lại những lưu ý khi cày view được đề cập đến ở nhiều trang chuyên về công nghệ. Bạn nên đọc kỹ các lưu ý này để cày view đúng, tránh làm nhiều nhưng không được tính view hợp lệ dẫn đến mất thời gian và công sức.

  • Khi xem video phải xem hết video, không tua nhanh, không nhảy đoạn.
  • Nên để âm lượng từ 80% trở lên.
  • Nên xem video bản HD từ 720 trở lên.
  • Mở tab trên nhiều trình duyệt khác nhau chứ không phải mở nhiều tab trên cùng một trình duyệt.
  • Nên xóa lịch sử duyệt web sau mỗi 30 phút cày view rồi tiếp tục cày.

Cách tính view trên youtube như thế nào?

YouTube sẽ chỉ tính lượt xem khi video được xem từ 30 giây trở lên. Nếu video được phát dưới 30 giây, YouTube sẽ coi video đó là đã xem nhưng thuật toán mới của YouTube sẽ không nhận dạng video đó. Và tính phí bạn xem YouTube.

Để tự kiểm tra, bạn có thể thực hiện kiểm tra video thử nghiệm trong vòng 30 giây. Bằng cách tải video lên và đặt video ở chế độ riêng tư. Bạn sẽ không nhận được bất kỳ lượt xem công khai nào. hãy sử dụng sự trợ giúp của thiết bị điện tử thông minh như máy tính hoặc smartphone. Hãy sử dụng một tài khoản khác ở một vị trí khác để xem video trong khoảng 10 giây. Nếu bạn xem nó, nó sẽ không được tính là một lượt xem. Nếu bạn lặp lại quy trình với tài khoản khác. Bạn sẽ thấy rằng mọi lượt xem được xác định vượt quá 30 giây sẽ được tính.

cày view là gì
Những định nghĩa cày view là gì?

Tham khảo thêm

Lời kết:

Trên đây là định nghĩa cày view là gì, những cách cày view MV cho idol của giới trẻ và hướng dẫn cụ thể cách cày view trên máy tính và điện thoại. Những bài viết hay cũng như đặt mua các thiết bị tai nghe nhạc, loa nghe nhạc chất lượng, giá tốt để có thể thưởng thức những MV ca nhạc của thần tượng một cách trọn vẹn hơn bạn nhé! Ngoài ra Xuyenvietmedia còn cung cấp nhiều dịch vụ khác như:  dịch vụ viết bài seo, dịch vụ quản trị web, dịch vụ thiết kế web, dịch vụ mua bán web, dịch vụ backlink, seo tổng thể…

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *