Wechat là gì? Các tính năng nổi bật và cách sử dụng

Chắc hẳn mọi người đã không còn xa lạ với các ứng dụng nhắn tin, gọi điện như Messenger, Zalo, line…Nhưng những năm vừa qua wechat là một ứng dụng rất nổi tiếng với độ phủ sóng toàn cầu. Vậy, WeChat là gì? Có nên tải và sử dụng WeChat hay không? Cách sử dụng WeChat ra sao? Hãy để Xuyên Việt Media hỗ trợ bạn nhé!

Wechat là gì?

Wechat là gì?

WeChat (tiếng Trung Quốc là 微信 – Wēixìn) là ứng dụng nhắn tin của công ty Tencent hình thành vào năm 2011. Wechat ra đời với mục đích giúp người dùng gọi thoại, nhắn tin, gửi hình ảnh, video. Bên cạnh đó, ứng dụng còn có thể tạo nhóm trò chuyện và tìm kiếm bạn bè thông qua ứng dụng này.

Không giống như các mạng xã hội khác, chỉ có thể nhắn tin và gọi điện thì WeChat tích hợp thêm những tính năng cần thiết của đời sống hàng ngày của người dân Trung Quốc. Giúp cho giúp việc tiếp cận thông tin, giao dịch, mua sắm,… thuận tiện hơn bao giờ hết.

Tốc độ phát triển của phần mềm Wechat tại Trung Quốc là cực nhanh. Hiện nay, đã có tới hơn 1 tỉ người dân sử dụng. Điểm khởi đầu của WeChat cũng như các ứng dụng mạng xã hội như WhatsApp, Line, Facebook là ứng dụng nhắn tin qua mạng Internet. Tuy nhiên, nhận thấy sự phát triển công nghệ số, điện tử, phần mền dần tích hợp thêm nhiều tính năng hơn để người dùng tiện sử dụng hơn. Giờ đây, Wechat không còn là một ứng dụng chỉ để trò chuyện. Mà đã trở nên đa năng để phục vụ được các nhu cầu cơ bản của người sử dụng như thanh toán tiền điện nước, giao dịch mua hàng chỉ qua một phần mềm.

Lý do có nhiều người sử dụng WeChat là gì?

Sự tiện lợi và tính năng vượt trội

Như đã nói ở phần trên, WeChat thực sự là một ứng dụng/ dịch vụ rất đáng để sử dụng. Vì hầu hết các nhu cầu công nghệ, WeChat đều có thể đáp ứng người dùng. Chỉ cần có WeChat trên điện thoại, internet sẵn sàng kết nối. Mọi người có thể đi bất cứ đâu và không cần phải lo về ăn uống, ngủ nghỉ khi có WeChat hỗ trợ giúp bạn.

Chính sách “tường lửa”

Rất nhiều dịch vụ của các ông lớn công nghệ đều bị cấm cửa tại Trung Quốc từ những năm 2010 về trước và những chính sách này trở thành “cứu cánh” cho những doanh nghiệp nội địa. Bở vậy WeChat phát triển mạnh mẽ để thay thế vị trí của các ứng dụng nhắn tin, gọi điện và là một mạng xã hội tại quốc gia này.

Lý do có nhiều người sử dụng WeChat là gì?
Lý do có nhiều người sử dụng WeChat là gì?

Người dùng nội địa

Trung Quốc cấm các dịch vụ hay ứng dụng, nước ngoài. Vì thế, hầu hết người dùng nội địa đều sử dụng hàng nội địa như WeChat, Weibo, Baidu,…

Trung Quốc là một đất nước có dân lượng người sử dụng WeChat không hề ít! Nếu là một người Trung Quốc và đi nước ngoài, để liên lạc với người thân bạn bắt buộc sẽ phải sử dụng WeChat. Nếu muốn học và tìm hiểu thêm về Trung Quốc, WeChat sẽ là cánh cổng dành cho mọi người khám phá

Các tính năng cơ bản trên WeChat

Giao diện chính của WeChat là gì? gồm 4 mục lớn: Danh bạ, Trò chuyện, Khám phá và Tôi. Chúng ta sẽ tìm hiểu vào từng phần nhé.

Trò chuyện

Mục dấu (+) ở góc bên phải màn hình là mục bạn có thể thêm bạn bè, trò chuyện với một ai đó, quét mã QR code và tiền.

Đối với phần trò chuyện mới, người dùng có thể tìm cho mình một người bạn có sẵn trong danh bạ. Còn nếu muốn kết bạn mới thì có thể sử dụng ID hoặc số điện thoại để tìm kiếm. Có một mực “độc” được giới trẻ khá thích ở Wechat là bạn chỉ cần “Ho” một tiếng là bạn có thể tham gia các nhóm mật với tính bảo mật cao. Người lập sẽ cài mật khẩu gồm 4 chữ số, thành viên chỉ cần nhập 4 chữ số đó là có thể vào nhóm. Sau khi đã là thành viên của nhóm, mọi người có thể mời bạn mình tham gia mà không cần nhập mã.

Đối với mục đính kèm: Bạn có thể tiến hành gửi video, ảnh, gọi thoại, gửi vị trí hoặc bạn cũng có thể gửi tiền cho đối tác. Tuy nhiên, hình thức chuyển tiền chỉ áp dụng đối với khách hàng là người Trung Quốc. 

Phần quan trọng nhất ở đây là tiền, thông qua mục này bạn có thể thanh toán tiền bằng thẻ Master card hay VISA thông qua Wechat. Tuy nhiên, bạn cũng cần liên kết với ngân hàng của Trung Quốc.

Tính năng của wechat
Wechat có thể tiến hành gửi video, ảnh, gọi thoại, gửi vị trí hoặc bạn cũng có thể gửi tiền cho đối tác

Liên hệ

Người dùng có thể liên hệ với bạn bè trong danh bạ của mình hoặc có thể dùng ID và số điện thoại để quét những bạn bè mới gần mình.

Khám phá

Mọi người có thể đăng tải những khoảnh khắc của mình tương tư như Facebook. Bạn có thể “lắc” điện thoại để tìm kiếm bạn bè, hay thông tin của một bản nhạc, một bộ phim. Nó có thể là bản nhạc vô tình nghe thấy những bạn không nhớ được tên và lời bài hát là gì. Nhưng rất tiếc, phần này chỉ áp dụng cho người dùng Trung Quốc. Game phần thú nhất, nơi đây sẽ có những game mới đang hot nhất trên thị trường. 

Trang cá nhân (tôi)

Ở đây bạn có thể cập nhật thông tin hay ảnh đại diện của mình để tạo nên một bản Profile. Giúp mọi người dễ dàng nhận ra bạn hơn.

Xem thêm:

Kết luận

Qua bài viết trên chắc hẳn các độc giả cũng đã hiểu rõ hơn Wechat là gì. So với những đối thủ đang chật vật trên chặng đường “chinh phục” người tiêu dùng, Wechat đang đi đúng hướng và giúp gia tăng giá trị thương hiệu trong mắt các nhà quảng cáo. Hy vọng với bài viết của Xuyên Việt Media hướng dẫn chi tiết trên, các bạn có thể trải nghiệm ứng dụng đang vô cùng thú vị này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *